Năm đại dịch người việt tìm kiếm địa điểm du lịch ở đâu nhiều nhất

(VOH) - Google vừa công bố Danh sách Tìm Kiếm Nổi Bật Việt Nam 2020, cùng 14 hạng mục khác, với Tốp 10 Địa điểm Du lịch có xu hướng tìm kiếm cao nhất năm và Top 10 Địa điểm Gần đây.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn thế giới, những chuyến du lịch quốc tế phải tạm hoãn, trong khi tại Việt Nam, ngành du lịch nội địa đã bắt đầu khởi động lại cùng với năng lực kiểm soát dịch hiệu quả. Sự quan tâm của du khách Việt năm 2020 hoàn toàn đổ dồn về du lịch nội địa với toàn bộ từ khóa thuộc Top 10 Địa điểm Du lịch Nổi bật trong năm đều là những địa danh trong nước. 

google-year-in-search-2020-voh-2
Nha Trang là một trong số những địa danh nằm trong Top 10 địa điểm du lịch nổi bật năm 2020

Tương ứng với nhiều báo cáo trong năm của Google về ngành du lịch trong năm vừa qua về xu hướng du lịch biển của người Việt trong năm nay, 5/10 từ khóa trong Tốp 10 Địa điểm Du lịch Nổi bật là những địa điểm du lịch biển như Cát Bà, Đà Nẵng, Nha Trang, Sầm Sơn, Cô Tô. Đáng chú ý, xu hướng tìm kiếm dành cho du lịch Cát Bà đã tăng đột biến trong năm vừa qua, giúp Cát Bà vượt qua những thành phố biển nổi tiếng như Đà Nẵng và Nha Trang, trở thành địa điểm đứng đầu danh sách Top 10 Địa điểm Du lịch Nổi bật năm 2020.

google-year-in-search-2020-voh-1
Cát Bà - Địa danh đứng đầu danh sách Top 10 địa điểm du lịch nổi bật năm 2020

Bên cạnh những địa điểm du lịch phổ biến hoặc đang thịnh hành trong những năm gần đây như Đà Lạt, Sapa, Đà Nẵng, Nha Trang, danh sách năm nay còn cho thấy sự nổi lên của nhiều địa điểm du lịch mới như Thới Sơn, Tà Đùng, Cô Tô, Sầm Sơn.

Xem thêm: 'Check-in' Hòn Sơn - Một hòn đảo hoang sơ, khoáng đãng đẹp như tranh

Xu Hướng tìm kiếm địa điểm ‘gần đây'

Dữ liệu Google Trends đã phản ánh rõ rệt sự hình thành thói quen sử dụng tính năng tìm kiếm ‘gần đây’ của người Việt trong 2 năm trở lại đây để khám phá các địa điểm xung quanh như một nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày, hoặc đặc biệt là trong những chuyến du lịch đến các thành phố khác. 

Trong số các tìm kiếm gần đây hàng đầu năm qua, ‘quán phở gần đây’ là từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất cho thấy sự yêu mến của người Việt đối với món ăn quốc dân này. Bên cạnh các địa điểm ăn uống, tiệm hoa và tiệm bánh cũng là một trong những từ khóa ‘gần đây’ phổ biến trong năm qua khi nhiều người muốn chuẩn bị điều bất ngờ cho những dịp đặc biệt. Tìm kiếm ngân hàng và bưu điện gần nhất cũng là một trong những nhu cầu phổ biến mà người dùng nhờ đến tính năng này.

google-year-in-search-2020-voh
"Quán phở gần đây" là từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất
Top 10 Địa điểm Du lịch Top 10 Địa điểm Gần đây
Du lịch Cát Bà 2020 quán phở gần đây
Du lịch Đà Lạt 2020 gà rán gần đây
Du lịch Sapa 2020 tiệm bánh gần đây
Du lịch Đà Nẵng 2020 hamburger gần đây
Du lịch Thới Sơn tiệm hoa gần đây
Khu du lịch Tà Đùng tiệm bánh mì gần đây
Du lịch Mộc Châu cửa hàng xe đạp gần đây
Du lịch Nha Trang 2020 techcombank gần đây
Du lịch Sầm Sơn 2020 quán cà phê gần đây
Du lịch Cô Tô 2020 viettel post gần đây

Nguồn ảnh: Internet