Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp

(VOH) - Ai lên Đà Lạt thì lên, nhớ ở homestay, uống ly trà nóng, thưởng một mùi hoa...

Đâu chỉ có cảnh sắc mới nên thơ, nơi trú ngụ ở Đà Lạt cũng mộng mơ vô lối đấy chứ. Tuy nhiên, số lượng homestay ở vùng đất bé nhỏ này là cực nhiều. Vì vậy, để có được lựa chọn tốt nhất cho mình, hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé! 

Đà Lạt Home & Coffee

Homestay nằm ở Đankia, Phước Thành, ghi điểm với sân vườn xanh mát rộng đến 1.200 m2. Các căn phòng được thiết kế đơn giản. Khu nghỉ có quán cà phê nhỏ, có tầm nhìn ra đồi Thiên Phúc Đức và đỉnh Langbiang.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 1

Mới đây, chủ homestay còn xây dựng khu vui chơi, chụp ảnh được lấy cảm hứng từ truyện tranh Doremon. Khách có thể check-in ở sân bóng, nhà Nobita hay nhà Chaien. Khách đi theo nhóm có thể thuê chỗ để tổ chức tiệc BBQ. Giá phòng tại đây là 350.000 đồng một đêm cho 2 người.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 2
Nhìn mà xem, không gian thế này có làm bạn yêu không?

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 3
Phòng ốc chuẩn phong cách Doremon chưa nè?

Nomad Home Dalat

VOH-Nomad-Home-Dalat-1
Toàn cảnh của ngôi nhà "quê mùa" Nomad đây. 

Ngôi nhà nhỏ nằm cuối một con dốc trên đường Nguyễn Đình Chiểu, được bao quanh bởi một khu vườn xanh mát. Nơi đây có không gian chung, bếp cho khách sinh hoạt như ở nhà. Khách có thể chọn phòng tập thể và phòng riêng với giá khác nhau, từ 150.000 đồng một người.

VOH-Nomad-Home-Dalat-2
Quê quê vậy chứ...chỉ cần giơ máy ảnh lên là có hình "xịn" đấy nhé!

Điểm cộng lớn của Nomad Home chính là có không gian rộng, được bao trùm bởi cảnh quang thiên nhiên vô cùng trong trẻo. Đến đây, tựa hồ như bạn đang được bước về "quê mình" vậy. Ngay từ khi vừa đặt chân vào cổng là cảm giác "gia đình" ùa về . Để tả về Nomad, ngoài từ "đẹp" ra thì cũng không biết nên dùng mỹ từ gì để thay thế.

VOH-Nomad-Home-Dalat-3
Khoảnh sân siêu rộng rãi của Nomad Home.

VOH-Nomad-Home-Dalat-4
Cánh cổng màu vàng huyền thoại mà ai tới cũng phải checkin.

VOH-Nomad-Home-Dalat-5
Nếu ở tại Nomad, nhiều khi bạn chỉ muốn ở lì trong nhà chứ chẳng buồn ra ngoài chơi. Vì toàn Đà Lạt đã thu nhỏ vào nơi đây cả rồi. (Ảnh: Long Le Canh)

VOH-Nomad-Home-Dalat-6
Đến nhà bếp cũng mang không gia đình ngập tràn.

VOH-Nomad-Home-Dalat-7
Phòng khách thì ôi thôi khỏi nóii, lãng mạn thực sự. Sống ở đây cùng với "người thương" vài ngày thôi cũng mãn nguyện.

 

Émai

Trong không gian mơ màng của một ngôi nhà dịu dàng ấm áp như ở miền quê nước Ý, Émai là một quán cà phê kết hợp nhà trọ tại một khu nhà lãng mạn ở Đà Lạt. Nơi bạn sẽ thưởng thức những món ăn Ý hảo hạng, nghỉ ngơi trong những căn phòng êm ái, ngắm nhìn những bông hoa hồng sớm mướt sương và lắng nghe nhạc cổ điển nhẹ nhàng - những thứ mang lại cái đẹp bình yên thanh thoát cho cuộc sống của bạn.

VOH-homestay-e-mai-1
Hãy để Émai là ngôi nhà thứ hai của bạn - một nơi “trú ẩn” dịu dàng để bạn tìm tới tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Nằm ẩn mình trong khu nhà kết hợp thân mật êm đềm là homestay Émai. Giá phòng nơi đây cũng chỉ trong tầm 400k mà thôi. Phòng nào cũng có toilet riêng, mà toilet thì vô cùng sạch - thoáng - thơm.

VOH-homestay-e-mai-2
Không gian bên trong phòng ngủ của Émai.

Dalat80s.NhàMình

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-1

Nằm ở khu quy hoạch Ngô Quyền, homestay như một ngôi nhà vào những năm 1980. Xen lẫn các bộ bàn ghế làm bằng gỗ là một số đồ trang trí mang phong cách châu Âu, chậu cây cảnh tạo cảm giác gần gũi cho du khách. Bạn sẽ tìm thấy cảm giác quen thuộc của gia đình như mâm cơm, ly nước hay tiếng chim hót. Ở đây có nhiều loại phòng cho khách lựa chọn, giá phòng dorm là 140.000 đồng một đêm.

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-2
Không gian bên trong nhà "xịn" miễn chê.

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-3
Phòng ngủ mang phong cách boho-vintage, đơn giản và cực kỳ gọn gàng sạch sẽ.

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-4
Đến phòng dome cũng xinh xắn hơn các dome thông thường.

