Du lịch thời COVID-19: Những điểm đến nào được du khách Việt chọn lựa nhiều nhất?

(VOH) - COVID-19 khiến xu hướng du lịch thay đổi không ngờ. Lỡ hẹn với những hành trình quốc tế hấp dẫn nhưng hành trình du lịch trong nước của người Việt tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Theo nền tảng trực tuyến Booking.com, khảo sát xu hướng du lịch của người Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 8/2020 cho thấy quãng đường di chuyển trung bình của du khách Việt Nam giảm đáng kể, chỉ còn 629 km (giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái). Năm 2019, du khách Việt Nam đã di chuyển trung bình 932 km cho mỗi lượt đặt phòng.

Tuy vậy, con số này vẫn cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, hiện đã sụt giảm đến 63%.

Ngành du lịch nói chung gặp nhiều khốn khó trong vòng xoáy COVID-19 đầy phức tạp. Nhưng qua đó chứng kiến du lịch nội địa đang tăng trưởng chưa từng có, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ ngày 1/6 đến ngày 31/8. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ước đạt 52%.

TP.HCM là địa điểm du lịch nội địa ưa thích của du khách Việt. Ảnh minh họa: PN

TP.HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng và Đà Lạt vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng những điểm đến được đặt qua Booking.com nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 8/2020.  Tiếp sau đó là Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Quy Nhơn, Hạ Long. Các điểm đến được yêu thích phải kể  đến là Sầm Sơn, Cửa Lò, Cam Ranh và Quy Nhơn.

Đà Lạt là điểm đến được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa: PN

* Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch giữa 7 tỉnh thành gồm: TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh với chủ đề “Bảy địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”. các địa phương cùng các doanh nghiệp thống nhất hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch chung và cùng hợp tác với các nội dung như: triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến các doanh nghiệp, có các biện pháp hậu kiểm, đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng các cam kết. Xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương và đưa thành một nội dung truyền thông chính để du khách dễ dàng tra cứu các điểm đến, các sản phẩm và dịch vụ an toàn. Các sở du lịch xây dựng khung chương trình kích cầu và xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau như giảm trực tiếp, tặng thêm các sản phẩm, dịch vụ gia tăng.

Thời gian triển khai chương trình từ ngày 2/10 đến ngày 31/12.

Xem thêm: