Kinh nghiệm du lịch Bãi đá Ông Địa - Phan Thiết

Bãi đá Ông Địa - một địa danh du lịch nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ cùng những câu chuyện tâm linh đầy bí ẩn.

Bãi đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây được đánh giá là một bãi biển đẹp, trong xanh, và đặc biệt là nổi tiếng với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển với những hình thù lạ mắt gây sự tò mò cho nhiều du khách tham quan.

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-1

Bãi đá Ông Địa (Nguồn: Internet)

Tại sao lại có tên gọi bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa (hay còn gọi là Đám Ông Địa) là cái tên do người dân địa phương nơi đây đặt ra từ rất lâu. Tên gọi “Ông Địa” là do ngày trước tại bãi biển này có một mỏm đá nhô lên, hình dáng na ná tượng ông Địa hướng mặt vào đất liền. Sau đó mọi người bắt đầu cúng bái và cho rằng mỏm đá có thể đem lại may mắn, hạnh phúc và là hiện thân của thần thánh phù hộ cho người dân miền biển. Trong quan niệm của dân gian về ông Địa thì đây là một vị thần phúc hậu, luôn mỉm cười và ban phúc lành đến nhân dân.

Theo thời gian, sóng biển bào mòn, mỏm đá hình ông Địa đã không còn được nguyên vẹn như xưa. Vì vậy người dân địa phương đã cho xây dựng lại bức tượng và am thờ để tỏ lòng thành kính cũng như có nơi để mọi người đến thắp nhang, cầu tài lộc và công việc thuận lợi.

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-2

Ngày xưa bãi đá có tảng đá hình ông Địa mỉm cười (Nguồn: Internet)

Tổng quan về bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa ở đâu?

Bãi đá thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây cách trung tâm thành phố Phan Thiết từ 9 - 10 km. Để đến bãi đá Ông Địa bạn có thể di chuyển ô tô hoặc xe máy đều được.

Di chuyển bằng ô tô:

  • Từ TP. HCM đi theo con đường xa lộ Hà Nội
  • Đi qua cầu Sài Gòn, rẽ vào đường Nguyễn Hoàng
  • Chạy thẳng theo đường cao tốc Long Thành Dầu Giây
  • Rẽ vào quốc lộ 1A (nhìn thấy biển báo hướng dẫn lối đi về Phan Thiết)
  • Đến địa phận Phan Thiết, rẽ vào đường Tôn Đức Thắng, qua Hùng Vương, đến Nguyễn Thông là sẽ đi ngang qua Bãi đá Ông Địa

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-3

Bản đồ di chuyển đến bãi đá Ông Địa (Nguồn: Internet)

Di chuyển bằng xe máy:

  • Đường Phạm Văn Đồng rẽ sang quốc lộ 1
  • Chạy đến cầu Hóa An, theo con đường TL768 về hồ Trị An
  • Chạy vào đường TL762 rồi rẽ vào quốc lộ 20 ở Gia Tân
  • Chạy thẳng Gia Tân đến TL766
  • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể băng qua rừng đến ấp Bà Tá, đến Quốc lộ 55B thì sẽ đến Phan Thiết, chạy thêm một chút nữa là đến Mũi Né.

Xem hướng dẫn tại đây.

Đi bằng xe máy sẽ có phần vất vả hơn nhưng bù lại bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với những cung đường đầy thú vị. Giá gửi xe máy ở đây dao động từ 5 - 10 nghìn/lượt.

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-4

Di chuyển bằng xe máy đem lại nhiều trải nghiệm thú vị (Nguồn: Internet)

Ở bãi đá Ông Địa có gì chơi và tham quan?

Bãi đá Ông Địa là một địa điểm du lịch đang được rất nhiều du khách quan tâm bởi bãi biển ở đây khá sạch, cát mịn màng, trải dài và không có sỏi.

Với những bạn đam mê chụp hình thì đây là một nơi check-in lý tưởng, không chỉ bởi khung cảnh biển thơ mộng mà kết hợp với đó là vẻ đẹp của của những mỏm đá nhân tạo nhấp nhô ăn sâu ra lòng biển. Từ đây bạn có thể đi dạo dọc bờ biển để tham quan mà không cần di chuyển bằng các phương tiện đi lại.

Bên cạnh đó bạn sẽ được trải nghiệm những bãi tắm công cộng, phơi mình dưới nắng vàng, hoặc cũng có thể tham gia các hoạt động trên biển như lướt sóng, dù lượn, mô tô nước,... Có một lưu ý là sóng biển ở đây khá mạnh, vì vậy các bạn không nên đi quá xa bờ.

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-5

Bãi biển với những rặng cây (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-6

Những bãi đá nhân tạo (Nguồn: Internet)

Du khách đến đây còn có cơ hội được trải nghiệm đi bắt hàu, câu cá biển cùng ngư dân và trực tiếp thưởng thức những thành quả của mình tại bữa tiệc ven biển.

Bãi đá Ông Địa cũng là nơi tập kết thuyền thúng của ngư dân nên bạn có thể mua hải sản tươi sống ở đây với giá khá rẻ.

voh.com.vn-bai-da-ong-dia-7

Các thuyền ngư dân tập kết tại bãi đá (Nguồn: Internet)

Những lưu ý để có trải nghiệm du lịch bãi đá Ông Địa tốt nhất

  • Bãi đá Ông Địa có rất nhiều sứa nên các bạn chú ý hạn chế đi vào những tháng có nhiều sứa biển hoạt động (từ tháng 1 - tháng 4 âm lịch).
  • Đây là khu vực có nhiều mỏm đá khá nguy hiểm nên cần cẩn thận khi tham quan
  • Dịch vụ giữ xe ở bãi đá rất an toàn, ngoài ra còn có nhiều taxi chờ sẵn trên biển nên việc di chuyển ở đây khá linh động và dễ dàng.
  • Thời gian từ 5h30 - 8h sáng là thời điểm có nhiều thuyền đánh cá về bờ, nếu bạn muốn mua hải sản tươi sống với giá rẻ thì nên đi vào khung giờ này.
  • Quanh bãi đá có rất nhiều resort, khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp. Các bạn có thể tham khảo và đặt phòng qua các trang web trước khi tới để tránh hết phòng, đặc biệt là vào những dịp lễ lớn.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch tại bãi đá Ông Địa mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra Phan Thiết cũng rất nổi tiếng với những địa danh như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, Phú Hài, Đồi Dương,... Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình một lựa chọn mới cho chuyến hành trình sắp tới.

Khám phá nét độc đáo khi đi du lịch qua cổng trời Quản Bạ - Hà Giang : Đến với Hà Giang là đến với miền đất của những địa danh nổi tiếng mang vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ.
Cuối tuần đi du lịch khám phá núi Trầm gần Hà Nội : Những tảng đá lớn nhiều hình hài sinh động đã tạo nên một khung cảnh đẹp mang tên Núi Trầm. Đây là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến cắm trại.