Khu du lịch Đại Nam – Những điểm thú vị thu hút khách thập phương

(VOH) – Nằm cách Sài Gòn khoảng 40km tính từ trung tâm thành phố, Khu du lịch Đại Nam được xem là điểm đến phù hợp cho mọi người vào những ngày cuối tuần muốn 'lánh' Sài Gòn.

Khu du lịch Đại Nam (Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến hay Đại Nam du lịch thần tiên) là một khu du lịch tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam, được khởi công xây dựng vào năm 1999 và chính thức mở cửa khai trương đón khách vào năm 2008.

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-voh

Đại Nam - Khu du lịch được ghi nhận với rất nhiều kỷ lục (Nguồn: Internet)

Đây là khu du lịch được ghi nhận với rất nhiều kỷ lục như: khu du lịch có diện tích lớn nhất Việt Nam, bức tường thành dài nhất, đền thờ rộng nhất, núi nhân tạo cao nhất, biển nhân tạo lớn nhất, vườn thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam…

Khu du lịch Đại Nam địa chỉ ở đâu?

Khu du lịch Đại Nam được xây dựng tại thị xã Thủ Dầu Một, TP Bình Dương cách thành phố Hồ Chí Minh 40km về phía bắc. Với diện tích hơn 450 ha, khu du lịch Đại Nam là một trong những khu du lịch lớn nhất tại Việt Nam, với kinh phí đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến có cả biển, hồ, sông, núi, khách sạn, khu vui chơi giải trí… và có tường thành bao quanh với hàm ý toát lên vẻ đẹp bất tận của Việt Nam.

Địa chỉ: QL 13, Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Giờ mở cửa: Từ 07:00 – 17:00 (tất cả các ngày trong tuần)

Giá vé:

Khu du lịch Đại Nam – Những điểm thú vị thu hút khách thập phương 2

Lưu ý: Trên đây là bảng giá tham khảo, để biết giá chính xác bạn có thể tham khảo bản đồ có sẵn ở phía Quầy vé để chọn khu vực mình thích hoặc chọn vé gộp các khu nhé. 

Trong khu du lịch Đại Nam có gì?

  1. Khu đền thờ

Là khu đền thờ lớn nhất Việt Nam được xây dựng theo kiến trúc cổ thời nhà Lý với mô típ vuông tròn. Trong khu đền thờ có nhiều công trình kiến trúc độc đáo nhưng nổi bật  là 2 công trình: Cổng Thanh Vân và Kim Điện.

  • Cổng Thanh Vân (cổng Tam Quan Thanh vân)

Khu du lịch Đại Nam – Những điểm thú vị thu hút khách thập phương 3

Cổng Thanh Vân là công trình kiến trúc được xây dựng bằng chất liệu gỗ từ trong ra ngoài (Nguồn: Internet) 

Cổng Thanh Vân được đặt ở phía trước Đại Nam Quốc Tự, phía trên cổng Thanh Vân là các câu đối ca ngợi non sông Việt Nam của tác giả Huỳnh Ngu Công.

Kiến trúc của Cổng Thanh Vân hoàn toàn xây dựng bằng chất liệu gỗ từ trong ra ngoài. Trước cổng Thanh Vân là bến xe điện và nhà rường kiểu Huế ở cả hai bên được lợp bằng ngói lưu ly xanh. Sau cổng Thanh Vân là dãy hành lang miêu tả 54 dân tộc Việt Nam trải dài cập theo cổng.

Từ cổng chính vào, bạn sẽ qua cầu Ngọc Bích và Hồ Ngọc Bích. Sau khi qua cầu Ngọc Bích và hồ Ngọc Bích sẽ đến cổng chính của Đại Nam Quốc Tự. Khuôn viên chùa rộng 5.000m², cầu thang đi lên có 9 bậc tam cấp. Đây là lối đi cao, muốn lên Đại Tự, bạn phải leo lên 9 bậc cấp này. Phía sau đền thờ còn có thang máy dành cho người khuyết tật và người già.

Hành lang bao quanh chùa được lát đá khổ lớn nhập từ Tây Ban Nha. Tổng cộng có 28 bộ cửa làm bằng gỗ quý, trên các bộ cửa có chạm khắc hình ảnh 28 giai đoạn lập quốc của Việt Nam. Tất cả các bức chạm khắc trên đều được khảm dát vàng 24k. Khu vực dát vàng du khách không thể sờ hiện vật và được bảo quản.

