Du lịch TPHCM cố gắng gia tăng doanh thu dịp cuối năm 2020

(VOH) - 10 tháng năm 2020, doanh thu ngành du lịch TPHCM đạt khoảng 66.000 tỉ đồng, TP đang hướng đến mục tiêu 80.000 tỉ đồng trong năm 2020, đóng góp 6 -7 % GDP của thành phố. 

Vì dịch COVID-19, doanh thu của ngành du lịch TP năm nay sụt giảm mạnh so với mục tiêu đầu năm là 165.000 tỉ đồng. Hiện TPHCM đã đón khoảng 13 triệu lượt khách nội địa gồm người dân từ các tỉnh thành trong cả nước đến TP và xu hướng đi du lịch tại chỗ và đặt ra mục tiêu đón 15 triệu khách trước khi kết thúc năm. 

khách du lịch TPHCM
Du lịch TP đang hướng đến mục tiêu 80.000 tỉ đồng trong năm 2020, đóng góp 6 -7 % GDP của thành phố.

Trong hai tháng gần đây, lượng khách nội địa và doanh thu du lịch đã tăng trở lại trong đó có các nhà hàng, khách sạn 4-5 sao. Trong đợt dịch đầu tiên, các doanh nghiệp du lịch này đã phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động để thực hiện giãn cách xã hội, chống dịch. Nhưng hiện nay các doanh nghiệp này đã hoạt động trở lại và tạo được sự tin cậy về an toàn cho khách. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc sở Du lịch TPHCM, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị kích cầu để giới thiệu 200 sản phẩm kích cầu du lịch trong đó có nhiều sản phẩm mới. Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, Sở đã phối hợp sở ngành, quận, huyện, các đoàn thể và các cơ quan ngoại giao cùng thực hiện du lịch tại chỗ với người TP du lịch tại TPHCM. TPHCM sẽ phát triển những dòng sản phẩm mới góp phần khôi phục lượng khách du lịch nội địa trong mùa dịch bệnh COVID-19.

Theo kế hoạch, trong tháng 11, TPHCM sẽ ký một loạt liên kết với các vùng Đông Bắc, Tây Bắc, miền Trung để tăng cường phát triển du lịch. Sở Du lịch TPHCM làm "cầu nối" các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp lưu trú, các điểm tham quan để có chính sách tốt. Trên cơ sở đó, sẽ có giá cạnh tranh và cùng đón khách các tỉnh, thành đến; Đẩy mạnh công tác truyền thông để quảng bá cho du lịch TPHCM trong đó có chiến dịch “TPHCM xin chào”. 

Mở đầu trong tháng 11/2020 là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 8 tỉnh, thành phố vùng Tây Bắc mở rộng (Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ). Tiếp đó là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh, thành phố vùng Đông Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh). Cuối cùng là Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP với TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế).