Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản

(VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!

Osaka là thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản, cùng dân số khoảng 2,7 triệu người. Trung tâm thành phố là nơi vô cùng tấp nập với hàng loạt những kiến trúc hiện đại, thức ăn đường phố hấp dẫn và những điểm tham quan đáng kinh ngạc. Vậy nên cũng dễ hiểu vì sao Osaka là một địa điểm du lịch hấp dẫn và rất được yêu thích. Được mệnh danh là trung tâm thương mại của Nhật Bản, Osaka là một thành phố tràn đầy năng lượng và vô cùng sôi động. 

Làm gì ở Osaka?

Tham quan thủy cung Osaka Kaiyukan

Thủy cung Osaka là nơi có bể cá lớn nhất trên thế giới. Có rất nhiều loài động vật để bạn nhìn ngắm. Bạn có thể xem Cá mập voi, Cá đuối gai độc, Bọ ngựa, các đàn cá đầy màu sắc. Ngoài ra còn có rái cá, chim cánh cụt, cá thạch, cũng như nhiều loài khác bên trong bể lớn. 

voh.com.vn/du-lich-Osaka-1

Đi dạo quanh Dotonbori vào ban đêm

Khu vực này của Osaka là một điểm thu hút khách du lịch và người dân địa phương. Các phố đi bộ có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, quầy thức ăn, nhà hàng nổi tiếng. Bạn có thể dành thời gian đi bộ qua các kênh đào hoặc đi thuyền vào ban ngày. Ở đây còn có một tiệm sushi băng chuyền rất nổi tiếng là Daiki Suisan, chắc chắn sẽ làm bạn thích mê.

voh.com.vn/du-lich-Osaka-2

Thưởng thức đồ ăn tại khu vực Shinsekai

Một trong những khu vực có nhiều đồ ăn ngon nhất là Shinsekai. Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân vào một nơi đầy màu sắc và sôi động như ở đây. Mặc dù chỉ là các phố đi bộ nhưng lại là nơi tập trung nhiều hàng quán có món kushikatsu (xiên que lăn bột) ngon xuất sắc được xem là món ăn vặt đặc sản ở Osaka. Kushikatsu gồm thịt gà, cá ngừ, tôm, rau, và bất cứ thứ gì bạn muốn đặt vào một cây xiên que chiên ngập dầu, ăn kèm với sốt và rau bắp cải. Đây là nơi sẽ đánh thức tâm hồn ăn uống của bạn vì bạn có thể thưởng thức được rất nhiều loại kushikatsu khác nhau.

voh.com.vn/du-lich-Osaka-3

Ngắm cảnh trên đu quay 

Có hai vòng đu quay vô cùng lớn ở Osaka mà bạn có thể tới tham quan và ngắm cảnh thành phố từ trên cao. Nổi tiếng nhất là Đu quay Tempozan (800 yên), nằm bên cạnh thủy cung Osaka Kaiyukan. Bạn có thể mua một vé bao gồm tham quan thủy cung và đi đu quay để được giảm giá. Đây là một trong những vòng đu quay cao nhất thế giới. Bạn sẽ có được góc nhìn 360 độ từ trên xuống để ngắm cảnh toàn thành phố. Vòng đu quay còn lại là Hep Five, nằm ở trên nóc trung tâm mua sắm và có giá rẻ hơn một chút (500 yên).

voh.com.vn/du-lich-Osaka-4

Ngắm hoàng hôn từ tòa nhà Umeda Sky

Tòa nhà Umeda Sky bao gồm hai tòa nhà chọc trời được liên kết bởi một khu vườn nổi. Tòa nhà có một tầng ngoài trời, và một tầng quan sát tuyệt vời nằm phía dưới. Vì vậy đây là nơi hoàn hảo để ngắm hoàng hôn. Nhấm nháp đồ uống và tìm một chỗ ngồi xuống để ngắm ánh sáng vàng bao quanh thành phố lúc chiều tà. Bên cạnh đó, khu vực thang máy ở đây cũng rất đặc biệt, khi bước lên sẽ làm bạn có cảm giác như đang trôi lơ lửng giữa bầu trời. 

