Kiến nghị Quảng Ninh kéo dài thời gian miễn phí xe buýt cho hành khách 'bay' đến Vân Đồn

(VOH) - Đến hết ngày 31/12/2020, các chính sách miễn phí vận chuyển xe buýt cho hành khách đáp máy bay xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đi TP Hạ Long, Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ hết hạn.

Bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Sun Group cho biết, đến hết ngày 31/12 này, các chính sách miễn phí vận chuyển xe buýt cho hành khách đáp máy bay xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đi Thành phố Hạ Long, Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ hết hạn.

Do đó, đơn vị này đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh sớm xem xét và tiếp tục triển khai chương trình này để hỗ trợ du khách, qua đó tạo sức hút từ chính sách giá để kích cầu du lịch điểm đến Quảng Ninh.

Theo bà Nguyện, thông qua hoạt động này, cùng nhiều chính sách về giá khác như miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long khi khách du lịch đáp chuyến bay tới Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, các đơn vị lữ hành đã xây dựng được những chương trình tour kích cầu có mức giá giảm từ 20% - 25% so với thị trường, từ đó kéo được du khách về với Quảng Ninh nhiều hơn.

Riêng tháng 11, dù những ảnh hưởng của Covid-19 vẫn có những tác động không nhỏ tới các địa phương nhưng Quảng Ninh vẫn đón được gần 1 triệu lượt du khách. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, Khu Du lịch Sun World đón khoảng 2.000- 3.000 du khách/ngày.

Kiến nghị Quảng Ninh kéo dài thời gian miễn phí xe buýt cho hành khách đáp máy bay đến Vân Đồn
Cầu Bãi Cháy - một biểu tượng của Thành phố Hạ Long cùng với một góc Tổ hợp khu vui chơi giải trí do Sun World đầu tư ở Quảng Ninh. Ảnh: An Đông.

Đánh giá cao thị trường du khách ở TPHCM, bà Nguyện cho rằng: với hơn 9 triệu dân, TPHCM vẫn là nơi dẫn đầu các tỉnh thành trong cả nước về nhu cầu đi du lịch cũng như kết nối với các tỉnh, thành khác. Do đó, Quảng Ninh cũng như các tỉnh trong khu vực Đông Bắc làm sao phải xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc thù dành cho du khách từ TPHCM, phấn đấu thu hút khoảng 30% du khách từ thị trường trọng điểm này ở khu vực miền Nam.

Bà Nguyện đề xuất: "Phải nghiên cứu xây dựng các sản phẩm riêng cho thị trường TPHCM. Đó là các chuyến tour về vùng di sản Đông Bắc. Hiện nay, với hệ sinh thái của sân bay Vân Đồn, các tour tuyến đến đây đã được hỗ trợ, rẻ hơn trung bình 20% - 25% giá trị tour so với các sân bay khác trong cả nước. Định kỳ 6 tháng 1 lần, Quảng Ninh và các tỉnh trong khu vực phải tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Vùng tại TPHCM; xem xét kéo dài việc hỗ trợ các chuyến xe buýt miễn phí từ Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đến với Uông Bí, Hạ Long đến hết năm 2021. Hiện nay, chính sách này chỉ áp dụng đến hết năm nay".