Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, điểm đến khiến bạn chỉ muốn ‘xách balo lên và đi’

(VOH) - Phú Quốc đang là một trong những địa điểm du lịch được cả du khách trong nước lẫn quốc tế yêu mến. Những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Những năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi muốn tìm một địa điểm vừa đẹp, vừa vui, lại vừa đủ yên tỉnh để tự do thư giãn giữa biển trời trong xanh. Không chỉ sở hữu một bãi biển sạch, ẩm thực độc đáo, Phú Quốc còn gây ấn tượng với các dịch vụ du lịch, giải trí được đầu tư hay các công trình nghệ thuật đẹp mắt. Mỗi khi đến Phú Quốc, bạn sẽ lại phát hiện thêm một điều gì đó mới mẻ về hòn đảo này, chính vì vậy mà nếu đã một lần đặt chân đến Phú Quốc, bạn sẽ muốn được trở lại đây thêm nhiều lần sau nữa.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh1
Phú Quốc mang trong mình vẻ đẹp mà bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng đều sẽ ngỡ ngàng

Du lịch Phú Quốc nên di chuyển bằng phương tiện gì?

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ có hai cách chính để di chuyển đến Phú Quốc:

  1. Du lịch Phú Quốc bằng máy bay: Hiện nay có 4 đường bay được khai thác để di chuyển đến Phú Quốc xuất phát từ Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Rạch Giá. Theo đó, vé máy bay từ TPHCM đi Phú Quốc sẽ có mức giá khoảng 1.500.000đ/ vé khứ hồi. Từ TPHCM, bạn đến ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất để lên máy bay, sau khoảng 1 giờ đồng hồ thì sẽ được đặt chân đến hòn đảo thiên đường Phú Quốc.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh2
Bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường hàng không để tiết kiệm thời gian

  1. Du lịch Phú Quốc bằng đường bộ, đường thủy: Vì Phú Quốc là một hòn đảo cách xa đất liền, nên nếu xuất phát từ TPHCM, bạn sẽ phải di chuyển bằng xe khách, sau đó chuyển qua đi tàu mới có thể đến nơi.
  • Đầu tiên, bạn ra bến xe Miền Tây mua vé xe đi Rạch Giá (Hà Tiên). Tùy vào hãng xe sẽ có các mức giá khác nhau, nhưng chủ yếu dao động từ 150.000đ – 200.000đ.
  • Sau khi đến Rạch Giá, bạn có thể tìm mua vé tàu để đến đảo Phú Quốc, Giá vé tàu dao động từ 250.000đ – 300.000đ/ người lớn.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh3
Hoặc cũng có thể trải nghiệm đi tàu ra đảo

Du lịch Phú Quốc ở đâu?

Sau khi đã đến được Phú Quốc, vấn đề tiếp theo và cũng vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua chính là chỗ ở. Vốn là thiên đường du lịch nên Phú Quốc có vô vàn các khách sạn, resort nghỉ dưỡng từ bình dân cho đến hạng siêu sang chảnh. Tùy vào túi tiền của mình mà bạn có thể lựa chọn ở khách sạn bình dân hay resort nghỉ dưỡng cao cấp.

Thường với những bạn đi du lịch tự túc, khách sạn sẽ là lựa chọn được ưu tiên hơn là resort vì sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá. Vậy nên, một gợi ý dành cho bạn là đừng bỏ qua tuyến đường Trần Hưng Đạo nhé. Đoạn đường này cách sân bay Phú Quốc khoảng 10km, thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm vui chơi khác. Đặc biệt là có rất nhiều khách sạn với các mức giá từ thấp đến cao đều tập trung ở đây nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh4
Tuyến đường Trần Hưng Đạo tập trung khá nhiều khách sạn

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh5
Khách sạn ở đây có nhiều mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh6
Nếu thơ mộng hơn, bạn có thể chọn các homestay để ghé lại

Trường hợp những bạn nào có túi tiền “rủng rỉnh” hơn và muốn lựa chọn Phú Quốc để làm nơi nghỉ dưỡng, thư giãn và tránh xa khói bụi ồn ào thì những khu resort xanh mát sẽ là lựa chọn thích hợp. Đặc biệt là các resort ở Phú Quốc đều rất đầu tư trong khoảng xây dựng không gian thoải mái, đẹp mắt nên nếu chọn ở lại đây, bạn sẽ được “sống ảo” mệt nghỉ với những khoảng view được xây dựng vô cùng công phu nữa đấy.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh7
Nếu "chanh sả" hơn, bạn có thể chọn ở các resort nghỉ dưỡng

Phú Quốc có gì chơi?

