Khám phá vẻ đẹp tuyệt vời ở Thác Voi - Bù Đăng, Bình Phước

Bạn chuẩn bị sắp xếp du lịch tỉnh Bình Phước và muốn tìm hiểu về Thác Voi để ghé qua? Vậy hãy cùng VOH theo dõi thông tin chi tiết về thác trong bài viết.

Du lịch Thác Voi ở tỉnh Bình Phước bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi ngắm cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hít thở không khí trong lành. Chắc hẳn bạn cũng tò mò muốn biết điểm đến này có những gì nổi bật thu hút đông đảo du khách bốn phương phải không? Hãy cùng VOH tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết nhé.

Giới thiệu về Thác Voi tỉnh Bình Phước

Thác Voi là một trong những con thác đẹp nổi tiếng ở tỉnh Bình Phước còn giữ được vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ của núi rừng. Hiện nay, chính quyền tỉnh đã chú trọng đầu tư để giữ gìn và phát huy giá trị di tích của vùng.

Vào ngày 16/11/2017, chủ tịch Tỉnh Đã ký quyết định 3000/QĐ-UBND xếp thác Voi là di tích cấp tỉnh. Theo đó sẽ nghiêm cấm hành vi khai thác bừa bãi khu vực này. Bảo tồn hệ động thực vật trong khu sinh thái lớn, giữ vẻ đẹp mãi cho đời sau.

Quanh thác là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số M'nông với nhiều nét văn hóa đặc trưng khác biệt người miền xuôi. Khung cảnh thác đẹp tựa bức tranh thiên nhiên khổng lồ. Dòng nước chảy quanh năm dồi dào, những tảng đá lớn xếp chồng chéo từ trên cao đi xuống hình con Voi độc đáo. 

voh.com.vn-thac-voi-1

Đứng hình trước vẻ đẹp hùng vĩ của thác Voi

Nằm trong quần thể danh thắng Tràng cỏ Bù Lạch, thác rộng 13m, cao 14m, dốc 90 độ. Bao quanh là rừng cây xanh rậm rạp, nước suối trong vắt mát lành, gió thổi lồng lồng. Lòng thác không hề bằng phẳng nên tạo hình các chỏm đá nhấp nhô. Phía dưới có các khe lớn, hai bên là vách cheo leo xen lẫn cây cối tạo nên cảnh đẹp kì diệu. 

Thác Voi chính là nét đẹp tượng trưng cho kiểu địa hình đồi núi thấp ở tỉnh Bình Phước. Tạo hóa ban tặng cho thác có sức sống mãnh liệt, hệ sinh thái xung quanh trù phú nên luôn là điểm hấp dẫn lớn với khách du lịch.

Thác Voi ở đâu ?        

voh.com.vn-thac-voi-2

Thác thuộc địa phận tỉnh Bình Phước

Địa chỉ:  Thôn 8, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước 

Đường đi đến thác không bằng phẳng, có nhiều đoạn gập ghềnh sỏi đá, đất đỏ sình lầy nên du khách cẩn thận. Nếu lựa chọn đi xe máy tự túc thì nên mang giày thấp, đi xe số cho dễ leo dốc phanh và không bị sa lầy, đứng máy. 

Đi từ TP. HCM vào thác khoảng 4h đồng hồ, qua ngã tư Bình Phước tới quốc lộ 13 tới TP. Thủ Dầu Một. Tới ngã tư Sở Sao lái rẽ vào đường ĐT741 qua Phú Giáo rồi Đồng Phú, Đồng Xoài. Vượt qua quốc lộ 14 là tới được huyện Bù Đăng. Bạn sẽ thấy biển hướng dẫn vào khu tràng cỏ Bù Lạch.

Từ xa thấy một màu xanh trải rộng đầy cỏ là biết đúng điểm rồi. Nhớ chắc tay lái vì có nhiều khúc cua nguy hiểm. Tới Thác sẽ phải qua con đường uốn quanh đồi ở thôn 8. 

