Du lịch vườn trái cây Lái Thiêu có gì hấp dẫn?

Còn gì tuyệt hơn khi lạc vào vườn trái cây Lái Thiêu. Bạn có thể tha hồ hái và thưởng thức những trái cây chín mọng, ngọt nước đang còn đu đưa mình trên cây.

Vườn trái cây Lái Thiêu thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là vùng trồng trái cây nổi tiếng, có những cây với tuổi đời lên tới 200 năm. Nơi đây hội tụ rất nhiều loại trái cây thơm ngon như: mít tố nữ, bòn bon, sầu riêng hạt lép, măng cụt… cùng nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá!

Tổng quan về vườn cây Lái Thiêu

Lái Thiêu là một trong các cửa ngõ phía Bắc của Đông Nam Bộ. Với diện tích rộng 1.200ha, vườn trái cây Lái Thiêu nằm tọa lạc ven sông Sài Gòn và cách thị xã Thủ Dầu khoảng 10km đi về phía Nam. 

Nơi đây đã thu hút rất nhiều khách thập phương cùng với nhiều loại ong bướm về hội tụ bởi mùi thơm của hoa trái. Nổi tiếng với những vườn trái cây, vườn Lái Thiều đã trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

voh.com.vn-vuon-trai-cay-lai-thieu-0

Vườn cây thu hút du khách trong và ngoài nước

Nên đi du lịch vườn trái cây lái thiêu vào thời gian nào?

Vườn trái cây Lái Thiêu được mệnh danh là “thánh địa của những loài cây” ở Bình Dương nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung. Mùa trái cây chín rộ nhất vào mùa từ tháng 5 đến tháng 8. Vì vậy du khách nên đến vườn vào khoảng thời gian này là đẹp nhất. 

voh.com.vn-vuon-trai-cay-lai-thieu-2

Vào mùa, du khách thường xuyên đến tham quan và hái quả

Khi đến đây các bạn được đi dạo dưới những vòm cây trĩu quả, hái và thưởng thức nhiều thứ quả với mùi vị khác nhau. Không chỉ vậy, bạn còn được mắc võng nằm dưới tán cây và tận hưởng không khí trong lành hay tổ chức team building, party trong vườn.

Vườn trái cây lái thiêu ở đâu?

Vườn trái cây Lái Thiêu có địa chỉ tại thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Để đi tới vườn bạn có thể di chuyển bằng xe máy, buýt hoặc phương tiện nào mà bạn cảm thấy thuận tiện nhất đối với mình. 

  • Tuyến đường thứ 1: bạn đi dọc theo Trường Chinh và QL1A đến Tô Ngọc Vân, Hà Huy Giáp tiếp  theo là cầu Phú Long. Khi đến tiệm mì Tây Du, bạn rẽ trái vào Ba Tháng Hai, khoảng 200m nữa là tới Lái Thiêu.

voh.com.vn-vuon-trai-cay-lai-thieu-3

Khu vườn sai trĩu quả thuộc địa phận huyện Thuận An, Bình Dương

  • Tuyến thứ 2: bạn có thể lựa chọn để di chuyển dọc theo Trường Chinh đến Xa Lộ Hà Nội tại Tân Hưng Thuận. Đi tiếp khoảng 35 phút nữa là đến Ngô Quyền. Sau đó bạn có thể hỏi người dân hoặc tra google map để tìm đường đến vườn cây. 
  • Di chuyển bằng xe buýt: bạn cần bắt xe số 18 từ Điện Biên Phủ đến trường Công nghiệp. Sau đó đi tuyền 40 tới ngã Tư Ga và bắt xe 58 đến chợ, rồi đi bộ ra Lái Thiêu. Ngoài ra còn có xe số 03 đến Thạch Lộc và sau đó bắt xe 58. 

Kinh nghiệm đi du lịch vườn trái cây Lái Thiêu

voh.com.vn-vuon-trai-cay-lai-thieu-4

Chú ý không xả rác lung tung

Một số lưu ý khi du lịch vườn cây ăn quả Lái Thiều như sau:

  • Thông thường người dân sẽ không bán vé vào. Họ tính theo số lượng quả bạn đã hái. Vì vậy bạn nên chọn thời điểm nhiều loại  trái cây chín để đi.
  • Chuẩn bị túi để đựng vỏ trái cây, không vứt rác ra vườn.
  • Tới đây Lái Thiều không thể bỏ lỡ các một số địa điểm như: Vườn cây Ba Tám, vườn cây 99, vườn Hồng Vân… Đây là một trong những khu vườn có diện tích rộng và nhiều loại quả nhất ở khu vực này.
  • Trước khi đi, bạn hãy liên hệ với chủ vườn để biết xem trái cây trong vườn đã chín chưa để tránh trường hợp không đúng thời điểm trái chín.
  • Dọn dẹp xung quanh khu vực của mình trước khi ra về để không làm ảnh hưởng tới những khách tham quan khác.

voh.com.vn-vuon-trai-cay-lai-thieu-5

Làng tre Phú An - Chốn bình yên mang nét đẹp thôn quê

Với thông tin và những lưu ý trên đây hy vọng VOH đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chuyến du lịch vườn trái cây Lái Thiêu. Để có những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của mình bạn có thể khám phá tiếp những địa điểm thăm quan gần đấy như: Làng tre Phú An, khu du lịch Đại Nam hay hồ Bình An… Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn sau chuyến du lịch này đấy!

Nguồn ảnh: Internet

Du lịch đồng cao Bắc Giang - trải nghiệm không gian bao la đến chân trời: Đồng cao Bắc Giang với vẻ đẹp nguyên sơ được các bạn trẻ yêu thích gần đây. Bài viết giới thiệu kinh nghiệm du lịch đồng cao và địa điểm đẹp tại Bắc Giang.
Đi du lịch ở Bắc Ninh nhớ viếng đền Bà Chúa Kho: Đền Bà Chúa Kho - một trong những di tích lịch sử nổi danh tứ phương và thu hút hàng nghìn du khách viếng thăm mỗi năm.