Hồ Tràm - Những điều cần biết cho một chuyến du lịch tự túc hoàn hảo

(VOH) - Nếu đang có ý định tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để đi trốn khỏi Sài Gòn thì Hồ Tràm chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy.

Cách Sài Gòn chỉ hơn 2 tiếng và cách thành phố Vũng Tàu hơn 30 phút đi xe máy, Hồ Tràm được xem như một thiên đường bí mật bởi vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ưu đãi. Không ồn ào, đông đúc như những vùng biển khác, Hồ Tràm mang nét đẹp hiền hòa của bãi biển xanh, bờ cát trắng trải dài cùng với những hàng cây xanh mướt. Đặc biệt, hải sản ở Hồ Tràm vừa tươi lại vừa rẻ, chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng. 

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh1
Hồ Tràm là địa điểm lý tưởng giúp bạn "đổi gió" vào những ngày cuối tuần

Hồ Tràm ở đâu?

Hồ Tràm là một bãi biển thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 120km, tương đương với 2,5 giờ đi xe máy và cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 30km.

Sở hữu đường bờ biển dài nằm giữa Xuyên Mộc và Bình Châu, Hồ Tràm chỉ vừa được phát hiện và khai thác du lịch trong những năm gần đây. Chính vì vậy nên nơi đây lại sở hữu nét đẹp hoang sơ, gần gũi chứ không ồn ào, náo nhiệt như những vùng biển khác. 

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh2
Bản đồ hướng dẫn đường đi từ TPHCM đến biển Hồ Tràm

Link chỉ đường đi Hồ Tràm từ Thành phố Hồ Chí Minh: https://goo.gl/maps/FXjhX9ztVqahtALu7

Di chuyển đến Hồ Tràm bằng cách nào?

Hồ Tràm nằm khá gần Sài Gòn nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển: xe máy, ô tô hay xe khách đều được. 

Nếu chọn đi xe máy hoặc ô tô, bạn di chuyển như sau:

  • Từ QL1 hướng về cầu Đồng Nai, sau đó rẽ theo hướng QL51
  • Đi tiếp khoảng 100km đến Bà Rịa – Vũng Tàu thì đi theo hướng QL55 để đến Xuyên Mộc.
  • Tại chợ Bà Tô, bạn sẽ thấy một biển chỉ hướng đi Hồ Tràm – Hồ Cốc, cứ đi theo hướng bảng chỉ dẫn này là sẽ đến nơi. 

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn đến bến xe miền Đông để bắt các chuyến xe khách đi Vũng Tàu với giá khoảng 100k/vé. Ngoài ra bạn có thể chọn đi các xe Limousine cao cấp tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu với giá 200k/vé.

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh3
Hồ Tràm có vị trí khá gần TPHCM nên bạn có thể vừa chạy xe máy, vừa ngắm cảnh khi đi du lịch cùng bạn bè

Đến Hồ Tràm du lịch thì nên ở đâu?

Chỗ ở chính là điều khiến bạn lo lắng đầu tiên mỗi khi quyết định du lịch đến một nơi nào đó. Ở những địa điểm du lịch có nhiều du khách thường xuyên lui tới, sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Từ resort nghỉ dưỡng, khách sạn cho đến homestay ở Hồ Tràm đều có đủ, tùy thuộc vào túi tiền và mục đích du lịch mà bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp tốt nhất.

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh4
Vì Hồ Tràm thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng nên nơi đây có khá nhiều khách sạn, resort cao cấp

Nếu du lịch Hồ Tràm tự túc, chủ yếu là để khám phá thì bạn có thể lựa chọn ở khách sạn hoặc homestay. Giá khách sạn và homestay ở Hồ Tràm khá rẻ nên bạn có thể yên tâm cho túi tiền của mình khi du lịch. 

Ở Hồ Tràm có một số khách sạn giá rẻ như Tân Duy, Hoang Chanh Tri. Bên cạnh đó, một số homestay với phòng óc được trang trí bắt mắt, giúp bạn tha hồ sống ảo như An Yên homestay, Bạch Cúc homestay, Góc nhỏ homestay,…

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh5
Nếu du lịch bụi, bạn có thể chọn những homestay giá rẻ nhưng có view cực xinh ở Hồ Tràm

 

Những điều nên trải qua khi du lịch bụi Hồ Tràm

Khi đến Hồ Tràm, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi dòng nước biển trong xanh, hòa cùng tiếng gió rì rào của những rặn phi lao. Nhưng thực ra, Hồ Tràm vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá và tìm hiểu đấy nhé!

