Hướng dẫn du lịch làng chài Mũi Né - Bình Thuận

Nếu bạn là tuýp người thuộc chủ nghĩa xê dịch, thì không thể bỏ qua Làng chài Mũi Né, một địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết. Cùng tìm hiểu nơi này ngay nhé!

Đến với Phan Thiết, một trong những địa điểm du lịch thú vị mà bạn không thể bỏ qua đó là làng chài Mũi Né. Hãy cùng khám phá xem địa điểm du lịch này có điều gì hấp dẫn du khách thập phương nhé!

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-1

Làng chài Mũi Né (Nguồn: Internet)

Tổng quan về làng chài Mũi Né

Làng chài mũi Né mang nét đẹp của một làng quê thuần xứ biển Việt Nam. Với chiều dài đường bờ biển khoảng 1km, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ôn hòa, sóng yên biển lặng quanh năm. Cũng chính vì vậy mà làng chài được chọn làm nơi tập kết nhiều tàu bè đánh bắt cá và đồng thời cũng là địa điểm buôn bán hải sản tấp nập của bà con ngư dân.

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-2

Vẻ đẹp của làng chài Mũi Né (Nguồn: Internet)

Làng chài Mũi Né ở đâu?

Cảng cá Mũi Né nằm ở đường Huỳnh Thúc Kháng, thuộc khu phố 1 phường Mũi Né. Cách bến xe mũi Né khoảng 200m và cách trung tâm thành phố Phan Thiết về phía Bắc 23km, cách chợ mũi Né 1km.

Hướng dẫn đi đến làng chài Mũi Né

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách để đến Mũi Né.

Thời gian dự kiến: 4 - 5 tiếng

Quãng đường dài: 200 km

  • Di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô cá nhân

Bạn có thể đi theo những tuyến đường sau: đi dọc theo Quốc lộ 1A đến tỉnh Bình Thuận sau đó rẽ trái đến ngã ba Suối Cát rồi tiếp tục đi vào thành phố Phan Thiết. Tại đây, đi theo tỉnh lộ 706 sẽ đến được Mũi Né. Từ Mũi Né bạn tiếp tục dò đường đến làng chài Mũi Né thông qua google map hoặc có thể hỏi thăm người dân địa phương.

  • Di chuyển bằng dịch vụ xe khách

Từ TP. HCM đến Mũi Né có rất nhiều tuyến xe, gợi ý nhỏ là bạn nên đi Phương Trang hoặc Sinh Cafe vì 2 nhà xe này được đánh giá là có thái độ phục vụ tốt và không mất phí trung chuyển.

Nên đi du lịch làng chài Mũi Né vào những thời điểm nào?

Bạn có thể đến làng chài Mũi Né vào bất kỳ thời điểm nào trong năm trừ những tháng có mưa bão. Thông thường, mùa mưa bão sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vì vậy, trước khi lên kế hoạch khám phá nơi đây bạn hãy theo dõi trước tình hình thời tiết để có những trải nghiệm tốt nhất.

Đặc biệt bạn nên đi vào những dịp cuối năm và gần tết Nguyên Đán, vì đây là thời điểm buôn bán vô cùng nhộn nhịp của phiên chợ cá trên biển.

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-3

Bạn có thể đến Mũi Né vào những thời điểm không phải mùa bão (Nguồn: Internet)

Nét đẹp làng chài mũi Né

Đến với làng chài Mũi Né bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt miền biển tấp nập của người dân địa phương. Những nét đẹp lao động và khung cảnh làng chài khi nhìn từ trên cao xuống luôn là điểm hấp dẫn các nhiếp ảnh gia đến với nơi đây. Nếu bạn search trên Google có thể thấy cả hàng trăm, hàng nghìn kết quả về những bộ ảnh được thực hiện tại vùng biển xinh đẹp này.

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-4

Khung cảnh tấp nập của chợ cá (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-5

Khung cảnh lao động trên làng chài Mũi Né (Nguồn: Internet)

Một điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến Mũi Né đó chính là ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn vùng biển. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên.

Với khung cảnh đầy thơ mộng và cuốn hút, làng chài cũng hứa hẹn là điểm check-in hoàn hảo cho những bạn đam mê chụp hình đấy nhé!

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-6

Khung cảnh hoàng hôn trên làng chài (Nguồn: Internet)

Du lịch làng chài Mũi Né có gì chơi

  • Thưởng thức hải sản tươi ngon tại làng chài

Hải sản nơi đây đặc biệt rất tươi ngon mà giá lại mềm hơn so với thị trường, bạn có thể nhờ người dân chế biến ngay tại chỗ hoặc mua về làm quà. Lưu ý thời gian chợ cá diễn ra là vào khoảng từ 6h đến 7h sáng.

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-7

 Ẩm thực tại làng chài (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-8

Ẩm thực tại Mũi Né (Nguồn: Internet)

  • Tản bộ bên trong làng chài

Nếu có thời gian thì bạn có thể đi bộ vào sâu bên trong làng chài để biết thêm về một số công việc của người dân vùng biển như: làm khô cá, khô mực, đan lưới đánh cá và sửa chữa tàu thuyền.

  • Khám phá ẩm thực địa phương

Đã đến Mũi Né thì du khách không thể nào không thưởng thức hải sản nơi đây. Huỳnh Thúc Kháng là một trong những con đường ẩm thực tại Mũi Né nổi tiếng với những món ăn địa phương hấp dẫn. Dọc hai bên đường có rất nhiều các quán hải sản để bạn có thể lựa chọn. Điểm cộng lớn cho những hàng quán nơi đây chính là họ luôn biết cách thay đổi và làm mới thực đơn để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Thuê xe Jeep tại Mũi Né

Để thuận tiện cho quá trình tham quan và khám phá làng chài, các bạn có thể thuê xe Jeep để di chuyển.

Các tour xe Jeep tham quan làng chài Mũi Né:

  • Tour buổi sáng: Đồi Cát Trắng (Bàu Sen) - Đồi Cát Vàng - Làng Chài - Suối Tiên
  • Tour buổi chiều: Suối Tiên - Làng Chài - Đồi Cát Trắng (Bàu Sen) - Đồi Cát Vàng

Giá tour xe jeep riêng

  • Từ 1-4 người: 530.000 vnđ/tour (xe Jeep 4 chỗ ngồi)
  • Từ 5-6 người: 600.000 vnđ/tour (xe Jeep 6 chỗ ngồi)

Giá tour kết hợp với khách khác

Giá tour cho 1 người: 150.000 vnđ/tour

voh.com.vn-lang-chai-mui-ne-9

Thuê xe Jeep tại Mũi Né (Nguồn: Internet)

Làng chài Mũi Né - một điểm đến chưa bao giờ là hết “hot" đối với các bạn trẻ. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cùng bạn bè cho chuyến đi sắp tới nhỉ.

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ : Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần : Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.