Hành trình độc đáo trên con đường giữa biển ở Điệp Sơn

Bạn muốn khám phá những hòn đảo mới trên bản đồ du lịch Việt Nam? Hay muốn  đi bộ trên con đường giữa biển như trong phim Hàn Quốc? Vậy hãy ghé thăm đảo Điệp Sơn một lần nhé!

Nằm trong lòng vịnh Vân Phong, thuộc thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn gồm ba cụm đảo nhỏ nối với nhau bởi con đường cát trắng tự nhiên, bao quanh là làn nước biển trong xanh như ngọc, cùng khung cảnh hoang sơ và bình dị của làng chài nhỏ. Là một địa điểm du lịch mới nổi, đảo Điệp Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị.

Tổng quan về đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn vốn là làng chài truyền thống với hơn 80 hộ dân mưu sinh bằng nghề đánh bắt hải sản. Cảnh quan nơi đây vẫn giữ được nét đặc trưng của miền biển Trung bộ với những ngôi nhà nhỏ xinh, người dân thân thiện và hiếu khách.

voh.com.vn-dao-diep-son

Đảo Điệp Sơn (Nguồn: Internet)

Nét độc đáo của Điệp Sơn so với những hòn đảo khác ở Khánh Hòa chính là con đường cát xuyên biển nối ba cụm đảo nhỏ gồm hòn Bịp, hòn Giữa và hòn Đuốc. Nằm dưới mặt nước tầm nửa mét, con đường cát hiện ra từ 6h sáng, lúc thủy triều xuống. Du khách hoàn toàn có thể bước chân trên con đường cát trắng mịn để đi dạo giữa các cụm đảo, xung quanh là trời, là biển, là sóng dập dìu, là gió mát rượi.

Đây là điểm du lịch mới nổi và chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Bốn bề xung quanh Điệp Sơn mênh mông gió lộng, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đây cũng chính là lý do mà hòn đảo xinh đẹp này thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan.

Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Để tới đảo Điệp Sơn tiện nhất thì bạn nên đi từ thành phố Nha Trang. Với cách đi này, ngoài tham quan đảo Điệp Sơn, bạn còn có thể kết hợp khám phá rất nhiều địa điểm du lịch khác.

Để đi tới Nha Trang, có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau:

  • Di chuyển bằng máy bay: Du khách có thể cân nhắc thời điểm đặt vé và giá vé để lựa chọn bay tới Tuy Hòa hoặc Cam Ranh. Khoảng cách từ Tuy Hòa đến thị trấn Vạn Giã khoảng 50km, ngắn hơn nếu đi từ Cam Ranh (khoảng 100km). Tuy nhiên, đường bay đến Cam Ranh được các hãng hàng không khai thác nhiều hơn, Tuy Hòa thì mới chỉ có hai hãng Vietjet Air và Jetstar với các điểm bay từ Hà Nội và Sài Gòn.
  • Di chuyển bằng tàu hỏa: Du khách có thể lựa chọn phương tiện tàu hỏa để di chuyển nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trên đường đi. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, có thể lựa chọn chuyến Hà Nội - Tuy Hòa. Còn nếu xuất phát từ Sài Gòn thì bạn đi chuyến Sài Gòn - Cam Ranh. Sau khi rời ga, hành khách tiếp tục di chuyển đến Vạn Giã.
  • Di chuyển bằng xe khách: Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển thẳng tới thị trấn Vạn Giã bằng xe khách giường nằm của nhà xe Hoàng Long. Từ Sài Gòn, bạn nên chọn các nhà xe di chuyển từ bến xe miền Đông để tới Vạn Giã.

