Ký kết hơp tác phát triển du lịch 3 miền Bắc - Trung - Nam

(VOH) - “Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam” là chủ đề của Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển du lịch 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ diễn ra vào chiều ngày 18/7 tại TPHCM.

Tại buổi họp báo về sự kiện này diễn ra sáng 14/7, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Thành phố, đại diện Ban Tổ chức cho biết, Hội nghị lần này sẽ đẩy mạnh hợp tác giữa Ban lãnh đạo và thành viên của các Hiệp hội với nhau, tăng cường công tác kết nối để xây dựng sản phẩm, đặc biệt là các tour tuyến mới, từ đó hình thành chính sách giá tốt ưu đãi cho các hội viên của mình.

Hiệp hội Du lịch TPHCM ký kết ghi nhớ hợp tác với Hàng không Việt Nam và Đường sắt Việt Nam

Hiệp hội Du lịch TPHCM ký kết ghi nhớ hợp tác với Hàng không Việt Nam và Đường sắt Việt Nam.

Ngoài sự đồng hành của Hiệp hội Du lịch 7 địa phương, gồm Đà Nẵng, Nha Trang - Khánh Hòa, Hà Giang, Phú Yên, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc và TPHCM, trong khuôn khổ của chương trình còn có sự tham gia của 400 doanh nghiệp du lịch thuộc các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, đơn vị vận chuyển, điểm tham quan, các trung tâm mua sắm… trên toàn quốc.

Theo bà Khánh, đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến, quảng bá sản phẩm, các chương trình kích cầu mà là nơi để các địa phương kết nối, giới thiệu các gói sản phẩm liên kết giữa các Hiệp hội. Đặc biệt, Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch các địa phương từng bước hoàn thiện nguồn lao động du lịch đạt chuẩn quốc tế trong thời gian tới, đặc biệt là nhân lực cho phân khúc khách inbound (khách quốc tế vào Việt Nam).

Ban tổ chức cũng cho biết, chương trình còn có một số hoạt động trọng tâm như: Hội thảo Business Matching (kết nối kinh doanh) với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch và các đối tác trong nước, tọa đàm, roadshow quảng bá điểm đến du lịch của các địa phương.

Đại diện Hiệp hội Du lịch TPHCM cũng cho biết, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức nhưng hứa hẹn sẽ là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cho tất cả các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TPHCM nói riêng cũng như của cả nước nói chung, hướng tới thị trường quốc tế trong thời gian tới. Ngoài ra, kết quả của lần đầu tiên tổ chức này sẽ được Ban Tổ chức xem xét để đánh giá và đưa thành hoạt động định kỳ trong các năm tiếp theo.

Giảm tới 70% giá tour tại Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 - (VOH) - “Sài Gòn - TPHCM, sống động từng trải nghiệm” là chủ đề của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020.