Du lịch Quy Nhơn – 16 bãi biển xinh đẹp ví như Jeju, Maldives phiên bản Việt

(VOH) - 'Set kèo' du lịch Quy Nhơn ngay để được thỏa sức tận hưởng 'đặc quyền' nghỉ dưỡng, tắm mát, ăn ngon tại những bờ biển trong veo, tuyệt đẹp ngang ngửa Jeju, Maldives.

Không cần xuất ngoại với chi phí cao, bạn vẫn có thể tận hưởng thiên đường biển xanh trong mơ bằng một chuyến du lịch Quy Nhơn bất cứ lúc nào bạn muốn. Thành phố của tỉnh Bình Định này nổi tiếng về du lịch biển với những cái tên hút khách như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô… mang vẻ đẹp chẳng hề kém cạnh Jeju, Maldives cùng hàng chục bãi biển hoang sơ cát trắng, nước xanh sẵn sàng chờ bạn khám phá.

Eo Gió – Jeju “phiên bản” Việt Nam

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-voh

Eo Gió là một vòng eo hút gió với rặng núi như rồng vươn biển. Du lịch Quy Nhơn, bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam tại Eo Gió. Nổi tiếng với con đường ven biển ngập tràn nắng gió và mùi đại dương, nơi đây được giới trẻ mê xê dịch xem như Jeju của Việt Nam. Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để đến đây ngắm biển xanh, đi dọc con đường lưng chừng núi, nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ đá.

Đảo Kỳ Co – Maldives của Việt Nam

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-1-voh

Cách Quy Nhơn 25km, thuộc xã Nhơn Lý, bãi biển Kỳ Co hoang sơ với 2 mặt giáp núi, 1 mặt giáp biển, có nhiều vùng nước nông nên khá thích hợp với trẻ nhỏ. Bãi cát dài trắng xóa, làn nước xanh ngọc trong vắt cùng những tảng núi đá lớn nhỏ được sóng biển mài dũa giúp Kỳ Co được yêu mến và ví như Maldives, Palawan của Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn.

Đảo Hòn Khô – Đảo San Hô

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-2-voh

Hòn Khô hoang sơ, bình yên với những bãi đá, bãi cát mịn, cây cầu gỗ và con đường giữa biển lộ ra khi thủy triều rút rất tuyệt cho những ai thích khám phá và chụp ảnh. Đặc biệt, nơi đây còn có những rạn san hô rực rỡ và làng chài nhỏ duyên dáng Nhơn Hải, tất cả đều hấp dẫn cho một ngày du lịch Quy Nhơn.

Cù Lao Xanh

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-3-voh

Cù Lao Xanh là một hòn đảo nhỏ, sở hữu thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ. Du lịch Quy Nhơn, đến Cù Lao Xanh, bạn sẽ được đắm mình trong cảm giác bình yên cùng tiếng sóng, hòa mình vào nhịp sống chầm chậm, bình dị của người dân trên đảo, cùng họ trải qua một ngày trên biển hay thưởng thức những món ngon. Bạn có thể đến đây bằng tàu cano theo tour hoặc đi tàu của dân xã đảo.

Hòn Sẹo

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-4-voh

Cách trung tâm Quy Nhơn 15km, Hòn Sẹo sở hữu nét đẹp hoang sơ với bãi đá nhiều hình thù, màu sắc, nhiều loài chim cư trú và những loài hải sản hấp dẫn. Đây là một trong những đảo đẹp nhất của bán đảo Phương Mai, nếu đi thuyền từ Nhơn Lý sẽ mất khoảng 20 phút và khoảng 1 giờ nếu đi từ cảng biển Quy Nhơn.

Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-5-voh

Sở hữu những bãi biển xinh đẹp như bãi đá trứng (bãi tắm Hoàng Hậu), bãi Tiên Sa nhỏ với bờ cát trắng xóa và nước trong xanh dịu êm. Nơi đây nằm gần trung tâm, rất thuận tiện di chuyển và là nơi khách du lịch Quy Nhơn có thể ngắm toàn cảnh núi biển hùng vĩ từ Ghềnh Ráng, hay chiêm ngưỡng một góc rộng về Quy Nhơn vừa hoang sơ với biển, vừa hiện đại với những khu nhà phố và ánh đèn. Ngoài ra đồi Thi Nhân, hòn Vọng Phu, Mộ Hàn Mặc Tử, dốc Mộng Cầm… cũng là nơi nên ghé qua.

Làng chài Hải Minh

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-6-voh

Từng được ví như tiểu Hong Kong bởi sự buôn bán tấp nập hàng hóa từ nhiều nước, hàng điện tử, 2hand… làng chài Hải Minh giờ đây bình yên, hoang sơ với những ngôi nhà san sát nhau. Một chuyến picnic bên bờ biển là gợi ý tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm sự thú vị, mới lạ trong chuyến du lịch Quy Nhơn.

Bãi Xép

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-7-voh

Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km, quyến rũ với những hàng dương, những rừng dừa xanh mát. Bạn có thể tung tăng bơi lội ở bãi tắm đẹp, dạo chơi trong rừng hay thử vận may với trò câu cá khi du lịch Bãi Xép Quy Nhơn.

Bãi Nhổm, Quy Nhơn

Bãi biển đặc biệt với màu đỏ của đá hoa cương trải dài ra biển, xen lẫn màu xanh cỏ cây, làn nước xanh trong và sóng nhẹ tạo nên khung cảnh xinh đẹp. Khách du lịch Quy Nhơn có thể xuôi theo quốc lộ 1D về phía nam là sẽ đến với bãi Nhổm.

Biển Trung Lương, xã Cát Tiến

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-8-voh

Nổi tiếng với những góc ảnh “chất lừ”, check in, “sống ảo” với những khung cảnh lãng mạn như trời Tây, biển Trung Lương rất được giới trẻ yêu thích. Cách thành phố Quy Nhơn 25 km, có thể chọn nơi đây làm nơi đốt lửa trại, ngủ lều, lặn ngắm san hô, tận hưởng không khí biển.

Bãi biển Lộ Diêu

Bãi biển Lộ Diêu hơi xa Quy Nhơn, khoảng 80km, với con đường dẫn ra biển rất đẹp. Con đường xẻ núi, trải nhựa dễ đi, nhiều đoạn gấp khúc ngoạn mục, rợp bóng cây xanh và núi rừng xung quanh xanh thẳm. Ghềnh đá nhấp nhô theo thủy triều, cây cối hoang sơ, những chiếc thuyền nhỏ gần bờ rất lãng mạn. Đây là địa chỉ hấp dẫn cho dân “phượt”

Biển Bãi Bàu

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-9-voh

Biển bãi Bàu là một bãi tắm kín, bờ cát trắng dài, nước xanh trong, cách Quy Nhơn khoảng 10km. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch Quy Nhơn không chỉ vì biển đẹp mà còn có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như lái xe mô tô nước, Teambuilding, lửa trại,…

Biển Đề Gi Vũng Bồi, Phù Cát

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-10-voh

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 52 km nổi bật với những bãi cát trắng chạy dài sau những rặng liễu. Làn nước xanh trong không tì vết được ví như phiên bản Maldives tại Việt Nam khiến bạn đắm mình hàng giờ vẫn không thấy chán. Dành một chút thời gian đi dạo trên bờ cát trắng mịn, lắng nghe tiếng sóng, nhìn những ghềnh đá nhấp nhô để lòng thật bình yên.

Biển Quy Nhơn

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-11-voh

Bãi cát 5km trải dài thoai thoải theo hình cánh cung, vùng biển này vừa yên bình, vừa nhẹ nhàng khiến bất kỳ ai đến đây cũng cảm thấy thư thái. Nếu du lịch Quy Nhơn không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn bãi biển nằm ngay cạnh trung tâm thành phố này.

