Ghềnh Ráng - điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn

Bạn sẽ hối tiếc nếu đến Quy Nhơn mà không tham quan Ghềnh Ráng, nơi cảnh sắc tuyệt diệu mà tạo hóa đã ban tặng.

Ghềnh Ráng - điểm tham quan bậc nhất mà du khách nên ghé qua khi đến với thành phố Quy Nhơn xinh đẹp. Với những cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng của mình, nơi đây sẽ làm bạn “say quên cả lối về”.

Tổng quan về Ghềnh Ráng

Sở dĩ có cái tên Ghềnh Ráng là do trước đây khi tàu thuyền đi ngang qua khu vực này ngư dân phải tìm cách hãm gió để thuyền đi chậm lại, tránh bị va vào các hòn đá nhô ra biển, động tác này dân địa phương gọi là “ráng”, nên theo thời gian người ta quen miệng gọi là Ghềnh Ráng.

Là một trong những điểm đến tham quan nổi bật tại Quy Nhơn, Ghềnh Ráng không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà cả khách nước ngoài. Ghềnh Ráng là một khu di tích quốc gia, được chứng nhận vào năm 1991 với diện tích hơn 35 ha được bao bọc bởi những quần thể sơn thạch vô cùng độc đáo và lạ mắt. Đến đây, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn xinh đẹp đầy nắng và gió.

Ghềnh Ráng ở đâu?

Ghềnh Ráng thuộc địa phận của phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 3 km. Vì vậy rất thuận tiện cho du khách khi tham quan, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc taxi, thời gian tầm 10 đến 15 phút. Địa chỉ chính xác là số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Xem hướng dẫn tại đây

Các địa điểm tham quan Ghềnh Ráng

Bãi tắm Hoàng Hậu

voh.com.vn-bai-tam-hoang-hau-quy-nhon

Bãi tắm Hoàng hậu (Nguồn: Internet)

Được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn, đến đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi hàng nghìn viên đá tròn, nhẵn bóng có hình thù như những quả trứng khổng lồ xếp chồng lên nhau vừa lạ mắt, lại vừa cuốn hút, tạo nên một nét rất riêng cho bãi tắm. Cũng chính vì vậy mà dân địa phương còn hay gọi đây là Bãi Trứng.

Còn nguồn gốc của cái tên Bãi tắm Hoàng hậu là do khi xưa đi ngang qua đây, hoàng hậu Nam Phương đã bị say mê bởi phong cảnh nên thơ hữu tình hiếm có nên đã xin vua Bảo Đại cho làm bãi tắm của riêng mình, từ đó bãi tắm có tên là bãi tắm Hoàng hậu.

Không phải đơn thuần mà bãi tắm này lại được hoàng gia lựa chọn. Với sự hòa quyện tuyệt vời của đá, nước, mây, trời nơi đây như một món quà mà người mẹ thiên nhiên đã trao tặng cho những người con xứ võ.

Bãi Tiên Sa

voh.com.vn-du-lich-quy-nhon-1

Bãi Tiên Sa (Nguồn: Internet)

Đúng như cái tên mỹ miều của mình, bãi Tiên Sa như một cô gái dịu dàng với bãi cát trắng trải dài, làn nước trong xanh màu ngọc bích, đủ để bạn xua đi mọi âu lo phiền muộn xung quanh. Đây sẽ là bãi biển giúp bạn cho ra lò những bức ảnh check-in tuyệt vời cùng mây, trời, nắng và gió.

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử

voh.com.vn-du-lich-quy-nhon

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử (Nguồn: Internet)

Nếu yêu thích những áng thơ tình bất hủ thì chắc hẳn đây là một điểm đến không thể làm ngơ đối với du khách. Vì bị căn bệnh phong oái ăm hành hạ nên những ngày tháng cuối đời tại trại phong Quy Hòa chính là nơi dưỡng bệnh của nhà thơ tài hoa bạc mệnh Hàn Mặc Tử.

Đến viếng mộ ông bạn sẽ được sống lại với những vần thơ tình đầy xúc cảm. Đừng quên ghé qua cửa hàng nhỏ của nghệ nhân Trương Dzũ Kha để có thể mang về những bức tranh thơ đầy mộng mị bạn nhé!

Nếu còn thời gian tham quan, bạn có thể ghé qua Nhà thờ Ghềnh Ráng - nằm đối diện khu mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử, đây là nơi rất ít người biết đến. Đường lên nhà thờ là những dốc đá với không gian xanh mát, rất yên bình và dễ chịu.

Gợi ý những địa điểm bậc nhất Quy Nhơn mà du khách nên ghé qua: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Hòn Sẹo, Cù Lao Xanh,...

Đã đến với Quy Nhơn, du khách có thể thưởng thức những món đặc sản như: bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, nem nướng, chả ram tôm đất,... Đặc biệt là các món hải sản tươi ngon của vùng biển nắng gió.

Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình đến với Ghềnh Ráng nào! Hy vọng bài viết đã cung cấp được các thông tin bổ ích cho quý đọc giả.

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ : Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần : Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.