Kinh nghiệm chọn khách sạn Đà Lạt hợp lý để có kỳ nghỉ như ý

(VOH) - Bỏ túi loạt kinh nghiệm tìm thuê khách sạn Đà Lạt dưới đây, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Từ trước đến nay, Đà Lạt vẫn luôn được xem là địa điểm du lịch hàng đầu của nước ta và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính vì vậy mà không chỉ các hoạt động vui chơi, ăn uống mà số lượng khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt cũng ngày càng tăng lên một cách đáng kể. Điều này đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hoang mang vì không biết chọn lựa khách sạn Đà Lạt như thế nào để có thể tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất. Chưa kể những dịp lễ, Tết thì trình trạng hết phòng cũng là điều khó tránh khỏi. Kinh nghiệm chọn khách sạn Đà Lạt dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Đặc điểm chung của khách sạn Đà Lạt

Đặt chân đến Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng bị “choáng ngợp” bởi lượng khách sạn, nhà nghỉ dày đặc trên khắp các con đường, ngõ hẻm. Thường thì khách sạn Đà Lạt có nhiều loại với các mức giá khác nhau từ bình dân đến sang trọng để bạn dễ dàng lựa chọn.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh1
Vốn là địa danh du lịch hàng đầu nước ta nên khách sạn Đà Lạt cũng được xây dựng ngày càng nhiều để phục vụ cho du khách

Bên cạnh đó, Đà Lạt có nhiều địa điểm vui chơi, tham quan khác nhau nên các khách sạn cũng được đặt rải rác theo các khu vực. Tùy vào mục đích chuyến đi và sở thích của mình mà bạn có thể chọn các khách sạn ở khu trung tâm thành phố hay ở những vùng xa hoang sơ, yên tĩnh. Tuy nhiên, nhìn chung các khách sạn ở Đà Lạt đều được trang trí khá bắt mắt, thích hợp cho việc check in “sống ảo”, chất lượng phục vụ cũng khá ổn nên bạn có thể yên tâm lưu trú.

Nên chọn khách sạn Đà Lạt ở những khu vực nào?

Chọn khách sạn Đà Lạt gần chợ

Chợ Đà Lạt chính là điểm đến yêu thích của du khách khi đặt chân đến Đà Lạt du lịch. Nơi đây tập trung hầu hết các món ăn đặc trưng của thành phố mộng mơ như sữa đậu nành, bánh tráng nướng, khoai nướng,… cùng các loại trái cây đặc sản tươi ngon mơn mởn như bơ, dâu tây,…

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh2
Chợ Đà Lạt là điểm đến yêu thích của du khách cả ngày lẫn đêm

Ghé qua chợ Đà Lạt vào bạn ngày, bạn có thể tìm mua các loại rau củ quả tươi xanh vừa mới thu hoạch từ các nông trại. Vào các buổi tối, việc dạo bước giữa đám đông nhộn nhịp, hay ngồi ở góc cầu thang thưởng thức ly sữa đậu nành ấm nóng, cảm nhận cái không khí se lạnh của Đà Lạt thì sẽ thật thích biết bao.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh3
Nơi đây được xem là thiên đường ăn uống với hàng loạt các món ăn vặt, trái cây, rau củ tươi xanh mơn mởn

Chính vì vậy nên xung quanh chợ Đà Lạt cũng có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác nhau để phục vụ nhu cầu của du khách. Nếu là người yêu thích những âm thanh rộn ràng, sầm uất cùng với việc thưởng thức ẩm thực, mua sắm thì đừng bỏ qua các khách sạn Đà Lạt gần chợ nhé.
 
Chọn khách sạn Đà Lạt gần Hồ Xuân Hương

Nhắc đến Đà Lạt, người ta hẵn sẽ nghĩ ngay đến Hồ Xuân Hương như một hình ảnh quen thuộc và đại diện cho vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn của nơi này. Dạo quanh Hồ Xuân Hương, bạn sẽ được cảm nhận được sắc hương ngọt ngào của những vườn hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa lan đang tỏa ra khắp nơi.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh4
Khung cảnh nên thơ, lãng mạn của Hồ Xuân Hương sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi

Nhiều du khách chọn các khách sạn quan Hồ Xuân Hương để dừng chân vì nơi đây mang đến cho họ cảm giác bình yêu, thư giãn. Ngồi ở góc phòng, nhìn ra khung cửa và cảm nhận vẻ đẹp của “trái tim Đà Lạt” thôi cũng đủ giúp bạn xua tan bao nhiêu muộn phiền.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh5
Chọn khách sạn gần Hồ Xuân Hương sẽ giúp bạn dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp của nơi này qua khung cửa sổ

Bên cạnh việc ngắm cảnh, khu vực Hồ Xuân Hương cũng có rất nhiều thú vui khác giúp bạn xả stress như đạp xe đạp đôi, đạp vịt, đi xe ngựa,… Chính vì vậy nên những khách sạn Đà Lạt gần Hồ Xuân Hương chính là địa chỉ thích hợp dành cho những ai muốn tận hưởng nét yên bình của Đà Lạt nhưng lại sợ buồn chán.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh6
Hồ Xuân Hương còn có các trò chơi như đạp vịt, đạp xe, xe ngựa dạo quanh hồ