Biển Hải Giang, xã Nhơn Hải

Biển Hải Giang bao quanh 3 mặt là núi nên chứa đựng sự hoang sơ, yên tĩnh, thiên nhiên hùng vĩ và không bị xô bồ bởi nhịp sống bên ngoài. Với bãi cát vàng hình lưỡi liềm, không gian thơ mộng, là một nơi tiềm năng để khai thác của du lịch Quy Nhơn.

Biển Quy Hòa

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-12-voh

Biển Quy Hòa nên thơ, bình yên như một vùng thung lũng tĩnh lặng với những bãi biển xanh ngắt, chạy dài tít tắp, đặc biệt biển ở đây rất sạch. Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa còn là nơi bạn dễ dàng tìm thấy những món ngon đặc sản với những hàng quán san sát.

Du lịch Quy Nhơn: Ăn gì, chơi gì ở biển?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đặc sản ngon lành khi du lịch Quy Nhơn ở những bãi biển xinh đẹp. Những món hấp dẫn nên thử như cá Dìa, cá Mú, ốc Vú nàng, nhum, mực, tôm hay ghẹ Sông Cầu, tôm mũ ni, cua huỳnh đế, cá hấp, gà chỉ… tại các quán ăn trên đoạn đường Quy Nhơn – Sông Cầu.

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-13-voh

Biển Quy Nhơn có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn để bạn trải nghiệm như các trò chơi cảm giác mạnh: lái mô tô nước, dù bay, thuyền chuối, lặn bình dưỡng khí, ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển,…. hay các buổi vui chơi tập thể, tận hưởng kỳ nghỉ như teambuilding, đốt lửa trại, BBQ hải sản, ngủ lều trên bãi biển.

du-lich-quy-nhon-16-bai-bien-xinh-dep-vi-nhu-jeju-maldives-phien-ban-viet-15-voh

Đến Quy Nhơn như thế nào?

Đối với những bạn du lịch Quy Nhơn tự túc từ Sài Gòn có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách, tàu hỏa.

Máy bay: Các bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ đến sân bay Phù Cát – Quy Nhơn, tuy nhiên sân bay cách trung tâm thành phố 30km nên bạn sẽ phải tốn thời gian và chi phí cho một đoạn đường dài nữa.

Xe khách: Giá vé từ Sài Gòn đi Quy Nhơn khoảng 220K – 450K tùy hạng xe. Những nhà xe tham khảo như Hoàng Long, Lộc Phát, Phương Trang, Phúc Thuận Thảo. Lịch trình mất từ 12 – 14 giờ di chuyển.

Tàu hỏa: Bạn có thể dễ dàng đặt vé trực tuyến đến ga Diêu Trì - Quy Nhơn, cách trung tâm khoảng 10km, rất thuận tiện di chuyển với mức vé thấp nhất từ 210K tùy thời điểm.

Thiên đường biển Quy Nhơn mang một nét hoang sơ, yên bình độc đáo, đặc biệt làn nước xanh trong vắt, chưa bị ô nhiễm và xâm lấn nhiều bởi bàn tay con người chính là nét quyến rũ của nơi đây. Du lịch Quy Nhơn, ghé qua những bãi biển sạch để tái tạo năng lượng, lắng đọng tâm hồn, sẵn sàng cho những dự định mới cũng là một cách tận hưởng cuộc sống.

***Nguồn ảnh: Tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet

Khám phá nét đẹp hoang dã của Hòn Sơn - Hòn đảo đẹp như tranh vẽLà một hòn đảo còn nhiều hoang sơ, Hòn Sơn chính là điểm đến mang nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu chưa biết đi đâu, Hòn Sơn sẽ là hòn đảo tuyệt vời để bạn khám phá, chinh phục đấy.
Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết 'hot' và đây là bí kíp vui chơi 'quên lối về': Vũng Tàu được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng bởi du khách vừa có thể du lịch biển, ngắm đồi núi, vừa có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản tươi sống.