Khu du lịch Bản Rõm và những trải nghiệm khó quên

Bản Rõm sở hữu thiên nhiên trong lành, yên tĩnh và đặc biệt nơi đây tái hiện hoàn hảo bức tranh đồng quê, điểm đến thú vị thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên.

Nhắc đến Hà Nội, có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với những khu du lịch hay di tích lịch sử như: Hồ Hoàn Kiếm, Lăng Chủ Tịch, Hồ Tây, Chùa Một Cột,... Và không xa thủ đô Hà Nội, bạn có thể tìm thấy một vùng thung lũng giữa núi rừng bát ngát của khu du lịch sinh thái Bản Rõm.

Tổng quan về Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm nằm trong tổ hợp khu du lịch Đền Sóc, được quy hoạch rộng 6 ha, bao gồm rất nhiều mô hình hoạt động như: Vườn cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, vườn thuốc, trang trại, nhà nông, rừng thông, khu cắm trại, hoạt động ngoài trời và nhà hàng.

voh.com.vn-ban-rom

Khu du lịch Bản Rõm (Nguồn: Internet)

Bản Rõm được xây dựng theo mô hình thiên nhiên gắn liền với hoạt động trải nghiệm. Đan xen giữa núi rừng thiên nhiên là những hoạt động ngoại khóa như đào tạo kỹ năng sống, dạy chúng ta cách sinh tồn trong những điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống. Đây là nơi triển khai mô hình đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất tại Sóc Sơn.

Khu du lịch Bản Rõm ở đâu?

Khu du lịch Bản Rõm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km thuộc địa phận Xã Quảng Tiến, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Quãng đường đi từ Hà Nội đến Bản Rõm chỉ khoảng 30km nên chúng ta có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô cá nhân.

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì chúng ta đến Bản Rõm theo cung đường Nhật Tân - Nội Bài. Đến KCN Nội Bài khoảng 2km, gặp ngã 3, có biển chỉ dẫn đến Xóm Núi, rẽ trái để đến Đồng Quang, đi thẳng đến ngã ba lớn và rẽ phải đi thêm 2km là đến Bản Rõm. Xem hướng dẫn tại đây

voh.com.vn-ban-rom-1

Bản đồ đến Bản Rõm (Nguồn: Internet)

Ngoài ra chúng ta có thể tiết kiệm tiền bằng cách đi xe buýt đến huyện Sóc Sơn (xe số 56 hay 15). Sau đó bắt xe ôm hoặc taxi tầm 5km nữa là đến Bản Rõm.

Để trải nghiệm và cảm nhận được hết vẻ đẹp của Bản Rõm, bạn nên dành ít nhất 1 đến 2 ngày. Do đó, những ngày nghỉ cuối tuần sẽ là thời điểm thích hợp nhất.

Kinh nghiệm đi Bản Rõm

Đầu tiên đến với  Bản Rõm bạn sẽ cảm nhận được cái ồn ào bụi bặm của thành phố bị bỏ lại phía sau, thay vào đó là những cánh rừng nguyên sinh trải dài ngút tầm mắt với vẻ đẹp nguyên sơ đầy quyến rũ. Du khách có thể cảm nhận không khí trong lành tràn đầy lồng ngực trong từng hơi thở và con người như được tái sinh, tràn đầy nguồn năng lượng khi được hòa mình vào thiên nhiên bình yên, nhẹ nhàng.

Đến với Bản Rõm chúng ta sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị và hấp dẫn như: tham quan vườn cổ tích, trải nghiệm cuộc sống nhà nông, học kỹ năng sinh tồn, hoạt động ngoài trời, teambuilding, cắm trại, tiệc BBQ, Gala, tập làm chú bộ đội,...

Bản Rõm cũng là nơi lý tưởng giúp cho các bé ở thành phố có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống nhà nông, ở đây có hai mô hình giáo dục cho bé lựa chọn là trồng trọt và chăn nuôi. Đến với khu trồng trọt, bé sẽ được tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch rau, củ, quả,.....Tại khu vực chăn nuôi bé sẽ được làm quen với các con vật quen thuộc như: heo, bò, gà, vịt, dê, thỏ,...tự tay cho chúng ăn. Đây là những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và là môi trường học tập tốt mà không có trường học nào có thể mang lại.

voh.com.vn-ban-rom-2

Các bé sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động (Nguồn: Internet)

Ngoài các hoạt động dành riêng cho trẻ em, Bản Rõm còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi với gia đình, bạn bè. Tại đây bạn có thể cắm trại, teambuilding, đạp xe, hay đơn giản là quây quần bên nhau quanh bàn tiệc BBQ cũng đều rất thú vị.

