Khám phá những điểm vui chơi thú vị chỉ có tại khu du lịch Thủy Châu

(VOH) – Khu du lịch Thủy Châu  - địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm bình yên, vứt bỏ muộn phiền phía sau lưng để hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, nằm cách Sài Gòn khoảng 20km, tính từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Đây hiện đang là một trong những địa điểm dừng chân vô cùng thu hút khách du lịch vào những ngày cuối tuần, bởi có không gian xanh mát, trong lành cùng nhiều hoạt động vui chơi – dã ngoại thú vị.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-voh

Khám phá những điểm vui chơi thú vị chỉ có tại khu du lịch Thủy Châu (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Khu du lịch Thủy Châu nằm ở đâu?

Khu du lịch Thủy Châu nằm tại địa chỉ 55 DT743C – Bình Thắng – Dĩ An – Bình Dương. Từ Sài Gòn bạn chỉ mất khoảng 20 – 30 phút cho một chuyến đi, vô cùng thuận tiện cho những ai di chuyển từ TP.HCM ra nghỉ dưỡng vào những dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, những khu vực lân cận như Đồng Nai hay Bình Phước cũng sẽ rất dễ dàng di chuyển khi muốn đến tham quan, vui chơi tại khu du lịch sinh thái này.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-1-voh

Bản đồ di chuyển đến đến KDL Thủy Châu (Nguồn: Internet)

Đường đi đến khu du lịch rất đơn giản và thuận tiện, bạn có thể đi bằng xe ô tô, xe máy hoặc xe buýt.

  • Đi bằng xe ô tô và xe máy bạn có thể đi theo cung đường sau: Xuất phát từ đường Phạm Văn Đồng -> Quốc lộ 1K rẽ phải ở ngã ba Bình Thung -> đi thêm 3km nữa là đến.
  • Đi bằng xe buýt: Bạn có thể đi tuyến 150, sau đó dừng ở ngã ba Tân Vạn và bắt xe ôm đi thêm 1km nữa là tới khu du lịch.

Khu du lịch Thủy Châu giá vé thế nào?

Giá vé vào cổng của khu du lịch Thủy Châu được quy định dựa theo chiều cao. Giá vé vào cổng tại khu du lịch hiện tại là:

  • Trẻ em cao trên 1.4m và người lớn: 100.000 đồng/người/lượt
  • Trẻ cao dưới 1.4m : miễn phí

Lưu ý: Giá vé ngày lễ không thay đổi.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-16-VOH

Vé tại KDL Thủy Châu trọn gói các hoạt động vui chơi có trong KDL (Nguồn: Internet)

Giá vé trên đã bao gồm các hoạt động như: Tham quan du lịch, tắm suối nước nóng, tắm hồ bơi. Trong trường hợp bạn muốn cắm trại và nấu nướng nhưng không mang dụng cụ thì có thể thuê thêm các dịch vụ như: thuê lều, thuê bếp, võng, bạt… Bảng giá dịch vụ kham khảo như sau:

  • Bếp than (có than sẵn): 30.000 đồng/cái
  • Bếp cồn(có cồn sẵn): 30.000 đồng/cái
  • Than mua thêm: 10.000 đồng/bịch
  • Cồn mua thêm: 10.000 đồng/bịch
  • Bạt (loại 10 người) 30.000 đồng/ cái
  • Bạt (loại 15 người): 50.000 đồng/cái
  • Võng: 20.000 đồng/cái

Nếu bạn có mang theo đồ ăn và các dụng cụ nấu nướng thì ngoài vé vào cổng, bạn sẽ không phải mất thêm bất cứ khoản phí nào nữa.

Khu du lịch Thủy Châu Bình Dương mở cửa mấy giờ?

Không giống như những địa điểm du lịch khác, khu du lịch sinh thái Thủy Châu – Dĩ An – Bình Dương thường mở cửa vào thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Dưới đây là lịch mở cửa tại khu du lịch Thủy Châu vào tháng 6 – 2019.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-2-voh

Lịch mở cửa tháng 6 của KDL Thủy Châu (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm lịch mở cửa của khu du lịch theo từng tháng tại fanpage: https://www.facebook.com/dulichthuychau

Trong khu du lịch Thủy Châu có gì?