Bãi biển Hồ Tràm – địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hồ Tràm

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, trong vắt như thể đang chờ dợi ai đó đến khám phá, biển Hồ Tràm luôn thu hút du khách ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Đặc biệt, trong một bình chọn của tạp chí Mỹ, biển Hồ Tràm còn được đưa vào sanh sách những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh6
Vẻ đẹp nên thơ cùng tiếng gió biển rì rào ở biển Hồ Tràm hứa hẹn sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt mỏi

Chỉ cần đến đây, lặng nhìn bờ biển dài xa tít tắp luôn xanh thăm thẳm, lắng nghe tiếng gió biển rì rào, bao nhiêu áp lực, mệ mỏi thường ngày tự dung cũng sẽ vơi đi hết.

Suối nước nóng Bình Châu

Cách Hồ Tràm một khoảng không xa, suối nước nóng Bình Châu được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách. Đến đây, bạn có thể tha hồ thử qua các dịch vụ như ngâm nước nóng, tắm bùn khoáng, tắm khoáng,…

Mức giá sử dụng các dịch vụ ở đây khá vừa phải với túi tiền của bạn khi đi du lịch tự túc. Bạn sẽ chi 80k cho người lớn và 40k cho trẻ em để vào cổng, ngoài ra các dịch vụ như tắm khoáng, tắm bùn, tắm hồ tập thể có giá 150k. 

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh7

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh8
Suối nước nóng Bình Châu là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hồ Tràm

Khu rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Rừng Nguyên sinh ngay tại Vũng Tàu, nghe có vẻ bất ngờ nhưng thực tế thì lại có một nơi như vậy giúp bạn tha hồ khám phá vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản của thiên nhiên.

Rừng nguyên sinh Bình Châu có thảm thực vật vô cùng quý hiếm, trong đó có các loài như Cẩm lai Bà Rịa, Gỗ đỏ, Gỗ mật, Kơ nhia, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào. Động vật tại rừng nguyên sinh Bình Châu cũng khá đa dạng với nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và trên thế giới như gà lôi vằn, bồ câu nâu, cú lợn rừng.

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh9

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh10
Một địa điểm hoang sơ, độc đáo thích hợp cho những bạn yêu thích bụi bặm, khám phá. 

Ăn gì ở Hồ Tràm?

Đã đến biển Hồ Tràm thì chắc chắn hải sản là món không thể bỏ qua. Đến Hồ Tràm, bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại hải sản tươi ngon như cua, tôm, ghẹ, mực, sò,…

Một địa điểm giúp bạn có thể mua được những loại hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng ở Hồ Tràm là chợ Lưới. Vì là chợ bán hải sản do ghe thuyền đánh bắt trực tiếp đem về nên các loại hải sản ở đây vừa phong phú, tươi ngon lại vừa có giá khá mềm. 

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh11
Chợ lưới là địa điểm được các bạn trẻ du lịch bụi khá ưa thích khi đến Hồ Tràm

Một điểm được du khách khá ưa chuộng khi chọn mua hải sản ở chợ Lưới là bạn có thể thoải mái lựa chọn, sau đó nhờ các cô, chú chế biến tại chợ. Không chỉ vậy, ở đây còn có các loại hải sản được chế biến sẵn rồi bỏ trong hộp, nên bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để ngồi đợi chế biến. Những món ăn chế biến sẵn như hàu nướng mỡ hành, ngêu hấp, ốc xào me,… với mức giá tầm khoảng 40k cho 1 phần. 

voh-kinh-nghiem-du-lich-ho-tram-tu-tuc-voh.com.vn-anh12z
Vô vàn món ăn hấp dẫn được chế biến sẵn sàng phục vụ bạn

Một điều cần lưu ý khi mua hải sản ở đây là bạn cần phải đến sớm. Buổi sáng thì tầm khoảng 6h, buổi chiều thì tầm khoảng 16h. Vì đây là thời điểm ngư dân vừa đánh bắt về nên hải sản sẽ vô cùng tươi ngon.

Mùa hè đến rồi, hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Hồ Tràm tự túc để được tận hưởng làn gió biển mát lành cùng những món hải sản tươi ngon ngay đi nào bạn ơi.

Hồ Xuân Hương - 'trái tim' của Đà Lạt với nét đẹp nên thơ say đắm: Nằm giữa lòng Đà Lạt, Hồ Xuân Hương mang một vẻ đẹp nên thơ, bình yên một cách diệu kỳ. Nhưng đôi lúc Hồ Xuân Hương lại khoác lên mình vẻ lộng lẫy điểm tô thêm vẻ kiêu sa cho Đà Lạt.

Kinh nghiệm chọn khách sạn Đà Lạt hợp lý để có kỳ nghỉ như ý: Bỏ túi loạt kinh nghiệm tìm thuê khách sạn Đà Lạt dưới đây, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn bao giờ hết.