Chọn khách sạn Đà Lạt xa trung tâm

Mỗi người khi đến Đà Lạt sẽ có nhiều mục đích khác nhau. Có người muốn được vui chơi thoải mái và thưởng thức những món ăn đặc sắc. Có người muốn cảm nhận vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị của thành phố ngàn hoa. Bên cạnh đó, cũng có không ít người đến Đà Lạt để tránh xa khói bụi ồn ào và hòa mình với thiên nhiên. Và nếu bạn thuộc tuýp người muốn cảm nhận thật rõ vẻ đẹp hoang sơ của Đà Lạt thì đừng ngại ngần gì mà hãy chọn những khách sạn Đà Lạt ở xa trung tâm một chút nhé.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh7
Những khu vực xa trung tâm cũng là địa điểm thường được du khách lựa chọn

Bên cạnh đó, khi đặt phòng khách sạn Đà Lạt ở xa trung tâm, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được những căn phòng với mức giá phải chăng, khung cảnh nên thơ mà chất lượng phục vụ vẫn không hề thua kém. Tuy nhiên, việc chọn khách sạn ở xa trung tâm sẽ khiến bạn gặp một số khó khăn trong việc di chuyển đến các khu vực khác. Vậy nên bạn nên cân nhắc hoặc chuẩn bị sẵn chi phí để thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển nhé.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh8
Ở xa trung tâm, bạn có thể dễ dàng tìm được khách sạn vừa ý với mức giá phải chăng

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh9
Hòa mình với thiên nhiên thế này thì còn gì bằng nữa đúng không nào

Chọn khách sạn Đà Lạt đường Nam Kỳ Khởi  Nghĩa

Nếu muốn chọn khách sạn Đà Lạt không quá xa trung tâm mà giá cả vẫn ổn định thì cung đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có lẽ sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Nơi đây tập trung chủ yếu là các khách sạn 1 sao, 2 sao nên sẽ thích hợp với những bạn trẻ du lịch bụi, không yêu cầu quá cao về các dịch vụ sang trọng.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh10
Con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tập trung khá nhiều khách sạn bình dân phục vụ du khách

Bên cạnh đó, con đường này cũng có nhiều khách sạn khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo ý thích của mình. Tuy nhiên, vào những dịp lễ, tết hay cuối tuần, các bạn trẻ sẽ đổ về đây rất đông nên bạn cần lên kế hoạch đặt phòng từ sớm để tránh hết phòng vừa ý nhé.

Chọn khách sạn Đà Lạt đường Bùi Thị Xuân

Bên cạnh đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì đường Bùi Thị Xuân cũng là nơi tập trung nhiều khách sạn bình dân, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho chuyến đi. Ngoài ra, con đường này cũng cách chợ không quá xa nên sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển và không sợ bị lạc đâu nhé.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh11
Ngoài ra, đường Bùi Thị Xuân cũng là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ du lịch bụi và muốn tiết kiệm chi phí

Kinh nghiệm chọn phòng khách sạn Đà Lạt giá rẻ

Bên cạnh vị trí thì thời điểm cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể chọn phòng khách sạn giá rẻ. Theo đó, những dịp lễ, tết hay các kỳ nghỉ dài ngày, Đà Lạt sẽ là điểm đến thu hút rất đông du khách. Điều này sẽ kéo theo các chi phí, dịch vụ tăng giá khó kiểm soát và giá phòng khách sạn cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Chưa kể, tình trạng hết phòng, kín phòng cũng là điều khó lòng tránh khỏi vào những dịp này.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh12
Đà Lạt vào những ngày lễ, tết sẽ rất đông du khách đến mức không có chỗ để thở

Lời khuyên dành cho bạn là nên tránh những ngày lễ, Tết và hãy đến Đà Lạt vào những ngày cuối tuần bình thường. Như vậy, chuyến đi của bạn sẽ “dễ thở” hơn và chi phí phát sinh cũng sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải đến Đà Lạt vào những mùa cao điểm, bạn nên lên kế hoạch từ sớm và đặt phòng trước đó ít nhất 1 tháng để vừa có mức giá phải chăng, vừa đảm bảo không bị hết phòng.

voh-khach-san-da-lat-voh.com.vn-anh13
Nên đến Đà Lạt vào những ngày thường để có thể cảm nhận không khí nên thơ, lãng mạn của nơi đây nhé.

Không phải tự dưng lại có nhiều bạn trẻ muốn dành cả thanh xuân để đến Đà Lạt như vậy, bởi mỗi khi đặt chân đến đây, bạn đều sẽ có những trải nghiệm rất khác nhau. Hy vọng rằng những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Lạt vừa rồi sẽ có thể góp phần hoàn thiện hơn cho chuyến đi của bạn nhé. 

Khám phá những điểm vui chơi thú vị chỉ có tại khu du lịch Thủy Châu: Khu du lịch Thủy Châu  - địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm kiếm bình yên, vứt bỏ muộn phiền phía sau lưng để hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.

Phong Nha Kẻ Bàng – thiên đường của nhân loại, bạn còn chần chờ gì mà chưa đi?: Hãy đi Phong Nha Kẻ Bàng ít nhất một lần để tận mắt nhìn thấy khung cảnh ‘rừng núi trùng trùng điệp điệp’, mùa nước xanh ngọc bích mà các nhà văn đã miêu tả đẹp như thế nào.