Khám phá nét đẹp hoang dã của Hòn Sơn - Hòn đảo đẹp như tranh vẽ

(VOH) - Là một hòn đảo còn nhiều hoang sơ, Hòn Sơn chính là điểm đến mang nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu chưa biết đi đâu, Hòn Sơn sẽ là hòn đảo tuyệt vời để bạn khám phá, chinh phục đấy.

Hòn Sơn hay còn gọi là Hòn Sơn Rái (sở dĩ có tên này do ngày xưa hòn có nhiều rái cá sinh sống) thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hòn Sơn có diện tích 11,5km2 nằm cách thành phố Rạch Giá 55km về phía Tây. Hòn có 7 ngọn núi dính liền nhau, đỉnh núi cao nhất là Ma Thiên Lãnh, ngoài ra Hòn Sơn còn có 5 bãi biển và 1 ghềnh đá.

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Hòn Sơn - Hòn đảo hoang sơ đầy thơ mọng (Nguồn: Internet)

Thời điểm đẹp nhất để vi vu hòn Sơn là vào tháng 10, 11, 12, 1, 2, 3, 4. Tuy nhiên vì là vùng biển đảo nên tốt nhất bạn vẫn nên xem dự báo thời tiết trước khi đến để đảm bảo thời tiết đẹp nhất.

Cách đến Hòn Sơn

Di chuyển đến Rạch Giá

Từ Sài Gòn bạn có thể đặt xe dịch vụ (Phương Trang, Tuyết Hon,…) để đến Rạch Giá với mức giá dao động từ 115.000 – 155.000VNĐ tuỳ ghế ngồi hay giường nằm. Bạn nên đi chuyến 23 – 24 giờ để đến Rạch Giá vào 5 – 6 giờ sáng (xe chạy khoảng 6 tiếng) cho kịp giờ lên tàu ra hòn thật sớm, tiết kiệm được thời gian.

Nếu từ các điểm khác bạn cũng bắt xe và canh thời gian cho hợp lý nhé, đến Rạch Giá không khó vì hầu hết ở các tỉnh đều có tuyến xe dịch vụ đến đây.

Ngoài đi xe dịch vụ, nếu ở gần bạn có thể chạy xe máy đến Rạch Giá rồi gửi xe gần bến tàu hoặc mang xe qua Hòn Sơn để chạy. 

Bắt tàu qua hòn

Hiện nay có rất nhiều tàu để ra hòn, bạn có thể tham khảo một số tàu bên dưới:

Tàu cao tốc Superdong

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Tàu cao tốc Superdong (Nguồn: Internet)

Từ Rạch Giá đi Hòn Sơn có 2 chuyến: chuyến 6:35 – 8:15 và chuyến 8:40 – 10:25.

Từ Hòn Sơn về Rạch Giá có 2 chuyến: chuyến 11:00 – 13:30 và chuyến 11:50 – 14:25.

Giá vé:

Người lớn

Người cao tuổi

Trẻ em

Người khuyết tật

140.000VNĐ

120.000VNĐ

100.000VNĐ

105.000VNĐ

Liên hệ: (0297) 3877 742

Tàu cao tốc Phú Quốc Express

Từ Rạch Giá đi Hòn Sơn: 6:30 – 7:50

Từ Hòn Sơn về Rạch Giá: 11:10 – 12:20

Giá vé: Người lớn 170.000VNĐ, trẻ em dưới 12 tuổi 140.000VNĐ, vé Vip 230.000VNĐ

Liên hệ: 02973996686

Mobile /Zalo : 0989566889

Tàu cao tốc Ngọc Thành

Từ Rạch Giá đi Hòn Sơn: 8:05 – 9:45

Từ Hòn Sơn về Rạch Giá: 12:15 – 13:00

Giá vé: Người lớn 135.000VNĐ, trẻ em 95.000VNĐ

Liên hệ: (0297.3) 691.888

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu khách ra đảo như tàu khách Thanh Tú, tàu khách Đức Trung với giá vé rẻ hơn nhưng thời gian di chuyển là 3 tiếng 30 phút.

Lưu ý: Để mua vé qua đảo bạn phải đem theo giấy tờ tùy thân như CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu/Giấy phép lái xe/Giấy khai sinh của trẻ em. 

Di chuyển và ngủ trên hòn Sơn như thế nào?

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể mang xe máy lên hòn với giá 100.000VNĐ cùng phí đem xe lên xuống tàu dao động từ 20.000VNĐ – 40.000 VNĐ. Hoặc thuê xe máy trên đảo với giá 200.000VNĐ – 250.000VNĐ.

Còn nếu đi với nhóm đông người bạn có thể thuê xe bán tải hoặc xe khách 12 chỗ.

Thuê phòng ngủ

Giá phòng ở Hòn Sơn dao động trong khoảng 250.000VNĐ cho phòng 2 người, 400.000VNĐ cho phòng 4 người. 

Thông thường các nhà nghỉ ở đây đều có dịch vụ "nấu ăn hộ" rất nhiệt tình. Bạn có thể mua hải sản ở các chợ với giá rẻ bèo và nhờ chủ nhà nghỉ chế biến. 