Khí hậu Bình Phước chia 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Theo như lời chia sẻ của người dân bản địa thì nên đi tầm vào mùa xuân tháng 12 - 2 là đẹp nhất. Lúc này nước cũng xối mạnh, cây cối đâm chồi nảy lộc mới cảm nhận rõ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà thơ mộng.

Kinh nghiệm đi Thác Voi Bình Phước        

Đi vào khu này thì nếu đi ô tô lại phải đi bộ đoạn khá dài, bạn chú ý hỏi trước kinh nghiệm của người đã từng tham quan thác Voi rồi nhé. Nếu bạn ưa khám phá thì chọn đi xe máy sẽ khá thú vị. Sau đó gửi xe rồi đi bộ xuyên qua rừng vào thác ngắm cảnh, tận hưởng trọn vẹn không khí mát lành, cảnh rừng cây sông suối, tiếng chim kêu líu lo. 

voh.com.vn-thac-voi-3

Giao thông Bình Phước nay đã đổi khác, thuận tiện cho việc đi lại

Đoạn đường đi cũng có nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, bầu trời trong xanh, khí hậu ôn hòa. Từ xa sẽ thấy đàn chim bay tung lên trời đi kiếm ăn rất đẹp và dân dã. Tới Thác hơi nước phả vào mát lạnh, tiếng nước đổ ầm ầm nghe vui tai. Thác đứng sừng sững xung quanh là các tảng đá lớn đồ sộ hình con Voi. 

Mùa mưa thì nước xả mạnh, mùa khô thì nước chảy hiền hòa du dương. Bạn có thể ngồi lên các tảng đá ngắm cảnh, chụp hình. Hay xuống dòng suối chạm tay đùa nghịch. Hoặc tham gia các hoạt động vui chơi như bơi thuyền trên hồ, câu cá, cắm trại trong khu du lịch. 

Gần thác là khu làng người dân tộc S’tiêng, bạn có thể ghé qua giao lưu, nghe họ kể về truyền thuyết thác Voi do xương và ngà hàng ngàn con voi tạo thành. Ở lại cùng thưởng thức cơm rau, đọt mây rừng, lá díp, thịt rừng, rượu cần. 

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Thác Voi 

Du lịch Thác bạn nhớ tìm hiểu trước vé máy bay, ô tô, tàu hỏa tiện cho di chuyển. Vào tới nơi thì đã có sẵn nhà nghỉ rồi chuẩn bị hành lý, tư trang lên đường đi thác Voi. Khu vực này xa trung tâm nên tốt nhất bạn đi cùng người bản địa hoặc chọn tour du lịch để tránh lạc đường vất vả.

voh.com.vn-thac-voi-4

Tránh đi vào mùa mưa bởi đường lên thác khá trơn trượt

Chú ý xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh tới thác vào thời điểm trời mưa đường đất đỏ lại vào rừng nhiều nguy hiểm, thác nước xối mạnh phải cẩn thận. Quần thể trảng cỏ Bù Lạch có nhiều điểm tham quan, vui chơi khác nữa, bạn có thể dành thêm thời gian thăm thú.

voh.com.vn-thac-voi-5

Trảng cỏ Bù Lạch - Bình Phước

voh.com.vn-thac-voi-6

Tìm hiểu văn hóa dân tộc tại sóc Bom Bo

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được nổi bật những vẻ đẹp hấp dẫn của thác Voi để ghé qua thưởng ngoạn rồi phải không nào. Ngoài ra, bạn có thể tham quan thêm những địa điểm du lịch khác tại Bình Phước như trảng cỏ Bù Lạch, sóc Bom Bo, vườn quốc gia Bù Gia Mập, hồ Suối Lam...

Link tham khảo:

http://tayninh.tintuc.vn/du-lich/dua-nhau-di-tron-o-thac-voi-hoang-so-va-tho-mong-nhat-tinh-binh-phuoc.html

Đắm mình trong nét đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng hậu (Quy Nhơn): Bãi tắm đẹp nhất tại Quy Nhơn mà bạn nên ghé một lần trong đời. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Khám phá Mường Lay - Miền đất đậm sắc màu huyền sửMường Lay có gì đẹp mà được ví như 'Hạ Long mắc cạn' của núi rừng Tây Bắc?