Nam Du – Vi vu hòn đảo xinh đẹp với chi phí cực hợp lý

(VOH) – Nam Du với những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp, hải sản tươi ngon là lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ ngắn ngày không quá tốn kém, xách ba lô lên và đi thôi!

Được ví như phiên bản “Maldives Việt Nam”, Nam Du được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn cho những hành trình ghi dấu ấn thanh xuân. Một mặt là vì đảo Nam Du quá đẹp, hoang sơ, sạch và yên bình, mặt khác chính là chi phí du lịch Nam Du rẻ, rất phù hợp giới trẻ, sinh viên, gia đình cần những kỳ nghỉ ngắn ngày chi phí thấp.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-voh

Nam Du ở đâu?

Nam Du cách Tp. Hồ Chí Minh 250km đường bộ, cách Rạch Giá 80km đường biển. Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo Nam Du có đến 21 đảo lớn nhỏ, trong đó chỉ có 12 đảo có người sinh sống.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-1-voh

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng những bãi biển đẹp, những rạn san hô rực rỡ và sản vật biển tươi ngon, hấp dẫn. Đặc biệt nhất chính là sự hoang sơ, chưa bị khai thác quá mức nên vẫn giữ trọn sự trong lành, xinh đẹp vốn có của thiên nhiên.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-2-voh

Chơi gì ở Nam Du?

Tham quan các đảo và những bãi biển xinh đẹp

Hòn Lớn – Bãi Cây Mến: Nổi tiếng với những hàng dừa tuổi thọ lên đến 70 năm cao vút, làn nước mát, xanh trong, những rạn san hô nhiều màu sắc, đây là bãi biển đẹp nhất của Nam Du.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-3-voh

Hòn Dầu: Bãi biển đẹp với những cây dừa nằm vươn ra biển, nước biển xanh trong, yên tĩnh và trong lành. Nơi đây còn có làng chài bình yên nhất Nam Du và rừng nguyên sinh che phủ hầu hết diện tích.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-4-voh

Hòn Mấu: Bãi Chướng và Bãi Nam là hai bãi biển đẹp nhất ở đây, bên cạnh đó còn có bãi đá Bắc, bãi đá Đen, bãi đá Trắng. Nơi đây biển khá yên tĩnh, bãi biển sạch, cát trắng mịn và có đông dân cư sinh sống.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-5-voh

Hòn Ngang: Trung tâm của xã đảo Nam Du, nơi đây có bến cảng sóng êm, tập nập tàu ghe và các bè cá, nơi trải nghiệm cuộc sống người dân khá thú vị.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-6-voh

Hòn Hai Bờ Đập: Được dân phượt yêu thích chọn làm chỗ cắm trại và ngủ lều qua đêm.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-11-voh

Bãi Ngự: Có lượng nước ngọt dồi dào trong mùa khô, một chiếc giếng luôn có nước gắn liền với câu chuyện của vua Gia Long đi Xiêm.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-7-voh

Hải đăng Nam Du: Ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, tọa lạc trên ngọn đồi cao 300m so với mực nước biển.

Đồi Ma Thiên Lãnh: Gắn liền với những truyền thuyết về tiên giáng trần, các ẩn sĩ tu chân, với nhiều vết tích của người xưa lưu lại trên đá.

Đi tàu tham quan – Lặn ngắm san hô

Thuê tàu đi tham quan các đảo xung quanh và những bãi biển xinh đẹp, lặn ngắm san hô chỉ mất khoảng 200.000đ – 300.000đ, rất đáng thử, bạn không nên tiếc với khoản chi này nhé! Nếu bạn mua tour trọn gói thì sẽ bao gồm luôn chi phí trên.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-8-voh

Lênh đênh trên sóng biển, thưởng ngoạn trọn vẹn những điểm đến được cho là đẹp nhất Nam Du, bạn còn được thả xuống giữa biển, ngắm san hô ngay dưới mặt nước. Bạn mua tour tham quan cho nửa ngày hoặc một ngày là hợp lý.