Khu sinh thái Thủy Châu được xây dựng với khoảng không rộng hơn 18 héc-ta. Mặc dù nơi đây chỉ là khu sinh thái nhân tạo nhưng vẫn đầy đủ sông, suối, thác nhân tạo, những rừng cây xanh mướt… Tất cả đã tạo nên một khu rừng vô cùng tươi mát, không gian thiên nhiên trong lành. Đến với khu du lịch, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một vùng đất mới khác hẳn với chốn ồn ào, nhộn nhịp của thành phố.

Con đường vào cổng – vẻ đẹp đậm chất Hàn Quốc

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-3-voh

Con đường đẹp như trong phim Hàn Quốc (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Nhìn từ cổng vào, bạn sẽ thấy con đường dẫn vào bên trong khu du lịch sinh thái trồng rất nhiều cây xanh rũ bóng mát xuống hồ. Đi giữa con đường nhỏ, 2 bên là những hàng cây xanh mát tưởng như đang lạc bước trên vùng đất Đà Lạt mộng mơ hay trong khu vườn quốc gia Cúc Phương, Ba Vì… Vào mùa thu, những con đường uốn lượn này sẽ càng đẹp hơn vì trải đầy lá vàng.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-4-voh

Vào mùa thu lá rụng tạo nên sự lãng mạn nhẹ nhàng (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Những hàng cây xung quanh hồ vừa là khung cảnh hữu tình đẹp đẽ vừa giúp cho các tín đồ yêu thích nhiếp ảnh có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp khó cưỡng.

Thác nước nhân tạo đẹp như tranh

Đi hết con đường thơ mộng, bạn sẽ được đặt chân đến khu vực tắm suối và thác nước nhân tạo – đây là điểm nhấn đặc sắc nhất trong khu vực khu sinh thái Thủy Châu.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-5-voh

Thác nước nhân tạo đẹp mê hồn (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Thác nước được xây dựng với độ cao vừa phải nhưng lực của dòng chảy đổ từ đỉnh thác mạnh mẽ không khác gì một thác nước tự nhiên. Phía bên dưới thác nước là khu vực dòng suối và lòng hồ, nơi đây là địa điểm thích hợp cho du khách vui đùa và tắm mát.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-6-voh

Lòng suối nước tronng xanh ngắt (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Nước suối tại đây là nước máy, trong quá trình tắm sẽ tiếp tục được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp. Sau mỗi ngày nước được sát khuẩn bằng chlorine Nhật Bản để đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tắm.

Hồ bơi lý tưởng để thỏa sức “vẫy vùng”

Bước qua những tảng đá lớn ở dưới con suối, bạn sẽ sang được đến khu vực hồ bơi Công Viên. Hồ được xây dựng với độ sâu khoảng 1.2 mét rất an toàn và chiều rộng lên đến 1.200 mét để du khách có thể thỏa sức ngâm mình trong lòng hồ tắm mát và chơi đùa.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-7-voh

Khu vực hồ bơi bạn có thể thỏa sức vui đùa (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-8-voh

Hồ bơi được thiết kế chiều sâu rộng an toàn cho các hoạt động vui chơi của du khách (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Hoạt động dã ngoại đầy lý thú

Đồng thời, trong khu du lịch Thủy Châu cũng có cảnh viên sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát để bạn có thể mang theo đồ ăn thức uống tổ chức một buổi picnic ngoài trời, hay tổ chức tiệc sinh nhật cùng gia đình, bạn bè.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-9-voh

Hoạt động dã ngoại tại đây là một ý tưởng tuyệt vời (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-10-voh

Vừa nướng vừa ăn còn gì ngon bằng (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Hệ thống nhà hàng phục vụ du khách

