Hà Giang phấn đấu thu hút 2,5 triệu lượt khách vào năm 2025

(VOH) - Chiều 17/7, tại TPHCM, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang với sự tham dự của gần 200 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM.

Nằm trong khuôn khổ của Ngày hội Du lịch TPHCM, chiều 17/7, tại TPHCM, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang với sự tham dự của gần 200 đại biểu, đại diện các doanh nghiệp lữ hành ở TPHCM, một số tỉnh thành khu vực miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, năm 2019, lượng khách nội địa đến “địa đầu cực Bắc của Tổ quốc” đạt khoảng 1,4 triệu lượt người. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19 nên chỉ bằng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với chương trình kích cầu này, các cơ sở lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, lữ hành ở Hà Giang cam kết giảm giá từ 15% - 50% nhằm tăng cường thu hút du khách đến với Hà Giang. Riêng với các điểm tham quan, du lịch trong tỉnh, chính sách giảm được áp dụng trong 2 thời điểm: từ nay đến hết tháng 9 - sẽ miễn giảm 100%; từ tháng 10 - 12, mức giảm là 50%.

Ông Hải kỳ vọng: "Khách đến với Hà Giang sau hội nghị kích cầu này chắc sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại như năm 2019, là từ 40-50%. Hà Giang đang tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp các sản phẩm du lịch và tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng các khu vui chơi, giải trí cao cấp để phục vụ du khách tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi cũng kêu gọi đầu tư kết nối giao thông trong liên kết vùng cũng như kết nối các điểm đến để giao thông thuận tiện hơn thì mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách trong năm 2025 sẽ thực hiện được".

Đến Hà Giang, chinh phục Mã Pì Lèng là trải nghiệm mà du khách không bao giờ quên khi đến với cực Bắc của Tổ quốc.

Hiện nay, mỗi năm lượng khách du lịch đến với Hà Giang tăng trưởng trung bình khoảng 15%/năm. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu cho du khách, tỉnh này đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch phong phú nhằm thu hút và giữ chân du khách. Thông qua hội nghị kích cầu nội địa, giới thiệu điểm đến, ngành du lịch Hà Giang kỳ vọng lượng khách du lịch ở thị trường trọng điểm miền Nam sẽ tăng lên, đưa lượng khách đến với vùng Cao nguyên đá đạt 50% so với cùng kỳ năm trước.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng: Hà Giang cần đẩy mạnh gắn kết, liên kết với TPHCM để xây dựng nhiều chương trình kích cầu hiệu quả: "Hà Giang phát triển rất mạnh trong lĩnh vực du lịch khi khai thác một cách hiệu quả các nguồn tài nguyên, các tiềm năng du lịch hiện có. Chúng tôi hy vọng, Hà Giang sẽ tiếp tục tăng cường xúc tiến, liên kết với TPHCM như một đầu mối để đưa khách đến địa phương mình.

Đặc biệt, sau khó khăn của dịch Covid-19, du lịch nội địa được xem là yếu tố sống còn của các địa phương. Với những gì mà Hà Giang chia sẻ giới thiệu tại hội nghị hôm nay, tôi nghĩ du khách sẽ thêm yêu mến và thích thú khi đến với Hà Giang tươi đẹp".

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đề xuất lãnh đạo tỉnh Hà Giang quan tâm hơn trong công tác đầu tư chất lượng nguồn nhân lực du lịch, có chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư vào phân khúc lưu trú khách sạn 3-5 sao, hoàn thiện hạ tầng giao thông để tạo thuận lợi cho trải nghiệm của du khách.