Câu cá, bắt mực, bắt ốc

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-9-voh

Những hoạt động thú vị bạn có thể thử khi tắm biển ở Nam Du đó là câu cá, lặn bắt mực, hay mò ốc ở các bãi đá. Bãi Cây Mến, hòn Dầu, hòn Hai Bờ Đập là những địa điểm thích hợp để bạn trải nghiệm. Ngoài ra bạn có thể liên hệ homestay, người dân – những hướng dẫn viên bất đắc dĩ giúp bạn có “tour” câu cá bài bản hơn.

Chạy xe quanh đảo ngắm cuộc sống bình dị

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-10-voh

Nam Du có những làng chài bình dị, mộc mạc, không khí trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, rất thích hợp để bạn làm một chuyến vi vu quanh đảo bằng xe máy. Giá thuê xe máy ở đây từ 150.000đ, đừng quên ra cầu cảng buổi tối để ăn hải sản no bụng nhé!

Hoàng hôn tím

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-12-voh

Đây là một đặc sản Nam Du với khung cảnh lãng mạn, thơ mộng hiếm nơi nào có được. Khi những vệt nắng cuối cùng sắp tắt, bầu trời, mặt biển như nhuốm một màu tím rất ảo diệu.

Đặc sản Nam Du

Cá xương xanh: Cá ngon nhất là nấu với bẹ chuối xiêm quấn kín bên ngoài, khi chín tỏa mùi hương hấp dẫn, thịt cá dai, ngọt, cuốn bánh tráng, rau rừng là ngon xuất sắc.

Nhum (cầu gai): Một đặc sản khác nhất định phải thử là nhum nướng mỡ hành, vị béo đặc trưng của nhum Nam Du rất riêng biệt, có quyện chút mặn nhẹ của biển cả khiến người ta khó quên.

Cá bớp nấu me: Món ăn chua chua, ngọt ngọt của thịt cá hòa quyện với me kích thích vị giác rất tốt, đồng thời chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-13-voh

Mực trứng hấp gừng: Độ tươi ngon của mực được đánh bắt từ biển kết hợp với gừng vừa ấm bụng vừa giữ được độ ngọt, dai của mực.

Sò điệp: Sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp rang muối tiêu, sò điệp hấp cuộn miến là những món đặc sản được lòng khách du lịch.

Cá chình nướng riềng mẻ: Lớp ngoài giòn, bên trong mềm, ngọt, ướp hương vị thơm lạ, không tanh chính là điểm hấp dẫn của món ăn này.

Ốc mắt ngọc (Ốc mặt trăng): Ngon nhất là nướng mọi để đảm bảo vị ngọt tươi nguyên của thịt ốc.

Homestay đẹp ở Nam Du

Tuy chỉ mới hoạt động du lịch gần đây nhưng Nam Du đã kịp trình làng những homestay đẹp quên lối về, chỉ cần mở tung cửa là chạm ngay tới biển, bạn tham khảo qua nhé!

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-14-voh

  • Thảo Thường Camp Nam Du (Homestay Cầu Vồng):Có 9 phòng bungalow đầy đủ tiện nghi thiết yếu, dịch vụ tour trọn gói rẻ từ 1.300.000đ/khách (bao gồm tham quan, ăn uống, phòng ngủ).
    Địa chỉ: Bãi Cỏ Nhỏ, An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.
  • Humiso Nam Du Resort: Xinh đẹp, ngàn góc sống ảo với những ngôi nhà gỗ ngay bên bờ biển.
    Giá tour trọn gói tại đây từ 1.500.000đ/khách.
    Địa chỉ: Bãi Múi, xã An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.
  • Homestay Container Nam Du Restaurent & Coffee: Tận hưởng kỳ nghỉ trong những thùng container thứ thiệt, đầy đủ máy lạnh và điện, sự riêng tư, yên tĩnh là điểm cộng của nơi này.
    Địa chỉ: Hòn Củ Tron, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang.
  • Bãi Sỏi Beach Nam Du: Trang trí nhà tranh vách nứa bình dị nhưng vẫn đầy đủ nội thất như máy lạnh, giường nệm giúp kỳ nghỉ thăng hoa và thú vị.
    Địa chỉ: Hòn Lớn, Kiên Hải, Đảo Nam Du, Kiên Giang.

