Lạc trôi đến đảo Phú Quý hoang sơ và bình yên

Đảo Phú Quý (Bình Thuận) là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những du khách đang tìm một nơi có non nước hữu tình và yên bình.

Phú Quý (Bình Thuận) từ xưa nay luôn vắng vẻ và yên ả với vẻ đẹp tự nhiên của nó. Không quá nhộn nhịp hay xô bồ, cuộc sống trên đảo cứ trôi qua trong êm đềm, người dân quanh năm sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng hải sản, họ là dân cư từ khắp các nơi đổ về và rất thân thiện, dễ gần. Cùng xem qua cẩm nang dưới đây nếu đang có kế hoạch khám phá hòn đảo bình dị này nhé!

Tổng quan về đảo Phú Quý

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-1

Khám phá đảo Phú Quý xinh đẹp (Nguồn: Internet)

Phú Quý (còn hay được gọi là Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu,...) là một huyện đảo nhỏ của tỉnh Bình Thuận, có diện tích 16km2 được chia làm 3 xã với 25 nghìn dân cư. Lênh đênh trên biển, Phú Quý có hình thù rất lạ mắt. Nếu nhìn từ hướng Tây Nam, đảo như một chú cá voi khổng lồ ngoi lên trên mặt biển, nhưng nhìn từ phía Bắc thì lại giống một con cá thu, thật ngộ nghĩnh!

Đảo Phú Quý ở đâu ?

Đảo Phú Quý cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 120km và 56 hải lý từ đất liền. Để tham quan Phú Quý, bạn chỉ có thể đi bằng đường thủy.

  • Tàu chạy chậm: giá 150.000 - 250.000 đồng/vé, thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng.
  • Tàu cao tốc: giá từ 250.000 - 350.000 đồng/vé, thời gian rút ngắn chỉ còn 3 tiếng rưỡi đến 4 tiếng.

Đối với những bạn hay say tàu xe nên chuẩn bị thuốc trước chuyến đi, theo những người lái tàu đây là một trong những cung đường biển khó nhất Việt Nam vì có rất nhiều xoáy và sóng ngang trên đường đi, tàu phải thường xuyên vượt sóng và rung lắc nên du khách sẽ dễ bị say tàu hơn.

Nên đi đảo Phú Quý vào mùa nào ?

Nếu lên kế hoạch khám phá Phú Quý, bạn nên sắp xếp đi từ tháng 3 đến tháng 9 vì đây là khoảng thời gian không có mưa bão, thời tiết trong xanh, thích hợp cho tàu thuyền đi lại cũng như thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, tham quan trên đảo.

Kinh nghiệm đi đảo Phú Quý

Các điểm tham quan ở đảo Phú Quý

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-2

Hoàng hôn trên đảo Phú Quý (Nguồn: Internet)

Phú Quý tuy hoang sơ và mộc mạc nhưng không kém những điểm tham quan tuyệt vời làm say lòng khách du lịch đâu nhé!

Vịnh Triều Dương

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-3

Vịnh Triều Dương - Phú Quý (Nguồn: Internet)

Nằm cách cảng Phú Quý chỉ tầm 1km, Vịnh Triều Dương thu hút khách du lịch bởi bãi biển trải dài trong xanh và bờ cát trắng mịn, kế bên là một rừng dương đu đưa rất mát mẻ. Người dân địa phương cũng hay đến đây cắm trại dã ngoại vào cuối tuần để thư giãn.

 Hòn Tranh

Muốn đến đây, bạn phải đi 10 phút bằng ca nô. Bãi tắm trên Hòn Tranh thì không thể chê vào đâu được! Sóng, biển, mây, trời quyện vào nhau như một bản tình ca tuyệt vời!

Dinh mộ Thầy Nại

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-4

Dinh mộ Thầy Nại - Phú Quý (Nguồn: Internet)

Đây là nơi bày tỏ lòng biết ơn của người dân trên đảo đối với một thương gia người Hoa đã có công che chở và cưu mang người dân. Hàng năm, cứ vào mùng 4 tháng tư âm lịch mọi người sẽ tổ chức Lễ giao phiên kỵ Thầy tại đây.

Chùa Linh Sơn

Nằm trên ngọn núi Cao Cát ở phía Bắc của đảo, đây được xem là ngọn núi thiêng đối với người dân xứ đảo. Chùa có Tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi.

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-5

Chùa Linh Sơn (Nguồn: Internet)

Ngọn hải đăng - Núi Cấm

Ngọn hải đăng Phú Quý cao 18m, nằm trên ngọn núi Cấm và thuộc xã Ngũ Phụng. Đây được mệnh danh là nơi ngắm cảnh đẹp nhất trên đảo Phú Quý. Du khách sẽ phải chinh phục 120 bậc thang để đến được ngọn hải đăng và phần thưởng chính là ngắm nhìn được toàn cảnh đảo Phú Quý xinh đẹp, nên thơ.

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-6

Ngọn Hải Đăng (Nguồn: Internet)

Các địa điểm tham quan khác để du khách khám phá nếu có nhiều thời gian trên đảo: Hòn Trứng, hòn Đen, bờ kè Ngũ Phụng, chùa Linh Quang, chùa Thạnh Lâm, Lăng cô Mỹ Khê, Vạn An Thạnh,....

Cũng giống như bao đảo khác của Việt Nam, tại Phú Quý cũng có dịch vụ lặn ngắm san hô với giá cả phải chăng.

Ăn gì ở đảo Phú Quý ?

Cua Huỳnh Đế và Cua mặt trăng là 2 đặc sản bậc nhất khi nhắc đến Phú Quý. Thịt cua vừa dai, vừa ngọt, gạch cua thì béo ngậy và thơm không đâu sánh bằng. Bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thưởng thức: cua hấp, cua nướng than, cháo cua,... Tuy nhiên giá của 2 loại cua này cũng không hề rẻ.

voh.com.vn-du-lich-dao-phu-quy-hon-dao-ngoc-7

Đặc sản Phú Quý (Nguồn: Internet)

Các món hải sản khác trên đảo cũng khiến thực khách khen nức nở vì độ tươi sống và mùi vị được chế biến đặc trưng theo cách làm của người dân xứ đảo.

Phú Quý là một trong những hòn đảo còn giữ được những nét đẹp của tự nhiên và chưa được khai thác nhiều. Chúc bạn đọc sẽ có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ trên hòn đảo xinh đẹp này!

Hướng dẫn du lịch tháp Chàm Poshanư Phan Thiết - Bình Thuận : Khi đến với Phan Thiết, có một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư - một công trình kiến trúc nổi tiếng của vương quốc Chăm Pa xưa.
Phố sách Hà Nội - Nơi khám phá và mở mang tri thức : Phố sách Hà Nội mang đến bạn điều gì ấn tượng và cuốn hút? Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời từ con phố này.