Phía trước chính điện là một hồ rộng có phun nước. Tổng cộng có 54 cột nước tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam. Phần hồ nước rộng phía trước có hệ thống nhạc nước, được sử dụng vào các dịp lễ hội và các chương trình sân khấu lớn.

  • Kim Điện

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-2-voh

Kim Điện được mạ vàng tạo sự hoành tráng cho khu đền thờ (Nguồn: Internet)

Đây là một công trình kiến trúc Việt cổ có diện tích 5.000 mét vuông, với chất liệu chính là gỗ, đá và mạ vàng.

Chính điện gồm ba tầng thờ tượng Phật Tổ, vua Hùng và vua Trần Nhân Tông, hai bên là tượng của chủ tịch Hồ Chí Minh, danh tướng Trần Hưng Đạo và Mẹ Âu Cơ, tất cả đều được mạ vàng. Bên dưới có bảng thờ 54 dân tộc và hơn 2.000 dòng họ Việt Nam. Các cánh cửa đền được khắc những câu chuyện lịch sử và dân gian của đất nước.

Hai bên hông ngoài đền thờ là hai bức tượng Thánh Gióng và danh tướng Lý Thường Kiệt cưỡi ngựa cũng mạ vàng. Để vào đại điện, du khách phải mang vớ vào và để dép cẩn thận tránh mất đồ.

  1. Trường đua

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-3-voh

Đây một công trình phức hợp đầu tiên ở mảng thể thao tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Khu vực trường đua trong khu du lịch Đại Nam là một công trình phức hợp đầu tiên ở mảng thể thao tại Việt Nam với sự kết hợp của 5 loại hình: đua ngựa, đua mô tô, go-kart, jet-ski và biểu diễn fly-board.

Tất cả cơ sở hạ tầng của trường đua đều được xây dựng theo tiêu chuẩn an toàn, đặc biệt bộ môn go-kart (bước đi cơ bản để tham gia được giải đua xe F1 chuyên nghiệp) lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Đây là một trong những địa điểm thu hút rất đông khách du lịch đến xem vì khác độc đáo và mới lạ.

  1. Vườn bách thú

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-4-voh

Khu vườn bách thú được mở đầu tiên tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Vườn thú Đại Nam là vườn thú được mở đầu tiên ở Việt Nam. Tại đây những lòai động vật không bị nhốt trong chuồng mà được thả tự do trong khuôn viên nuôi nhốt, cách ly với du khách là con suối, hàng cây.

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-5-voh

Những lòai động vật được thả tự do trong khuôn viên nuôi nhốt (Nguồn: Internet)

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-6-voh

Nơi đây bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm như: Hổ trắng, Công trắng, Ngựa vằn... (Nguồn: Internet)

Vườn thú rộng mát với khuôn viên 12,5 ha, có khoảng 100 loài động vật bao gồm: Sư tử trắng, Tê giác trắng, Hổ trắng, Công trắng, Ngựa vằn, Rùa da báo, Hươu cao cổ, Hà mã, hổ Đông Dương, Khỉ sóc Nam Mỹ, Báo lửa, Nai cà-tông, Hồng hoàng, Linh dương sừng kiếm…. Khu vườn thú nhỏ được nhốt và ngăn cách bởi các tấm kính.

  1. Biển nhân tạo

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-7-voh

Biển nhân tạo là một trong những khu vui chơi thu hút rất nhiều du khách (Nguồn: Internet)

Khu du lịch Đại Nam cũng sở hữu một bãi biển nhân tạo thực sự ấn tượng, thu hút đông đảo các gia đình đưa con trẻ đến đây vui chơi, hòa mình vào làn nước trong xanh vào những dịp lễ hay ngày cuối tuần. Đây được xem là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích gần 2.3 ha, tổng diện tích mặt nước là 20.000m2

, chiều dài bờ biển là 1.4km…

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-8-voh

Biển được thiết kế hiện đại nhằm mang lại cảm giác chân thật nhất cho mọi người (Nguồn: Internet)

Ngoài khu vực biển còn có các lâu đài được nước biển bao quanh cùng các đảo nhỏ và hệ thống tạo sóng có thể cao tới 1.6m, mang lại cảm giác chân thật nhất cho du khách như ở biển tự nhiên.

