Du lịch tình nguyện cùng “VEO - VOLUNTEER FOR EDUCATION” đến Vân Hồ, tỉnh Sơn La

(VOH)- Du lịch tình nguyện nằm trong chuỗi dự án hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng của VEO nhằm mang đến cho người dân sinh kế mới, tăng thu nhập thông qua du lịch và bảo tồn các giá trị văn hoá.

Với các bạn trẻ, du lịch là một phần thiết yếu giúp lưu trữ lại những khoảnh khắc đẹp của “TUỔI TRẺ”, còn du lịch tình nguyện bên cạnh các hoạt động trải nghiệm tham quan phong cảnh thiên nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa các vùng miền, ngoài ra còn có những hoạt động giúp ích cho cộng đồng ở nơi họ đến hòng mang đến nụ cười, hạnh phúc, đồng thời tiếp thêm lửa và sức mạnh cho người dân vùng cao có thêm động lực để phát triển du lịch địa phương, bảo vệ môi trường.

Đoàn chúng tôi có 14 người từ ba miền Bắc-Trung-Nam, thông qua chương trình du lịch tình nguyện do “VEO - VOLUNTEER FOR EDUCATION” tổ chức, chúng tôi đã có dịp sống cùng nhau và gắn kết như anh em một nhà. Đặc biệt, trong chuyến du lịch đến Vân Hồ, tỉnh Sơn La, chúng tôi không những được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của dãy đất hình chữ S mà còn được kết nối chia nhóm làm những công tác tình nguyện như dạy học cho trẻ em vùng cao, làm cây thông noel để cho trẻ em nơi đây đón giáng sinh và nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa khác…

Điểm săn mây HANG KIA thuộc huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La
 Các bạn trẻ đang dạy học cho các bé ở huyện Vân Hồ khi đến du lịch
Những gương mặt trẻ thơ với vẻ háo hức khi được đi học
 
Các bạn trẻ làm cây thông ước nguyện cho các bé ở huyện Vân Hồ 

 Thông thường hoạt động của các tình nguyện viên du lịch của VEO là dạy học, tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa vùng miền và quây quần bên nhau thưởng thức hương vị của  địa phương, tổ chức giao lưu văn hóa qua các trò chơi, ca hát...

“Cho đi để nhận lại” đó chính là tình cảm yêu thương chân thành, mộc mạc của người dân vùng núi đã làm cho những tình nguyện viên ấn tượng và không thể nào quên, nhất là những món ăn đặc sắc của họ dành cho tình nguyện viên.

Tình nguyện viên dùng cơm cùng với người dân huyện Vân Hồ

Những hoạt động cộng đồng do “VEO VOLUNTEER FOR EDUCATION” mang đến đã giúp chúng tôi được hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống bình yên tại các vùng quê. Đồng thời khám phá văn hoa địa phương, mở rộng kiến thức xã hội và phát triển bản thân.                

Khoảnh khắc vui mừng mà các bạn tình nguyện viên được nhận chứng chỉ tình nguyện quốc tế VOLUNTEER FOR EDUCATION

Những chuyến du lịch tình nguyện không chỉ đơn giản là ngắm cảnh đẹp, ăn những món ngon của địa phương mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực hơn cho cộng đồng, xã hội ở những nơi đó.

Tuổi trẻ cần có sự trải nghiệm hữi ích và tình nguyện viên du lịch sẽ làm được điều đó. Dù bạn có bận bịu thế nào đi nữa thì cũng nên có một lần mở cửa tâm hồn, sải rộng đôi chân của mình đi muôn phương để trải nghiệm, khám phá và làm những điều giúp ích cho cộng đồng, cho xã hội bạn nhé!