Khi du lịch Phú Quốc, bạn nên lên sẵn một lịch trình các địa điểm cần đến trước khi bắt đầu chuyến đi. Bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm thú vị mà nếu không chuẩn bị trước, bạn sẽ rất dễ bị bỏ sót rất đáng tiếc đấy nhé. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn và sắp xếp lịch trình, dưới đây sẽ là tổng hợp những địa điểm, hoạt động nổi bật nhất định không được bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Bãi Sao: Được mệnh danh là “bãi biển đẹp nhất Phú Quốc”, bãi Sao chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch của mình. Nơi đây là một bờ cát trắng rộng dài, hòa cùng với màu xanh trong của nước biển sẽ tạo cho bạn cảm giác không khác gì thiên đường. Đặc biệt, cát ở Bãi Sao rất mịn, và nước biển thì chỉ xăm xắp mặt chân rất thích hợp cho những bạn trẻ thích đi dạo, cảm nhận sự mát lành của nước và mịn màng của cát đang luồn qua kẽ chân.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh8
Hình ảnh chiếc xích đu treo lửng lơ trên cây dừa "huyền thoại" ở bãi sao là địa điểm thường được check in nhất

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh9
Cát trắng, biển xanh khiến bất cứ ai đến đây cũng đều thích thú

Hòn Móng Tay: đến Hòn Móng Tay, bạn sẽ có cảm giác nơi đây không khác gì thiên đường Maldives ngay tại Việt Nam. Mặt nước biển màu xanh ngọc bích trong veo, in dấu những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do mẹ thiên nhiên sắp đặt cùng bãi cát trắng mịn giúp mang đến cho nơi đây một nét đẹp vô cùng riêng biệt. Thậm chí, bạn có thể ngồi hàng giờ liền ở nơi đây để nhìn ngắm, cảm nhận vẻ đẹp của tạo hóa mà không biết chán luôn đấy.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh10
Hòn Móng Tay được mệnh danh là Maldives của Việt Nam

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh11
Nước biển trong xanh nhìn xuống tận đáy khiến bạn chỉ muốn ngồi ở đây cả ngày

Hòn Mây Rút: có vị trí khá xa đảo chính Phú Quốc, hòn Mây Rút được xem như một thiên đường hoàn toàn tách biệt với thế giới xung quanh. Nước biển ở đây cũng mang một màu xanh trong vắt, đặc biệt nhất là những hàng dừa nối dài luôn ngày đêm rầm rì cùng tiếng sóng vỗ. Tuy nhiên, vì ở khá xa trung tâm nên giá cả cho các dịch vụ ở đây khá đắt, đổi lại là bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tươi ngon, đúng chất “xứ đảo” cùng khung cảnh thiên nhiên không thể tuyệt vời hơn.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh12
Hòn Mây Rút ở khá xa đảo chính nên sẽ luôn mang đến cảm giác hoang vu, yên tĩnh

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh13
Đặc trưng của hòn Mây Rút là những rặng dừa trải dài miên man luôn rì rào sớm tối

Hòn Gầm Ghì: đây được xem là địa điểm tuyệt vời và thích hợp để bạn lên kế hoạch ngắm san hô. Với hơn 17 chủng loại san hô khác nhau, hòn Gầm Ghì được xếp vào nơi có hệ sinh thái san hô đa dạng bậc nhất Việt Nam. Chưa kể còn có mặt nước biển trong vắt, không cần phải đeo kính lặn thì bạn vẫn có thể nhìn đến tận đáy những cụm san hô lấp ló lăn tăn vô cùng đẹp mắt.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh14
Hòn Gầm Ghì là địa điểm thích hợp để ngắm san hô

