Kinh nghiệm du lịch Chiêu Lầu Thi nổi tiếng ở Hà giang

Chiêu Lầu Thi hay còn được gọi là 'Chín tầng thang' là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang. Cùng khám phá các kinh nghiệm du lịch ngọn núi này ngay nhé!

Đối với những người yêu thích du lịch, thích đi phượt thì chắc hẳn không thể bỏ qua ngọn núi “chín tầng thang - Chiêu Lầu Thi” xinh đẹp phải không nào? Vậy ngọn núi này mang những vẻ đẹp gì? Có những địa điểm thăm quan, vui chơi nào ở đây? Nên đi đến Chiêu Lầu Thi bằng phương tiện gì, đi vào thời gian nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

voh.com.vn-du-lich-chieu-lau-thi-anh-0

Vẻ đẹp hùng vĩ tại ngọn núi chín tầng thang (Nguồn: Internet)

Giới thiệu về Chiêu Lầu Thi

Chiêu Lầu Thi Hà Giang là một ngọn núi cao tới 2402m, nằm ở dãy Tây Côn Lĩnh thuộc cánh cung Tây Bắc. Chiêu Lầu Thi có nghĩa là “chín tầng thang”, là ngọn núi cao thứ hai ở Hà Giang, thuộc thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Theo lời kể của ông cha ta, khi Việt Nam bị Pháp xâm lược, Pháp định dùng ngọn núi này để làm nơi quan sát chiến lược, chiến đấu. Vì vậy, chúng đã thuê người phá đá, phá rừng để mở đường lên đỉnh núi. 

Lúc này, những người thợ mà Pháp thuê đã đục đá từ độ cao 2300m đến đỉnh núi 2400m bằng chín bậc thang đá. Cái tên này cũng bắt nguồn từ đây, bởi “chiêu lầu” theo nghĩa hán được hiểu là “chín bậc”, “thi” có nghĩa là “đá”, ghép lại là “chín bậc thang đá”.

chieu-lau-thi-2402-met-voh.com.vn

Đặc biệt, hiện nay đỉnh núi này đã được gắn chóp như “nóc nhà Đông Dương - đỉnh Fansipan”. Vì địa hình hiểm trở, núi rừng trùng trùng nên để mang được “chóp” cao 108 cm, nặng đến 82 kg thì người dân ở đây đã rất vất vả, vượt núi băng rừng mới có thể gắn được khối chóp trên đỉnh ngọn núi. 

Khi khám phá đỉnh núi này, các bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với biển mây cuồn cuộn cùng non núi trùng điệp. Và đặc biệt, khi đến đây các bạn sẽ được check in cùng “đỉnh chóp Chiêu Lầu Thi”, đánh dấu rằng bạn đã chinh phục được đỉnh núi cao thứ hai tại miền cao nguyên Hà Giang.

voh.com.vn-du-lich-chieu-lau-thi-anh-1

Đỉnh núi cao thứ hai tại Hà Giang (Nguồn: Internet)

Nên đi Chiêu Lầu Thi vào thời gian nào?

Bạn có thể đến với “Thiên đường săn mây” vào bất kì thời gian nào. Bởi thời gian nào trong năm, nơi đây cũng đều đẹp. Tuy nhiên theo kinh nghiệm phượt Chiêu Lầu Thi, thời gian tuyệt vời nhất để “săn mây” là khoảng tháng 9 đến tháng 12, và vào các mùa lúa chín, mùa hoa đào nở, mùa nước đổ:

  • Vào mùa lúa chín: Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10.

hoang-su-phi-voh.com.vn

Ngắm mùa lúa chín ở Hoàng Su Phì (Nguồn: Internet)

  • Vào nước đổ: Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

voh.com.vn-du-lich-chieu-lau-thi-anh-3

Ngắm nhìn mùa nước đổ từ đỉnh núi (Nguồn: Internet)

  • Vào mùa hoa đào, hoa mận nở: Từ tháng 1 đến tháng 2.

Từ đỉnh ngọn núi “chín tầng thang” các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi non trùng điệp, từng áng mây trôi bồng bềnh. Đồng thời, khi leo lên núi bạn còn được chiêm ngưỡng những cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú và nhiều sinh vật quý hiếm.

Chiêu Lầu Thi ở đâu? Đi đến đây bằng phương tiện gì?

Đỉnh Chiêu Lầu Thi nằm ở xã Hồ Thầu, huyện Sù Phì, tỉnh Hà Giang. Ngọn núi này mang nét đẹp hoang sơ với núi mây trùng trùng. Đây là địa điểm du lịch, săn mây, check in nổi tiếng cho các du khách mong muốn trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Từ Hà Nội, các bạn có thể di chuyển đến Hà Giang bằng xe khách. Các bạn nên đặt xe giường nằm xuất phát từ các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Gia Lâm,... Giá vé trung bình từ Hà Nội  - Hà Giang là 200.000đ/1 lượt, thời gian đi là 6 giờ đồng hồ. Đối với các bạn thích đi phượt thì các bạn có thể đi xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang. Tuy nhiên, hãy nhớ chuẩn bị các đồ đạc cần thiết cho chuyến đi của mình an toàn nhất nhé.

Kinh nghiệm phượt Chiêu Lầu Thi

Đối với các bạn lần đầu đến đây thì các bạn nên đi xe khách đến Hà Giang, sau đó có thể thuê xe máy di chuyển đến chân núi để đảm bảo an toàn. Từ chân núi bạn có thể di chuyển bằng xe máy khoảng 2km rồi leo núi khoảng 600m để có thể tới được đỉnh Chiêu Lầu Thi. Vì vậy bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để leo núi như giày chống trơn trượt, áo khoác gió, đèn pin, nước uống,... và một sức khỏe thật tốt để có thể chinh phục được nơi đây. 

voh.com.vn-du-lich-chieu-lau-thi-anh-4

Kinh nghiệm phượt ngọn núi chín tầng thang (Nguồn: Internt)

Khi đến với Chiêu Lầu Thi, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang cao ngút ngàn vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ. Nếu bạn đi đến đây vào tháng 1-2, bạn còn được ngắm rừng đào thơ mộng, đẹp rực rỡ. Ngoài ra, bạn có thể thăm quan các địa điểm du lịch khác ở gần đây như: các bản Hoàng Su Phì, các ruộng bậc thang, du lịch Lũng Cú,...

Các bạn nên liên hệ chỗ nghỉ chân, các homestay từ trước khi lên Hà Giang. Đồng thời xem xét thời tiết Chiêu Lầu Thi để tránh mùa mưa bão, tránh mùa lũ.

Trên đây là các kiến thức, kinh nghiệm du lịch ở ngọn núi này để các bạn tham khảo. Còn chần chờ gì mà không thử chinh phục ngay đỉnh Chiêu Lầu Thi, tận hưởng cảm giác vượt đèo, leo núi để săn mây, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Ngoài đỉnh Chiêu Lầu Thi các bạn cũng có thể đến với Tà Xùa, đến đỉnh Fansipan, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (thuộc top 5 đỉnh núi cao nhất Việt Nam) để săn mây nhé!

Khu dã ngoại Trung Lương (Bình Định) khiến giới trẻ mê mẩn: Khu dã ngoại Trung Lương - điểm đến đang rất “hot” tại Bình Định. Vậy ở đây có gì thú vị? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Kinh nghiệm du lịch hồ Cấm Sơn cho chuyến đi trở nên tuyệt vời nhất: Hồ Cấm Sơn Bắc Giang là hồ nước được biết đến với phong cảnh hữu tình thu hút đông khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng khám phá thiên nhiên trong lành.