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-5
Gian phòng "vàng chóe" được các bạn trẻ check in nhiều nhất

VOH-homestay-Dalat80s.NhàMình-6
Không chỉ không gian bên trong, không gian bên ngoài cũng vô cùng thu hút.

Bình Yên House

Bình Yên House chính là những căn bungalow nằm trên một ngọn đồi thuộc khu vực tổ 7, Đa Lộc, Xuân Thọ. Buổi sáng thức dậy, du khách có thể đón bình minh trong bầu không khí trong lành. Còn khi đêm xuống, bầu trời đầy sao là khoảnh khắc sẽ khiến bạn thích thú.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 19

Homestay có nhiều loại phòng khác nhau, giá từ 150.000 đồng một khách. Nơi này gần một số điểm du lịch nổi tiếng như đồi chè Cầu Đất, vườn hoa cẩm tú cầu, quán cà phê ngắm Đà Lạt từ trên cao... Để đến đây, bạn đi dọc theo quốc lộ 20, hướng Trại Mát, chùa Ve Chai. Từ ngôi chùa nổi tiếng, bạn đi thẳng thêm khoảng 3km thì tới.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 20
Phòng ốc của Bình Yên House cũng mang đến cảm giác yên bình như đúng tên gọi.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 21
Cũng có thể tha hồ sống ảo tại đây vì khu vực quanh quanh nhà toàn là "mỹ cảnh" nhé!

Her Homestay Dalat

Điểm lưu trú này nằm trên đường Hoàng Hoa Thám. Không gian nghỉ ngơi của khách xây theo dạng nhà ống, có trang trí bên ngoài như nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Minion nổi tiếng.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 22

Nhờ đó, nơi này thu hút đông các bạn trẻ thích chụp ảnh. Phòng của homestay được khách đánh giá là sạch sẽ và tiện nghi. Giá một đêm lưu trú tại đây từ 300.000 đồng.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 23

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 24
Không gian nhà cũng đáng yêu hệt như những chú Minion đúng không nè?

Bonjour Dalat Homestay

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 25

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 26
Nhìn từ bên ngoài là đã thấy thích rồi!

Biệt thự trên đường Hoàng Hoa Thám cho thuê các căn phòng được thiết kế theo kiểu ngủ giường tầng. Không gian homestay trang trí nhiều màu sắc. Hoa và cây cối được chủ chăm sóc xanh tươi, xuất hiện ở nhiều ngóc ngách. Ở những khung cửa sổ bạn nhìn thấy núi rừng Đà Lạt. Giá một đêm nghỉ ở đây dao động từ 150.000 đồng.

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 27

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm áp 28
Phòng ngủ vô cùng rộng rãi nhé! Nội thất tuy ít nhưng lại rất khang trang nha!

Đợi Một Người

Cuối tuần chúng ta thường lựa chọn đi ra thật xa thành phố để tìm một tán cây, mái nhà hay một bãi cỏ hay thậm chí trên mặt nước như ở Đợi Một Người chỉ để ngồi xuống uống một ly cafe nóng và thưởng thức sự bình yên. Mà nói thế thôi chứ homestyle này chỉ cách thành phố 5km, mà đường đi thì ngập tràn cây che mát... 

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-1
Thấy gì chưa? Đợi Một Người lúc nào cũng sừng sững nơi đây để chờ bạn đến.

Là một điểm lưu trú kiêm quán cà phê ở đèo Prenn, địa chỉ này thu hút du khách nhờ không gian nằm giữa rừng, tách biệt với phố thị sôi động. Nổi bất nhất là căn nhà kính đặt giữa hồ nước.

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-2
Đợi một người còn nổi bật với quán cafe có không gian mở này.

Không gian các phòng ở đây đều ngập ánh sáng và cây xanh. Giá phòng dành cho 1-2 người từ 650.000 - 850.000 đồng mỗi đêm.

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-3

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-4
Phòng ngủ chuẩn gu lãng mạn nha!

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-5
Đến phòng tắm cũng xinh thế này thì ai nỡ xả nước cơ chứ.

VOH-homestay-Doi-mot-nguoi-6
Không gian bên ngoài của Đợi Một Người cũng vô cùng hoàn mỹ.

Với chừng này gợi ý, liệu có còn làm bạn lăn tăn về chuyện chọn homestay ở Đà Lạt không? Để mình đoán nhé! Chắc là lúc này bạn chỉ đang phân vân không biết nên ở đâu đây vì nơi nào cũng chất đến phát ngất mà giá cả chỗ nào cũng hợp lí có phải không? Nếu vậy thì đừng lo, chỉ cần nhìn vào kế hoạch vui chơi của mình, xem homestay nào sẽ thuận lợi cho việc di chuyển đến những nơi bạn muốn đến nhất mà chọn thôi. 

Thảo Cầm Viên với lịch sử hơn 150 năm đã chuyển mình như thế nào mà ai cũng muốn tới?: Sài Gòn nắng nắng mưa mưa, nhưng chung quy lại thì vẫn là quanh năm khói bụi. Thế nhưng không phải nơi nào cũng thế, vì ít nhất vẫn còn một lá phổi xanh nho nhỏ. Đó là Thảo Cầm Viên.
Trải nghiệm du lịch Hồ Cốc – ‘thiên đường’ giữa lòng Vũng Tàu xinh đẹp: Hồ Cốc – một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp tự nhiên nhất ở Vũng Tàu. Nơi đây luôn là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thiên nhiên, yêu biển, yêu sự tĩnh lặng và trầm lắng.