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh15
Nước biển trong đến mức bạn có thể nhìn xuống tận đáy

Vinpearl Land Phú Quốc: Với những bạn trẻ năng động và yêu thích trải nghiệm với những trò chơi thú vị thì Vinpearl Land Phú Quốc sẽ là lựa chọn vô cùng thích hợp. Đây là một tổ hợp khu vui chơi lớn nhất khu vực Tây Nam Bộ hiện nay với 3 hoạt động chính bao gồm công viên nước, sân khấu nhạc nước và thủy cung. Đặc biệt, công viên nước ở đây mang đến rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh như đường trượt 6 làn, đường trượt cảm tử quân, đường trường thân người,… Chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh16

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh17
Vinpearl Land Phú Quốc mang đến rất nhiều trò chơi thú vị, chắc hẳn bạn sẽ thích mê

Vinpearl Safari Phú Quốc: Tọa lạc tại khu vực Bãi Dài, Vinpearl Safari là mô hình vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam với tổng diện tích lên đến 500 m2. Nơi đây đã bảo tồn thành công nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm như: Hổ Bengal, Linh dương A Rập, Linh dương sừng xoắn, Vượn cáo trắng đen… thuộc các nước Nam Phi, Châu Âu, Úc, Mỹ,…

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh18

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh19
Vinpaerl Safari sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt với rất nhiều loài động vật quý hiếm

Nhà tù Phú Quốc: với những bạn trẻ yêu thích khám phá văn hóa, lịch sử thì nhất định không được bỏ qua địa danh này khi đến Phú Quốc. Đây được xem là một viện bảo tàng lịch sử với các mô hình mô phỏng lại những cách thức tra tấn tù nhân dã man của thực dân đối với các chiến sĩ Việt Nam thời xưa.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh20

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh21
Nhà tù Phú Quốc thích hợp với những bạn thích khám phá lịch sử

Vườn quốc gia Phú Quốc: một không gian xanh rộng lớn, hòa hợp với thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái  và khát khao khám phá. Nơi đây được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển quốc gia vào năm 2010 với hơn 314 loài động vật đang sinh sống trên 38,000 m2.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh22

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh23
Vườn quốc gia Phú Quốc mang đến một không gian xanh rộng lớn để bạn tha hồ khám phá

Chợ đêm Phú Quốc: Sau hành trình khám phá các địa danh nổi tiếng vào ban ngày, buổi tối chính là thời điểm để bạn được “bung xõa” và thưởng thức những món ăn tươi ngon, hấp dẫn ở chợ đêm Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với các món ăn độc đáo như hải sản nướng, bánh tráng nướng, nem cây nướng,… Ngoài ra còn có kem dừa, kem cuộn hay các loại thức uống đặc trưng Phú Quốc mà bạn nhất định không được bỏ qua đâu nhé.

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh24

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh25
Chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm mà bạn nhất định không được bỏ qua

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh26
Nơi đây có bán rất nhiều loại hải sản tươi sống, được chế biến theo yêu cầu thực khách

voh-du-lich-phu-quoc-voh.com.vn-anh27
Cùng những món ăn được chế biến ngon miệng

Với những kinh nghiệm căn bản này, bạn đã sẵn sàng lên lịch trình du lịch Phú Quốc để khám phá hòn đảo thiên đường này chưa nào?

Đèo Hải Vân có gì mà được mệnh danh là 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan':  Đèo Hải Vân - một trong những cung đường đẹp nhất thế giới. Con đường đèo uốn lượn quanh co nhưng vô cùng tuyệt đẹp này luôn làm mê mệt những ai thích mạo hiểm và muốn chinh phục.

Ngây ngất hồ Tuyền Lâm - tuyệt phẩm của con người và tạo hóa: Có lẽ ai đến Đà Lạt cùng sẽ ghé qua hồ Tuyền Lâm. Là một trong hai hồ nổi tiếng, cùng với hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm thu hút du khách với vẻ huyền bí thơ mộng vốn có của mình.