Ibaraki, Nhật Bản – vùng đất đáng để đặt chân khám phá

(VOH) - Số lượng du khách đến Ibaraki ngày càng nhiều do vùng đất này sở hữu nhiều dấu ấn của riêng mình, thảm thực vật phong phú và khí hậu ôn hòa.

Tỉnh Ibaraki nằm cách khoảng 75 phút đi tàu từ Tokyo đến thành phố Mito – thủ phủ của tỉnh. Tính đến nay đã có 5 chuyến bay charter tới sân bay Ibaraki. Tỉnh nhận được sự ưu ái của thiên nhiên nên quanh năm luôn ngập tràn các loài hoa và trái cây.

Tháng 12 là tháng có số giờ nắng ngắn nhất trong năm. Vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng sự kiện về lễ hội ánh sáng vào ban đêm. Tỉnh Ibaraki là nơi có rất nhiều địa điểm để bạn cùng với người yêu, gia đình hay bạn bè ngắm nhìn những ánh đèn lung linh và chụp lại những bức ảnh kỉ niệm tuyệt vời.

Điểm mà đáng đặt chân đến đầu tiên chính là “Mount Tsukuba Ropeway Stardust Cruising” (hoạt động du ngoạn trên núi Tsukuba) ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki. Núi Tsukuba là một trong 100 ngọn núi nổi tiếng ở Nhật Bản, nơi mà bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh bao la từ đỉnh núi. Bạn có thể dễ dàng đi lên đỉnh bằng cáp treo. Vào ban đêm, dưới bầu trời đầy sao, bạn còn có thể nhìn thấy ánh sáng tuyệt đẹp kéo dài đến Tokyo, và nếu trong điều kiện thời tiết tốt, còn nhìn thấy được cả tháp Tokyo và Tokyo Skytree nữa.

Một địa điểm khác đó chính là buổi trình diễn ánh sáng mùa đông được tổ chức trước ga Hitachi ở thành phố Hitachi, tỉnh Ibaraki. Màn trình diễn ánh sáng màu xanh và trắng tạo ra một bầu không khí vô cùng huyền bí. Từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 hàng năm, mọi người có thể thưởng thức sự kiện thắp đèn này miễn phí.

Ngoài ra, ở thành phố Mito, tỉnh Ibaraki còn có tòa tháp biểu tượng cao 100m là Art Tower Mito. Tòa tháp là các khối tứ diện được hình thành từ các tam giác đều, đều đặn xếp chồng lên nhau, gợi lên một hình ảnh về tương lai. Vào ban đêm, tòa tháp được thắp sáng với nhiều ánh sáng khác nhau tùy theo mùa, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật cực kì sống động.

Để đề phòng sự lây nhiễm của vi rút Corona chủng mới, tinh đã đưa hệ thống Ibaraki’s Amabie-chan vào sử dụng.

Áp phích "Ibaraki’s Amabie-chan" được dán tại các cửa hàng và các địa điểm tổ chức sự kiện để phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 theo hướng dẫn của chính quyền địa phương. Du khách có thể hoàn tất thủ tục chỉ bằng cách đọc mã QR trên áp phich bằng điện thoại thông minh và gửi email theo hướng dẫn. Nếu một người bị nhiễm vi rút corona chủng mới xuất hiện ở nơi bạn đã đến thăm, bạn sẽ được thông báo ngay lập tức đến điện thoại thông minh của mình.

https://www.pref.ibaraki.jp/shokorodo/chusho/shogyo/2020koronatsuuchi/documents/howto_viet.pdf