Một điểm thu hút du khách khi đến với khu du lịch Thủy Châu Bình Dương chính là hệ thống nhà hàng Pacific. Tại đây, bạn có thưởng thức các món ăn với thực đơn đa dạng, phong phú. Các món ăn được đánh giá là khá thơm ngon, giá cả hợp lý cùng với sự phục vụ của nhân viên trong nhà hàng nhiệt tình, thân thiện.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-11-voh

Nhà hàng trong KDL phục vụ nhiều mon ăn ngon hấp dẫn (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-12-voh

Thực đơn đa dạng (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-13-voh

Chân gà ngâm sả tắc - món ăn ngon khó cưỡng (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-14-voh

Hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Ngoài ra, trong khu du lịch Thủy Châu còn có những khu ẩm thực phục vụ hải sản tươi sống. Bạn có thể thuê bếp than và nướng ngay tại gốc cây. Bên ngoài cổng cũng có rất nhiều quầy bán thức ăn, nước uống ngon thỏa sức cho bạn chọn lựa chọn.

Đi khu du lịch Thủy Châu mùa nào đẹp nhất?

Bình Dương được xem là một trong số ít những tỉnh có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, thời tiết nắng ấm quanh năm. Cho nên, bạn có thể ghé thăm nơi đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng được.

trong-khu-du-lich-thuy-chau-co-gi-vui-15-voh

Bạn có thể đi dã ngoại tại KDL Thủy Châu vào bất cứ thời gian nào trong năm (Nguồn: fanpege KDL Thủy Châu)

Tuy nhiên, vào tháng 7 đến tháng 9 mùa mưa có thể kéo dài nên bạn cần cân nhắc kĩ nếu muốn đi du lịch vào thời điểm này. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 được coi là mùa cao điểm của du lịch vì khí hậu trong lành, mát mẻ nên sẽ rất đông khách du lịch.

Vì thế, bạn nếu đang có ý định ghé Thủy Châu thì bạn có thể xem xét và lên kế hoạch về thời gian để cuộc đi chơi của mình được trọn vẹn hơn.

Một số điểm cần lưu ý khi đi dã ngoại tại khu du lịch Thủy Châu

Để có được một chuyến đi trọn vẹn và vui vẻ nhất, bạn hãy ghi nhớ một vài lưu ý nhỏ sau đây khi đến khu du lịch Thủy Châu:

  • Bạn nên mang theo thức ăn, đồ uống và ít trái cây tại nhà để tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng đợi mua đồ ăn, thức uống. Và cũng đừng quên dọn rác trước khi ra về nhé.
  • Khi vào khu du lịch, hãy tự quản lý đồ đạc cá nhân của mình để tránh tệ nạn cướp giật có thể xảy ra.
  • Trước khi đi dã ngoại, nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như: kem chống nắng, đồ bơi,… để thỏa thích tắm suối, thỏa sức vui đùa.
  • Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, bạn nên theo dõi, giám sát kỹ các bé và tránh xa các khu vực thác nước và hồ bơi.

Như vậy, sau những ngày bận rộn với cuộc sống, khu du lịch Thủy Châu sẽ là thiên đường du lịch vừa mới lạ vừa cuốn hút dành cho tất cả mọi người. Với không gian thoáng mát, đồ ăn ngon, rẻ đây sẽ là địa điểm tuyệt vời nhất để bạn “giải nhiệt” hiệu quả trong những ngày hè oi ả.  

Khu du lịch Đại Nam – Những điểm thú vị thu hút khách thập phương : Nằm cách Sài Gòn khoảng 40km tính từ trung tâm thành phố, Khu du lịch Đại Nam được xem là điểm đến phù hợp cho mọi người vào những ngày cuối tuần muốn 'lánh' Sài Gòn.

Nét hoang sơ và độc đáo của Eo Gió ở Quy Nhơn, Bình Định : Nếu bạn muốn ngắm nhìn nét đẹp thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng cảm giác 'chill và phiêu' giữa sóng biển rì rào, Eo Gió ở Quy Nhơn, Bình Định là một gợi ý rất hợp lý.