Khám phá những điểm đến ‘nổi như cồn’ của du lịch Quảng Bình

(VOH) - Du lịch Quảng Bình hấp dẫn với hàng trăm kiệt tác hang động, những bãi biển xinh đẹp hoang sơ, di tích văn hóa ý nghĩa và ẩm thực đặc sắc.

Du lịch Quảng Bình dễ làm say lòng người bởi nắng, gió, con người, món ăn ngon và những điểm đến vô cùng tuyệt đẹp. Thời điểm đẹp nhất trong năm để đến Quảng Bình từ tháng 3 đến tháng 8, riêng vào dịp cuối năm, đến Quảng Bình cũng có những nét đẹp rất riêng với những điểm đến hấp dẫn nổi “rần rần”.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-voh

Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Điểm đến nổi tiếng nhất của du lịch Quảng Bình chính là vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng rộng lên tới 220.000 ha. Sở hữu hàng trăm hang động kiệt tác tạo hóa cùng hệ sinh thái đa dạng, nơi đây mang đến nhiều trải nghiệm từ tham quan, khám phá và trò chơi mạo hiểm thú vị.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-1-voh

Động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, sông Chày – hang Tối, suối nước Moọc, thác Gió – vườn Thực Vật, hang Tám Cô, hang Én, hang Sơn Đoòng, công viên Ozo… là những điểm nhất định phải đến khi đi vườn Quốc Gia.

Biển Nhật Lệ - Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Rừng dương lao xao, bờ cát trắng trải dài với những bông hoa muống biển tím, vàng cùng làn nước trong xanh, biển Nhật Lệ được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, góp phần ghi dấu du lịch Quảng Bình thành nơi nhất định phải đến.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-2-voh

Đồi Cát Quang Phú

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào sa mạc, mọi người hãy đến Đồi Cát Quang Phú, cách bãi biển Nhật Lệ khoảng 8 km. Không chỉ lang thang vô tận trên những cồn cát, bạn còn có thể đến biển Quang Phú hoang sơ, có phi lao xanh ngát. Đây là địa điểm hấp dẫn cho những bạn trẻ du lịch Quảng Bình thích chụp ảnh.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-3-voh

Suối nước Moọc

Suối Nước Moọc với dòng nước mát lạnh 20 độ C, bao quanh bởi núi non hùng vĩ, di sản xinh đẹp này rất thích hợp để chọn tham quan khi du lịch Quảng Bình trong mùa nắng gió.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-4-voh

Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày có màu xanh ngọc bích cực đẹp với những cánh đồng trù phú, khu rừng nhiệt đới rậm rạp, vô số động vật hoang dã, mang nét đặc trưng của Quảng Bình dọc theo hai bên bờ. Xuôi theo sông Chày khoảng 5km sẽ đến hang Tối có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động với những lớp rêu huyền ảo.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-5-voh

Suối khoáng nóng Bang

Là một trong những suối nước nóng thiên nhiên đẹp và lớn nhất ở Việt Nam, suối khoáng nóng Bang rất được khách du lịch Quảng Bình yêu thích. Vừa là điểm đến sinh thái xinh đẹp, nơi đây còn rất thích hợp nghỉ dưỡng, thư giãn với nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe trong nước suối nóng.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-6-voh

Bàu Tró

Cách bãi biển Nhật Lệ khoảng 100m, Bàu Tró là đầm nước ngọt quanh năm không cạn, hoang sơ với rừng phi lao, rừng tràm giữa bốn bề cát trắng, đồng thời còn là di tích khảo cổ quan trọng phát hiện hiện vật của người Việt cổ cách đây hàng ngàn năm.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-7-voh

Bãi biển Đá Nhảy

Bãi tắm Đá Nhảy nổi tiếng với làn nước xanh trong rất sạch và đá núi bào mòn với nhiều hình thù ngổn ngang, hoang sơ kỳ thú.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-8-voh

Biển Bảo Ninh

Bán đảo Bảo Ninh nguyên sơ ngoài bãi tắm tuyệt đẹp còn có di tích thành luỹ cổ và Đền thờ Cá Ông, bên cạnh đó khách du lịch Quảng Bình còn được thưởng thức hải sản tươi sống hấp dẫn khi đến đây.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-9-voh

Vũng Chùa Đảo Yến

Không chỉ có bãi biển sạch, đẹp, hệ sinh thái hoang sơ, nơi đây còn là nơi yên nghỉ của 2 đại tướng cách nhau gần 500 năm, Vũng Chùa – Đảo Yến vừa mang đến sự bình yên, thư thái, vừa mang không khí oai hùng, linh thiêng.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-10-voh