Với không gian rộng rãi cùng bầu không khí mát dịu dưới chân các rừng thông rộng lớn, bạn sẽ được thoải mái ghi lại những khoảnh khắc thơ mộng để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

voh.com.vn-ban-rom-3

Cắm trại tại Bản Rõm (Nguồn: Internet)

Các dịch vụ tại Bản Rõm

  • Vé vào cổng là 50k/ người gồm phí tham quan, vệ sinh, an ninh,..

  • Thuê lều trại hoặc chòi cho 4 người trở lên từ 20k - 30k/người, thuê chiếu cho nhóm thì chỉ 20k/chiếu.

  • Bếp nướng 100k/lượt, được mang đồ ăn thức uống từ bên ngoài vào mà không phải mất phí.

  • Nếu muốn tổ chức teambuilding, cắm trại,... Bản Rõm có dịch vụ hướng dẫn, lắp đặt sân khấu, lửa trại, âm thanh ánh sáng, đồng phục,...

Các hoạt động trải nghiệm tại Bản Rõm

  • Kỹ năng dựng trại trú ẩn.

  • Kỹ năng vượt đường hầm.

  • Ngụy trang tránh thú dữ

  • Kỹ năng leo núi.

  • Kỹ năng săn bắn thức ăn.

  • Học cách lọc nước sạch.

  • Cách phân biệt hoa quả có độc.

  • Đi qua bãi bom mìn.

  • Học cách nhóm lửa sưởi ấm và làm chín thức ăn

  • Học sơ cứu vết thương khi gặp nạn.

  • Kỹ năng làm cáng cứu thương.

  • Cách đi tìm nguồn nước trong rừng sâu.

Các khóa học tuy ngắn, nhưng sẽ giúp các bé có thêm một số kỹ năng cho cuộc sống, giúp trẻ vui vẻ và khám phá những điều mới lạ.

Nên chuẩn bị những gì khi đến Bản Rõm

Tùy thời gian đi ít hay nhiều mà bạn xác định đồ sẽ mang theo nhiều hay ít. Đây là địa điểm thích hợp cho những hoạt động ngoài trời, team building, lửa trại, dã ngoại,.. Một vài món đồ không thể thiếu bạn nên chuẩn bị như:

Lều và túi ngủ: Nếu bạn muốn hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên thì đây là lựa chọn không thể thiếu. Tùy theo tình hình thời tiết, số lượng người và diện tích để chuẩn bị cho phù hợp nhé. 

Đồ dùng cá nhân: Những thứ không thể thiếu như: dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, bàn chải, lược, khăn mặt, kem chống nắng, sữa rửa mặt, kem chống côn trùng đốt,..

Dụng cụ sơ cứu: Bạn nên chuẩn bị một vài loại dụng cụ sơ cứu đơn giản để dùng trong những trường hợp khẩn cấp.

Tiền mặt và giấy tờ tùy thân: Chắc chắn tiền là thứ không thể thiếu dù bạn có xê dịch đi đâu chăng nữa, và ở Bản Rõm cũng không gần cây ATM. Ngoài ra hãy mang theo giấy tờ tùy thân nữa nhé.

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Bản Rõm

Nếu bạn đi bằng xe máy nên kiểm tra xe trước khi đi và mang theo giấy tờ. Nhớ kiểm tra bình xăng để không bị hết xăng giữa đường. Để chắc chắn hơn bạn cũng nên chuẩn bị một bộ đồ nghề sửa xe mang theo.
Để lưu giữ lại những kỷ niệm cùng bạn bè và người thân bạn nên sạc đầy pin điện thoại và mang theo sạc dự phòng và gậy chụp hình.

voh.com.vn-ban-rom-4

Chụp hình check in tại Bản Rõm (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đến đây để cắm trại và tổ chức tiệc BBQ thì nên mang theo các món nướng như: mực ướp sa tế, thịt xiên que, tôm muối ướp,... để có thể tiết kiệm được chi phí ăn uống nhé.
Ở Bản Rõm đa phần là các hoạt động trải nghiệm nên dễ khiến quần áo bị ướt hay lấm bẩn, vậy nên hãy mang theo một bộ đồ để thay sau khi chơi nhé.

Và đừng quên không xả rác bừa bãi và dọn rác ở lều của mình trước khi ra về để giữ không gian nơi đây sạch sẽ nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi du lịch gần thành phố mà lại có cả một vùng trời thiên nhiên thì Bản Rõm thực sự là lựa chọn đầy ý tưởng.

Ngoài Bản Rõm còn có rất nhiều khu du lịch dã ngoại để chúng ta có thể thư giãn tận hưởng các kỳ nghỉ cuối tuần bên gia đình và bạn bè như: Công viên Yên Sở, Công viên Bách Thảo Hà Nội, Công viên sở thú Thủ Lệ, Trang trại giáo dục Erahouse, Công viên nông nghiệp Long Việt, Khu đô thị Ecopark,... Chúc các bạn và gia đình có một kỳ nghỉ vui vẻ.