Lạc vào thế giới muôn màu tại vườn hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Đến với làng hoa Sa Đéc bạn sẽ như lạc vào thế giới thần điên với ngàn hoa khoe sắc. Cùng theo chân VOH khám phá vựa hoa kiểng lớn nhất miền Tây ngay thôi nào!

Làng hoa sa Đéc - Đồng Tháp được mệnh danh là vựa hoa lớn nhất miền Tây. Vào mùa xuân, trăm hoa nở rộ cùng nhau khoe sắc tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, làm rung động mọi trái tim. Để khám phá nét đẹp của nghìn cánh hoa nơi đây, mời bạn cùng VOH bắt đầu chuyến hành trình nhé!

Tổng quan về làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc thuộc vùng Tân Đông Quy, Đồng Tháp và được hình thành từ những năm đầu thế kỉ 20. Ban đầu, nơi đây chỉ vẻn vẹn vài hộ làm nghề trồng hoa trang trí Tết nhưng dần lan rộng khắp vùng, sang rạch Sa Nhiên, xã Khánh Đông… Đến nay, tổng diện tích của làng ước tính khoảng hơn 510 ha với trên 2.000hộ dân và trở thành vựa hoa kiểng lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long. 

Làng nghề truyền thống của tuổi đời hơn trăm năm, nằm yên bình bên bờ sông Tiền lộng gió. Nhờ có đất phù sa màu mỡ, hoa kiểng nơi đây quanh năm khoe sắc, nhuộm màu cả một khoảng không gian. Chính bởi vẻ đẹp nên thơ, đẹp như tranh vẽ này đã thu hút và níu chân biết bao du khách chẳng muốn rời đi.

voh.com.vn-lang-hoa-sa-dec-1

Về Đồng Tháp ghé thăm làng hoa Sa Đéc

Nên đi du lịch làng hoa Sa Đéc vào thời gian nào?

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm vườn hoa là dịp Tết âm lịch, khoảng tháng 12 âm. Đây là lúc trăm hoa cùng khoe sắc thắm, người dân nô nức thu hoạch, không gian rộn ràng làm náo nức lòng người. Đến thăm Sa Đéc vào dịp này, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh đẹp như tranh và hòa cùng bầu không khí rộn ràng của con người và đất trời dịp sang xuân. 

Làng hoa Sa Đéc ở đâu?

voh.com.vn-lang-hoa-sa-dec-2

Bản đồ hướng dẫn đường đi đến Sa Đéc

Từ thành phố Hồ Chí Minh, để đi Sa Đéc bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy theo 2 cung đường: 

  • Cung đường N2: Thành phố Hồ Chí Minh - Long An (Tân An)- Đường N2 về Tràm Chim - Sa Đéc. Cung đường này mới được xây dựng nên rất đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển. 
  • Đường QL1: Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Cầu Mỹ Thuận - Sa Đéc.

Tại bến xe miền Tây, bạn có thể dễ dàng bắt các chuyên xe đi Sa Đéc mỗi ngày. Các hãng xe chất lượng được nhiều du khách lựa chọn như Phương Trang, Mai Linh...

Kinh nghiệm đi khu du lịch làng hoa Sa Đéc

Mỗi lần ghé thăm, vườn hoa Sa Đéc lại mang đến cho du khách sự ngạc nhiên, thích thú với diện mạo ngày một tươi đẹp, rực rỡ. Những luống hoa thẳng tắp được bàn tay người dân vun xới, chăm bẵm cẩn thận tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. 

Du lịch ở làng hoa sa đéc có gì chơi?

Đến thăng làng Sa Đéc, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn loài hoa khác nhau và thỏa sức chụp ảnh kỷ niệm. Được du khách yêu thích nhất phải kể đến đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao nằm ngay trên trục đường chính. Cả con đường ngập tràn sắc hoa rực rỡ cùng hương thơm dịu dàng phảng phất trong gió khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên. 

voh.com.vn-lang-hoa-sa-dec-3

Mãn nhãn với khung cảnh bên trong hội quán làng hoa

Nằm ngay đầu làng là Hội quán làng hoa. Đây là nơi tư vấn và giới thiệu tổng quan về làng nghề truyền thống, bán quà lưu niệm, đặc sản. Bạn có thể kết nối với hướng dẫn viên địa phương để đi thăm quan các điểm vườn nổi tiếng hay tự mình khám phá không gian rộng lớn.

Không chỉ có là nơi hội tụ ngàn loài hoa khoe sắc thắm, đến với làng Sa Đéc, du khách còn được ghé thăm các điểm du lịch homestay thú vị khác như ngôi nhà hoa ếch, Phong La Vent… Không chỉ được nghe kể về những câu chuyện gắn liền với lịch sử hình thành phát triển của làng mà bạn còn được các nghệ nhân thuyết minh về giá trị nghệ thuật, tinh thần của các loài hoa kiểng. 

voh.com.vn-lang-hoa-sa-dec-4

Trải nghiệm công việc trồng hoa, chăm sóc của người dân

Khi màn đêm buông xuống, du khách có thể dừng chân nghỉ lại qua đêm, hòa mình vào cuộc sống đơn sơ, giản dị của người dân bản xứ. Hay trải nghiệm cách trồng hoa, bón phân, tưới nước, đi chợ để tự tay làm nên những món ăn dân dã… Tất cả đều mang đến những kỉ niệm bình dị, chân phương nhưng khó lòng phai nhòa. 

Món ngon ở làng hoa Sa Đéc

Ghé thăm làng hoa Sa Đéc nói riêng và Đồng Tháp nói chung, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Trong đó, bạn nhất định đừng bỏ lỡ món hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng. Ngoài ra, nằm dọc kè sông còn có nhiều quán ăn với nhiều món ngon khác như lẩu cua đồng, chuột cống nhum Cao Lãnh, thịt chim, cá lóc nướng trui cuốn lá sen non…

voh.com.vn-lang-hoa-sa-dec-5

Hủ tiếu Sa Đéc nức tiếng gần xa

Không hổ danh là vựa hoa lớn nhất miền Tây, làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp luôn khiến bao trái tim thổn thức. Đến thăm nơi đây, bạn không chỉ được đắm mình trong khung cảnh muôn hoa khoe sắc thắm mà còn có cơ hội ghé thăm nhiều điểm du lịch khác như vườn quốc gia Tràm Chim, sinh thái Gáo Giồng, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê… 

Nguồn ảnh: Internet

Tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp ở ngôi làng nhỏ mang tên Làng Cù Lần: Bên cạnh Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu,.. thì Làng Cù Lần là một trong những địa điểm du lịch mới hấp dẫn du khách khi dạo chơi ở Thành phố ngàn hoa Đà Lạt.
Khám phá hồ Quan Sơn - 'Vịnh Hạ Long trên cạn' nằm cạnh thủ đôHồ Quan Sơn - địa điểm du lịch hấp dẫn ngay sát thủ đô Hà Nội. Đây là một điểm đến nổi tiếng trong thời gian gần đây của các bạn trẻ.