Cẩm nang du lịch Nam Du

Nên đi Nam Du vào tháng mấy?

Thời điểm đẹp nhất để đi Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau vì trời nắng trong, biển êm, thích hợp để tham quan, tắm biển và đỡ bị say sóng. Tháng 4 – 11 thường sẽ có mưa.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-15-voh

Cách di chuyển đến Nam Du

Để đến Nam Du, lộ trình sẽ chia thành 2 đoạn đường:

Đoạn 1: TP.HCM - Rạch Giá

Xe khách là phương tiện di chuyển chủ yếu, với mức giá từ 150.000đ – 170.000đ/người/lượt đi. Thời gian di chuyển khoảng 7 tiếng, bạn nên chọn những chuyến xe chạy lúc 23h để đến Rạch Giá lúc 6h sáng, kịp ăn sáng và đón tàu đi chặng tiếp theo.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-16-voh

Đoạn 2: Rạch Giá - Nam Du

Tàu cao tốc là phương tiện tiếp theo đưa bạn di chuyển từ Rạch Giá ra đảo Nam Du. Giá vé từ 440.000đ/người/khứ hồi. Tàu cao tốc sẽ mất 2 tiếng để đến đảo thường xuất bến 8h15 hàng ngày.

Lưu ý khi du lịch Nam Du

  • Trang phục: Thoải mái, thoáng mát, năng động, áo khoác chống nắng và đừng quên đem đồ bơi, kính bơi nếu có để ngắm san hô.
  • Phụ kiện: Mắt kính, nón, dép, kem chống nắng, vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, khăn mặt…

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-17-voh

  • Dịch vụ: Vé tàu Rạch Giá – Nam Du, khách sạn, dịch vụ tàu tham quan đảo, ngắm san hô… bạn nên đặt sớm để không sợ hết phòng nghỉ cũng như vé tàu từ Rạch Giá ra Nam Du và chiều ngược lại.
  • Mẹo nhỏ: Bạn có thể mua vé tham quan trọn gói được bán tại các khách sạn, hostel trên đảo hoặc mua tour của các công ty du lịch để có được chi phí hợp lý nhất. Giá từ 1.500.000đ, trọn gói gồm vé tàu, khách sạn, tham quan, ăn bữa chính.

nam-du-vi-vu-hon-dao-xinh-dep-voi-chi-phi-phu-hop-tui-tien-sinh-vien-18-voh

Có bạn trẻ trìu mến gọi Nam Du là điểm hẹn của thanh xuân, nơi mà bạn có thể có vài ngày sống vô tư, hít thở không khí trong lành, tận hưởng một kỳ nghỉ với chi phí không đắt đỏ. Chần chừ gì nữa, xách ba lô lên và tự thưởng cho mình một chuyến đi sau bao ngày miệt mài làm việc bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt – Nơi tìm thấy bình yên giữa bộn bề cuộc sống: Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt sẽ đưa bạn vào một thế giới khác với cuộc sống bộn bề ngoài kia. Nơi đây dường như chỉ có sự an yên, tĩnh lặng giữa những vườn hoa xinh đẹp cùng tiếng chuông ngân.
Du lịch Cần Thơ - Điểm đến gần TPHCM lý tưởng xả stress dịp cuối tuần: Cuối tuần đi đâu gần Sài Gòn? Du lịch Cần Thơ đi bạn, chỉ mất gần 4 giờ đi xe, bạn đã có thể tận hưởng không khí trong lành, cảnh đẹp yên ả và những món ăn đặc sắc xứ Tây Đô.