Làng Bích Họa Cảnh Dương

Những bức tranh 3D sống động đã tạo nên hơi thở mới cho làng chài bình dị ven biển Cảnh Dương, không chỉ khiến nơi đây đẹp hơn mà còn thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch Quảng Bình đến tham quan, chụp ảnh.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-11-voh

Chùa Đại Giác

Chùa Đại Giác thu hút đông đảo du khách du lịch tâm linh, nơi đây hiện có tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối – một trong những tượng đá cẩm thạch lớn nhất trong cả nước.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-12-voh

Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoằng Phúc là một ngôi chùa cổ hơn 700 năm được phục dựng lại, khách du lịch Quảng Bình thường đến đây để cầu an, hạnh phúc đến cho bản thân và  gia đình.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-13-voh

Quảng Bình Quan

Đây là điểm đến dành cho những ai yêu thích tìm hiểu lịch sử với kiến trúc cổ được xây dựng từ trăm năm trước từ thời Trịnh – Nguyễn.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-14-voh

Núi Thần Đinh

Chinh phục hơn 1200 bậc đá gồ ghề lên núi Thần Đinh, giữa khí trời thoáng đãng, khách du lịch Quảng Bình sẽ được ngắm toàn cảnh non xanh nước biếc, tâm hồn thư thái giữa chốn linh thiêng, hoang sơ.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-15-voh

Giá vé tham quan tại Quảng Bình

Người lớn:

  • Động Phong Nha: 150.000đ/người, thuê thuyền tham quan động khoảng 360.000đ/thuyền/12 người.
  • Động Tiên Sơn: 80.000đ/người.
  • Động Thiên Đường: 250.000đ/người; phí xe điện đến động từ 4 đến 14 chỗ từ 100.000đ – 350.000đ.
  • Sông Chày Hang Tối: 450.000đ/người.
  • Suối Nước Moọc: 180.000đ/người, thuê thuyền kayak và một số trò chơi khoảng 100.000đ.

Trẻ em:

  • Cao dưới 1.1 m: miễn phí vé.
  • Từ 1.1 m – 1.3 m: 50% giá vé (riêng suối Nước Moọc, miễn phí vé cho trẻ dưới 1.3 m).
  • Trên 1.3 m: tính theo vé người lớn.

Ăn gì khi đến Quảng Bình?

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-16-voh

Nổi tiếng với những món đặc sản hấp dẫn, nhất định phải thử như bánh khoái, khoai dẻo, bánh xèo, nậm – lọc… hứa hẹn khách du lịch Quảng Bình sẽ có những ngày khó quên với “chiếc bụng no”. Một số món ăn khác nên thử là cháo canh, đẻn biển, lẩu cá khoai, tôm sông, hải sản biển tươi sống.

Đến Quảng Bình như thế nào?

Tàu hỏa, máy bay, ô tô là những phương tiện di chuyển đến Quảng Bình từ Hà Nội, Sài Gòn. Tuy nhiên nên ưu tiên lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian bởi đoạn đường di chuyển bằng xe ô tô khá xa. Nếu có thời gian dài hơn có thể di chuyển bằng tàu hỏa với chi phí khá hợp lý kết hợp ngắm cảnh, trải nghiệm cuộc sống nhiều địa điểm tàu đi qua.

kham-pha-nhung-diem-den-noi-nhu-con-cua-du-lich-quang-binh-17-voh

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Quảng Bình thì nên note ngay lại những điểm đến hấp dẫn của vùng đất xinh đẹp này nhé, hứa hẹn sẽ là một chuyến đi nhiều trải nghiệm khó quên!

Nguồn ảnh: Internet

Du lịch Quy Nhơn – 16 bãi biển xinh đẹp ví như Jeju, Maldives phiên bản Việt: 'Set kèo' du lịch Quy Nhơn ngay để được thỏa sức tận hưởng 'đặc quyền' nghỉ dưỡng, tắm mát, ăn ngon tại những bờ biển trong veo, tuyệt đẹp ngang ngửa Jeju, Maldives.
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt - Mảnh đất linh thiêng tọa lạc giữa núi rừng: Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng, chùa Linh Ứng Bãi Bụt khoác lên mình vẻ đẹp hoang vu của núi rừng chính là điểm đến lý tưởng để bạn vừa nguyện cầu vừa tham quan, chiêm ngưỡng.