Kinh nghiệm khám phá Suối Tiên - Mũi Né từ A-Z

Suối Tiên còn có tên gọi khác là Suối Hồng là một danh thắng tọa lạc tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Từ xưa đến nay thành phố Phan Thiết luôn nổi tiếng với rất nhiều cảnh biển đẹp ngây ngất và những bãi cát trắng mịn màng. Và nơi đây có một con suối rất đẹp đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan, khám phá mỗi năm đó chính là Suối Tiên. Là một khe nước nhỏ chảy róc rách cạnh Hòn Rơm xinh đẹp, Suối Tiên sở hữu cho mình một không gian vô cùng nổi vật bởi một màu đỏ rực của cát và những hình nhũ nhấp nhô, gồ ghề dọc hai bên bờ suối.

Tổng quan về Suối Tiên - Mũi Né

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết 19 km, Suối Tiên Mũi Né nằm khuất sau đồi cát gây ấn tượng bởi dòng nước nhuộm màu phù sa, uốn lượn giữa một bên là bức tường cát sừng sững hai màu trắng đỏ, bên còn lại cây cỏ xanh tươi tạo ra một khung cảnh rất là thơ mộng. Thế nhưng Suối Tiên chỉ được mọi người biết đến chỉ vài năm gần đây nên vẫn còn mang nhiều nét đẹp của thiên nhiên hoang sơ vì chưa bị những hoạt động du lịch ảnh hưởng nhiều.

voh.com.vn-suoi-tien-1

Cảnh đẹp độc đáo từ thiên nhiên (Nguồn: Internet)

Về tên gọi Suối Tiên thi khi khách du lịch đến đây tham quan thì sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp của hàng nghìn những hình nhũ hình thành nên từ cát, lúc như bàn chông khổng lồ, lúc như bức phù điêu được chạm khắc khéo léo nổi bật trên nền trời xanh thẳm.

Màu đỏ nâu của đất cát cùng với những hình nhũ đủ hình thù, đủ kích cỡ làm cho bờ suối trở nên hùng vĩ như những đền tháp. Khi chúng ta di chuyển về đầu nguồn thì chúng ta sẽ bắt gặp một mạch nước kỳ lạ như chảy ra từ sa mạc cát.

Chính điều này đã khiến người dân địa phương liên tưởng đến những điều thần bí, siêu nhiên. Hoàng hôn ở Suối Tiên luôn làm say đắm lòng người bởi một vùng trời rực đỏ của ánh nắng chiều và của những bức tường đá cao hùng vĩ làm cho mọi người như có cảm giác lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Khi đến đây tham qua thì chúng ta sẽ thực hiện một chuyến đi bộ băng qua dòng nước dìu dịu mát giúp xua đi cái nắng nóng gay gắt của đất trời Phan Thiết, tạo nên một cảm giác thích thú đến lạ. Nước ở đây chỉ xăm xắp bề mặt, khoảng mắt cá chân người sẽ mang lại cho du khách một cảm giác vô cùng thoải mái sau khi chu du miền cát nóng hổi. 

Phương tiện đi đến Suối Tiên Mũi Né

Để đến tham quan Suối Tiên Mũi Né thì các bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

  1. Đi bằng tàu và đi xe khách

Cách này thì phù hợp cho những bạn có xuất phát điểm từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhưng lại thích thú ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh trên đoạn đường đi.

  1. Đi bằng máy bay

Từ Hà Nội bạn bắt máy bay vào Sài Gòn, sau đó thì bắt taxi ra Phan Thiết. Tuy các này có hơi tốn kém nhưng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

  1. Đi bằng tàu

Bạn có thể tham khảo các chuyến tàu sau đây:

  • Tàu du lịch Phan Thiết SPT1/SPT4: Tàu bình thường giá từ 110.000 đổng /vé trở lên, ký hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3.
  • Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Tel: 028.35261685 – 028.35262724.
  1. Đi bằng xe máy

Từ Cầu Sài Gòn, theo Quốc lộ 1A bạn sẽ đến địa phận tỉnh Bình Thuận, quẹo phải tại ngã ba Suối Cát để đến thành phố Phan Thiết. Từ đây đi theo tỉnh lộ 706 là đến được Mũi Né. Quãng đường khoảng 210 cây số. Từ chợ Mũi Né bạn di chuyển thêm 4 cây số nữa sẽ đến được Suối Tiên.

voh.com.vn-suoi-tien-2

Đi bộ qua con suối để khám phá nét độc đáo của nó (Nguồn: Internet)

Du lịch Suối Tiên Mũi Né có gì hay?

Được biết giá vé vào tham quan Suối Tiên Mũi Né là 15.000 đồng/người lớn, trẻ em 6.000 đồng/người.

Bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình của bạn bằng việc đi bộ băng qua con suối để lên đến đỉnh đồi. Đây chính là cách để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của tạo hóa với một bên là những cánh rừng rộng lớn và một bên là ngọn núi nổi bật với màu đất nâu bazan qua thời gian như được khoác trên mình một lớp nhũ óng ánh đẹp vô vùng. Có khá là nhiều lối khác nhau để dẫn lên đỉnh đồi, thế nhưng bất kể là bạn lựa chọn đi theo cung đường nào thì cũng sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

voh.com.vn-suoi-tien-3

Toàn cảnh màu cam sẽ cho những shoots hình tuyệt vời (Nguồn: Internet)

Theo người dân địa phương thì cho dù giông tố bão bùng như thế nào thì những cồn cát ở đây cũng không thể nào sụp đổ mà chỉ làm chúng thêm mạnh mẽ hơn thôi! Thời tiết càng khắc nghiệt thì hình thù của những cồn cát càng trở nên kì lạ, độc đáo.

Đi khoảng 300 m là bạn sẽ đến được thượng nguồn đây cũng là nơi có dòng thác nhỏ như mạch nước chảy xiết từ sa mạc khô cằn. Chính vì vậy mà người dân nơi đây tương truyền rằng dòng nước này chính là do trời ban cho vùng đất khô cằn ở Mũi Né và tên Suối Tiên cũng bắt đầu từ đó!

Mặc dù chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ để bạn có thể khám phá cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Suối Tiên thế nhưng nhiều du khách vẫn thường nán lại để có thể dừng chân lâu hơn chút nữa. Sau khi lội suối và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì bạn cũng có thể ghé qua trang trại nhỏ xinh ở ngay gần đó để cưỡi đà điểu và thực hiện cho mình những bộ ảnh “sống ảo” thật đẹp mắt. 

Và nếu bạn cần nạp thêm năng lượng thì hãy ghé ngay các quán cóc bên đường để dừng chân cũng như thưởng thức những món ăn ngon. Mặc dù không có gì đặc sắc thế nhưng tại đây thường phục vụ những món ăn vặt bình dân như bánh tráng mắm ruốc, bánh tráng nướng, đặc biệt là có cả nước dừa ba nhát nữa!

Kinh nghiệm đi Suối Tiên Mũi Né

Theo như kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì tháng 6 và tháng 7 chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ghé tới Suối Tiên cũng như Mũi Né bởi vì lúc này nắng cũng không còn quá gay gắt, thời tiết cũng rất mát mẻ dễ chịu rất thích hợp để bạn bắt đầu chuyến hành trình khám phá Suối Tiên Phan Thiết.

Món gì ngon ở Suối Tiên Mũi Né

Nói đến món ngon ở Suối Tiên thì chỉ có món bánh tráng mắm ruốc mà thôi! Món này được bán ở 1 quán nho nhỏ ngay trên đường mà chúng ta đi lên thượng nguồn. Món ăn rất ngon, đậm đà. Mặc dù chỉ là món ăn vặt nhưng các bạn sẽ có cảm giác cực kỳ thích thú khi được thưởng thức món này đấy.

voh.com.vn-suoi-tien-4

Bánh tráng nướng mắm ruốc không thể bỏ qua khi đến Suối Tiên (Nguồn: Internet)

Những điều lưu ý khi đi chơi ở Suối Tiên Mũi Né

  • Nên mang theo đồ ăn nhẹ, nhất là khi chuyến đi của bạn có trẻ nhỏ nhé vì thỉnh thoảng bạn mới bắt gặp những hàng quán ở hai bên đường Suối Tiên mà thôi!
  • Nếu muốn có những bức hình “sống ảo’ thì hãy chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại hay một máy ảnh thật đầy pin nhưng cũng đừng quên mang theo túi chống nước đựng điện thoại để đề phòng trường hợp bị rơi.
  • Mặc quần áo thật thoải mái để thuận tiện hơn trong quá trình vượt suối bạn nhé!

Đến Suối Tiên bạn sẽ có cảm giác như rũ bỏ hết mọi căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống để đắm chìm vào vẻ đẹp chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu sắp tới bạn đang có dự định ghé thăm vùng biển Mũi Né xinh đẹp này thì đừng quên đặt chân tới Suối Tiên Phan Thiết nhé! Cùng tham khảo thêm những địa điểm vui chơi ở Phan Thiết giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn.

Về thăm làng gốm Phù Lãng Bắc Ninh - Tự tay làm đồ gốm: Du lịch làng nghề, tìm về với những giá trị truyền thống lâu đời đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là làng gốm Phù Lãng ở Bắc Ninh.
Nhà tù Hỏa Lò - Nơi khắc ghi dấu tích lịch sử 'dã man' của thực dân Pháp: Nhà tù Hỏa Lò, nơi được mệnh danh là “địa ngục của địa ngục” trong thời gian thực dân Pháp đô hộ nước ta.