Ngoài thuê phòng, bạn cũng có thể thuê lều để cắm ngoài bãi biển nếu đi nhóm bạn đông người, giá sẽ rẻ hơn rất nhiều. Chẳng những thế ngủ lều sẽ còn rất "bụi" và chắc hẳn sẽ để lại nhiều kỷ niệm khó quên đấy. 

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Ngủ lều - Một trãi nghiệm "bụi" đầy thú vị trên bãi biển (Nguồn: Internet)

Chơi gì ở Hòn Sơn

Dạo chơi trên bãi biển

Hòn Sơn có 5 bãi biển gồm bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Giếng, bãi Bấc, bãi Thiên Tuế dài hơn 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm.

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Nước biển xanh trong tạo nên một Hòn Sơn đẹp như tranh (Nguồn: Internet)

Hầu hết các biển ở Hòn Sơn đều có vẻ ngoài hoang sơ, trong veo, đầy mơ mộng. Trong đó, bãi Bàng là bãi tắm đẹp nhất với làn nước trong xanh, sạch, bờ cát trắng mịn, bãi đá lớn nhỏ,  cùng những rặng dừa cong cong đưa mình đón nắng vô cùng nên thơ. 

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Cây dừa nghiêng - Điểm check in không ngừng "hot hit" (Nguồn: Internet)

Ngoài tắm biển, lặn ngắm san hô hay câu cá bạn cũng đừng quên đón bình minh ở đây nhé, bãi Bàng là điểm đẹp nhất để thưởng cảnh mặt trời đấy. 

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Bình minh trên biển là tuyệt cảnh không thể bỏ qua tại Hòn Sơn (Nguồn: Internet)

Chinh phục các dãy núi hùng vĩ 

Hòn Sơn có tất thảy 7 ngọn núi, mỗi ngọn núi đều mang một vẻ đẹp rất riêng cho bạn thoả sức khám phá. Trong đó Ma Thiên Lãnh với độ cao 450m so với mặt nước biển là ngọn núi cao nhất và đáng chinh phục nhất.

Để đến đỉnh núi Ma Thiên Lãnh bạn sẽ đi qua những bậc thang và những con đường mòn đầy sỏi đá. Khi lên đến đỉnh bạn sẽ nhìn được bao quát cảnh biển trong xanh, mây trời lòng lọng, gió thổi từng hồi và ngắm nhìn được những động thực vật đầy hoang dã nơi đây. 

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Chinh phục đỉnh núi Ma Thiên Lãnh - trải nghiệm khó quên tại Hòn Sơn (Nguồn: Internet)

Ngoài cảnh thiên nhiên lôi cuốn, Ma Thiên Lãnh còn có tảng đá lớn bằng phẳng với truyền thuyết đầy "chất tiên". Tương truyền, hòn đá này là nơi ngày xưa những nàng tiên hay xuống vui chơi nên được đặt tên là bàn Tiên. 

Ngoài những điểm thú vị trên, Hòn Sơn còn là nơi có nhiều di tích lịch sử lâu đời gồm Miếu Bà Cố Chủ, Thánh Thất Cao Đài, đình Thần Lại Sơn, chùa Hải Sơn, chùa Phổ Tịnh, Đền thờ Nam Hải Đại tướng quân,.. cho bạn tham quan, tìm hiểu. 

Ăn gì ở Hòn Sơn ?

Đến vùng biển đảo mà không ăn hải sản thì thật là sai trái. Không hề chặt chém, giá cả thức ăn ở Hòn Sơn vô cùng phải chăng. Ngoài ăn tại quán, bạn có thể ra chợ mua hải sản về và chế biến trên bãi biển cùng bạn bè “say" cả đêm mà không lo về giá, vì hải sản rất rẻ. Gợi ý cho bạn bãi Giềng là khu chợ bán đồ hải sản đa dạng và phong phú nhất với giá thành rẻ nhất. 

hon-son-hon-dao-hoang-so-nhieu-dieu-kham-pha-chinh-phuc-voh

Nhum nướng mỡ hành - món quà từ biển cả (Nguồn: Internet)

Cá ba thú chiên tươi, mực nướng, gỏi cá trích cuốn bánh tráng, cháo hàu, lẩu cá, nhum nướng mỡ hành,... là những món ăn rất được yêu thích và được nhiều người chọn lựa khi đến đây, bạn cũng đừng quên thử qua nhé!

Du lịch Vũng Tàu chưa bao giờ hết 'hot' và đây là bí kíp vui chơi 'quên lối về': Vũng Tàu được xem là một địa điểm du lịch lý tưởng bởi du khách vừa có thể du lịch biển, ngắm đồi núi, vừa có thể thưởng thức đa dạng các loại hải sản tươi sống.
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, điểm đến khiến bạn chỉ muốn ‘xách balo lên và đi’: Phú Quốc đang là một trong những địa điểm du lịch được cả du khách trong nước lẫn quốc tế yêu mến. Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.