voh.com.vn/du-lich-Osaka-5

Tham quan lâu đài Osaka

Bạn không thể du lịch Osaka mà không đến thăm lâu đài Osaka, một trong những địa danh nổi tiếng nhất Nhật Bản và thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Lâu đài nằm ở phía đông của thành phố bên trong Công viên Lâu đài Osaka. Nơi này đã được xây dựng lại nhiều lần do chiến tranh, hỏa hoạn và thiên tai. Nhưng bạn vẫn có thể tìm hiểu rất nhiều về lịch sử của Osaka tại đây. Lâu đài sẽ đẹp nhất vào mùa xuân vì có rất nhiều hoa anh đào nở bao quanh khắp lâu đài. 

voh.com.vn/du-lich-Osaka-6

Cách di chuyển đến Osaka 

  • Ở Osaka có hai sân bay quốc tế lớn là Kansai và Osaka, nếu bạn đi máy bay thì việc đáp chuyến bay thẳng đến đây cũng rất dễ dàng. 
  • Hoặc bạn có thể đến Osaka bằng tàu Shinkansen và tàu JR từ những thành  phố khác như Tokyo hoặc Kyoto. So với tàu JR, tàu Shinkansen sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển hơn, nhưng giá tiền cũng đắt hơn nhiều. Do đó bạn nên cân nhắc việc mua vé JR nếu muốn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản. 
  • Để di chuyển tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Osaka, du khách có thể lựa chọn tàu điện ngầm, tàu JR, hoặc tàu Kintetsu…. Mỗi vé tàu sẽ có giá trị trong một ngày, kèm theo một tấm bản đồ thành phố và bản đồ các tuyến đường tàu điện ngầm.

Lưu trú ở Osaka 

Nhà trọ Ryokan truyền thống

Ryokan là một nhà trọ truyền thống kiểu Nhật làm bằng gỗ, sàn trải chiếu tatami và được xem như linh hồn của Nhật Bản. Ở đây thường có suối nước nóng onsen và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác. Chi phí ở Ryokan cũng khá cao và các Ryokan thường không nằm trong phạm vi trung tâm thành phố.

voh.com.vn/du-lich-Osaka-20

Khách sạn

Lựa chọn tốt nhất và dễ dàng nhất để lưu trú tại Osaka. Bạn có thể tìm thấy một loạt các khách sạn với nhiều mức giá khác nhau. Ở xa trung tâm sẽ có nhiều khách sạn với chi phí phải chăng nhưng chất lượng cũng rất tốt. Mặc dù không nằm trong trung tâm nhưng việc di chuyển cũng vô cùng dễ dàng nhờ hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời ở Nhật. 

Nhà khách

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản trong thời gian dài thì đây là nơi lưu trú lý tưởng. Những nhà khách ở Nhật thường có giá không quá đắt và bạn có thể thuê ở đây vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Nhà nghỉ B&B

Nếu bạn chỉ cần một nơi để ngủ và bao gồm bữa ăn sáng, thì nhà nghỉ kiểu B&B là lựa chọn tuyệt vời. Do dịch vụ được giảm bớt, số tiền thuê cũng sẽ bớt chút đỉnh. Hiện nay loại hình nhà nghỉ B&B này có cả phòng kiểu Tây và phòng truyền thống kiểu Nhật, nên các bạn không sợ thiếu sự lựa chọn nhé.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Osaka

  • Bạn có thể ghé thăm Osaka bất cứ lúc nào trong năm vì thời tiết ở đây khá ôn hòa.

  • Thời gian tuyệt nhất là vào mùa thu (tháng 10 / tháng 11) và mùa xuân (tháng 3 / tháng 4 / tháng 5).

  • Mùa hè (tháng 6 / tháng 7 / tháng 8) ở Osaka thường có thời tiết nóng ẩm.

  • Mùa đông (tháng 12 / tháng 1 / tháng 2) thường lạnh nhưng vẫn có thể đi du lịch được.

  • Mùa mưa bắt đầu từ giữa tháng 6 đến cuối tháng 7, nhưng thường không mưa mỗi ngày nên cũng không ảnh hưởng nhiều tới việc tham quan du lịch.

10 địa điểm du lịch Nhật Bản năm 2019 nổi bật nhất(VOH) - Những địa điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản năm 2019 sẽ khiến bạn không thể quên.
Dự kiến có nửa triệu du khách Việt đi du lịch Nhật Bản trong năm 2019(VOH) - Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, dự kiến khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản sẽ đạt mức 500.000 người trong năm nay.