  1. Khu vui chơi giải trí

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-9-voh

Khu vui chơi Đại Nam tập hợp hơn 40 trò chơi với nhiều cấp độ khác nhau (Nguồn: Internet)

Tại khu dịch Đại Nam, bạn sẽ khó lòng bỏ qua khu vui chơi giải trí với hơn 40 trò chơi ở nhiều cấp độ khác nhau như: Tàu lộn siêu tốc, Thuyền đụng, Thế giới tuyết, Đu quay dây văng, Ngũ lân đại cung – 18 tầng địa ngục, Phượng Hoàng cung, Phim 4D… nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi của mọi đối tượng, mọi độ tuổi.

Diện tích rộng lớn của khu vực trò chơi cùng với số lượng đa dạng của các loại hình trò chơi nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất khi đến với khu du lịch Đại Nam.

Nên ăn gì ở khu du lịch Đại Nam?

Ở khu du lịch Đại Nam bạn có thể lựa chọn hình thức ăn tự túc (mang đồ ăn theo) hoặc ăn tại hệ thống nhà hàng, quán ăn của khu du lịch. Tại đây, phục vụ gần 100 món ăn khác nhau rất đa dạng và hấp dẫn, từ những món ăn nhanh đơn giản như xúc xích nướng, cá viên chiên, bò viên chiên… đến những món ăn đặc sản, hải sản cao cấp.

Bật mí một kinh nghiệm nhỏ cho các bạn nếu không muốn ăn tại các nhà hàng, quán ăn trong khu du lịch thì bạn có thể lựa chọn khám phá những món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn ở Bình Dương cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

khu-du-lich-dai-nam-nhung-diem-thu-vi-thu-hut-khach-du-lich-11-voh

Thưởng thức các đặc sản ở Bình Dương cũng được xem là một trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Tại Bình Dương, bạn có thể thưởng thức các đặc sản nổi tiếng như: Bánh bèo bì, gà quay xôi phồng, bò nướng ngói, bún tôm, gỏi măng cụt, lẩu bò nhúng mắm ruốc…

Đi du lịch Đại Nam Bình Dương thời gian nào đẹp nhất?

Do khu du lịch Đại Nam Bình Dương rất rộng nên việc đi lại, tham quan sẽ gây mệt mỏi và khó chịu cho khách du lịch vào mùa nắng nóng. Vì thế, thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Đại Nam là vào khoảng thời gian từ tháng 8 – 9 – 10 về cuối năm.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh đi vào các ngày lễ lớn như 30/4 – 1/5, 2/9… vì đây là thời điểm người dân cả nước được nghỉ nên nơi đây thường rất đông, đôi khi còn dẫn đến “quá tải” sẽ làm chuyến vui chơi của bạn giảm đi phần thú vị.

Địa hình khu du lịch Đại Nam rất rộng lớn và hoành tráng nên việc di chuyển từ khu này qua khu khác bằng cách đi bộ là không khả quan. Để khỏi mệt mỏi, các bạn có thể thuê xe đạp, xe đạp điện hoặc đi xe lửa sẽ đỡ mệt và tiện hơn rất nhiều.

Và cuối cùng, bạn có thể di chuyển từ trung tâm Tp.Hồ Chí Minh đến khu du lịch Đại Nam Văn Hiên bằng nhiều rất phương tiện khác nhau như: Ô tô, xe máy, xe buýt... vì khoảng cách cũng không quá xa.

Giờ đây, bạn đã biết khi đến khu du lịch Đại Nam sẽ được chơi gì, ăn gì… rồi phải không nào? Vậy thì hãy tranh thủ và sắp xếp thời gian cùng gia đình, người thân xếp hành lý, lên lịch trình để đến ngay với khu dịch Đại Nam nhé!

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch trong dịp hè : Một thính giả hỏi làm sao không bị thiệt hại về quyền lợi khi đi du lịch theo tour qua các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch?

Việt Nam vào danh sách quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới : Du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển nhảy vọt và lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á.