Sau khi đến Vạn Giã, tiếp tục di chuyển ra đảo bằng 2 cách:

  • Đi bằng tàu khởi hành từ cảng cá Vạn Giã. Thời gian di chuyển khoảng 30 - 40 phút. Tuy nhiên, với cách đi này thì bạn dễ bị trễ tàu bởi thời gian chạy tùy theo con nước. Tàu xuất phát từ đất liền khoảng 9 - 11 giờ sáng và từ đảo trở về đất liền từ 5 - 6 giờ sáng hôm sau.
  • Cách khác, bạn có thể đến Điệp Sơn từ một con hẻm nhỏ ở Tân Dân cách cảng cá Vạn Giã chừng 8km. Bạn thuê ghe thuyền để đi ra đảo, thời gian di chuyển tầm 15 phút.

Nên đi đảo Điệp Sơn vào mùa nào?

Thời điểm du lịch đảo Điệp Sơn lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 6. Khoảng thời gian này, khí hậu trên đảo khô ráo, thời tiết khá ấm áp và ít mưa.Với điều kiện thời tiết như vậy rất thuận lợi để du khách thưởng ngoạn và khám phá vẻ đẹp nơi này.

voh.com.vn-dao-diep-son-1

Thời điểm du lịch đảo Điệp Sơn lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 6 (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm đi đảo Điệp Sơn

Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ việc chinh phục đường cát xuyên biển hay khám phá các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Ngoài ra, còn có thể trải nghiệm chèo thuyền Kayak, tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo và thưởng thức các đặc sản tại vùng đảo Điệp Sơn.

voh.com.vn-dao-diep-son-2

Kinh nghiệm đi đảo Điệp Sơn (Nguồn: Internet)

Các điểm tham quan trên đảo Điệp Sơn

  • Chinh phục con đường cát xuyên biển: Khám phá con đường giữa biển “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam là điều chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố biển Nha Trang. Con đường cát này rộng khoảng 1m, dài hơn 700m  sẽ khiến du khách vô cùng thích thú và hồi hộp khó tả..
  • Đắm mình trong làn nước trong xanh ở biển Điệp Sơn: Hòa mình vào với thiên nhiên và làn nước trong veo, mát rượi nơi đây sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái, yên bình và thích thú vô cùng.
  • Chèo thuyền Kayak: Đừng bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên vịnh Vân Phong nhé, nếu không bạn sẽ tiếc nuối lắm đấy.
  • Khám phá các hòn đảo xung quanh: Đã đến đây rồi thì hãy thuê tàu để đi khám phá các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp của tạo hóa. Nước biển trong xanh tận đáy, bãi cát trắng mịn, bờ biển hoang sơ và những cánh đồng lau bạt ngàn.

Ăn gì ở đảo Điệp Sơn

Đến với biển đảo thì chắc chắn bạn phải thưởng thức các món ăn từ hải sản ở nơi này rồi. Nổi tiếng nhất vùng đảo Điệp Sơn là món cá bớp tươi ngon với giá rất rẻ. Hai món ăn được mọi người thưởng thức nhiều nhất là cá bớp nướng muối ớt và lẩu cá chua. Ngoài ra, bạn hãy thử thưởng thức mực sữa xào rau củ, tôm nướng muối ớt, sườn chua ngọt ở đây nhé.

voh.com.vn-dao-diep-son-3

Cá bớp nướng muối ớt (Nguồn: Internet)

Sẽ thật tiếc nếu bạn không đến với đảo Điệp Sơn ít nhất một lần trong đời. Cảnh sắc hoang sơ và thiên nhiên trong lành sẽ khiến cho du khách khi đến đây không khỏi trầm trồ và thích thú. Chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời!

Cánh đồng Mường Thanh: 'Đặc sản du lịch' Điện Biên : Cánh đồng Mường Thanh có gì đẹp? Nơi đây được mệnh danh là vựa lúa lớn nhất vùng Tây Bắc với 4 mùa lúa chín trổ bông đẹp ngút ngàn tầm mắt.
Khu dã ngoại Trung Lương (Bình Định) khiến giới trẻ mê mẩn : Khu dã ngoại Trung Lương - điểm đến đang rất “hot” tại Bình Định. Vậy ở đây có gì thú vị? Cùng tìm hiểu ngay nhé!