Nét thu hút đặc biệt của bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ là nơi tham quan đáng trải nghiệm. Bài viết sau đây hãy cùng VOH phân tích những nét thu hút khi tham quan tại đây nhé!

Mang dấu ấn của một thời chiến thắng vẻ vang của dân tộc, bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ luôn khiến người khác phải cảm thấy bồi hồi mỗi khi nhắc đến. Đây có lẽ sẽ là một điểm đến khá ý nghĩa cho các bạn học sinh, sinh viên hay những người yêu thích và muốn tìm hiểu về lịch sử. 

Giới thiệu về bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ 

Bảo tàng nằm trên quốc lộ 279, phố 3, thuộc phường Mường Thanh. Nơi đây được chính thức khởi công xây dựng vào năm 2012 và hoàn thành năm 2014. 

voh.com.vn-bao-tang-chien-thang-dien-bien-phu-1

Bảo tàng Điện Biên Phủ - Nơi ghi dấu chiến công hiển hách của dân tộc

Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng về khía cạnh lịch sử, văn hóa và kiến trúc. Bảo tàng được thiết kế theo hình nón cụt, xung quanh trang trí hình quả trám tượng trưng cho những tấm lưới ngụy trang của những anh bộ đội. 

Toàn bộ công trình bao gồm 1 tầng hầm, 1 tầng nổi. Tầng hầm là nơi chào đón khách du lịch, không gian tương tác cũng như các dịch vụ vui chơi giải trí khác. Tầng nổi là là nơi tái hiện và trưng bày các chủ đề, hiện vật về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy.

Các thiết kế bên trong được thiết kế, đầu tư hoành tráng cùng cách trưng bày độc đáo. Mang người tham quan được trở lại những ngày tháng của cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập của dân tộc. 

Đặc biệt, kiến trúc tầng hai được trang trí bởi các bức tranh panorama với mục đích tái hiện toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ. Các bức tranh đó được vẽ liên tiếp trên trường ở cùng một không gian. 

voh.com.vn-bao-tang-chien-thang-dien-bien-phu-2

Khu tái hiện lịch sử

Nhìn chung kiến trúc, thiết kế tại bảo tàng vừa có tính nghệ thuật lại vừa mang lại một không gian lịch sử sắc nét, giúp người xem tận hưởng những cảm giác chân thực nhất. Đây có thể coi là một nét đẹp nổi bật của bảo tàng và là điểm thu hút khách du lịch đặc biệt. 

Bảo tàng Điện Biên Phủ ở đâu và cách đến

Để đi đến bảo tàng bạn có thể lựa chọn đi bằng xe ô tô, xe khách hoặc đi bằng máy bay. Để đi bằng xe ô tô, xe khách bạn sẽ phải đi dọc theo ĐCT 08 đến Yên Bái. Sau đó đi theo Hòa Lạc - Hòa Bình, đi dọc QL6 và QL279 để đến thành phố Điện Biên Phủ. 

Bảo tàng sẽ mở cửa vào 6h30 phút và đóng cửa vào lúc 17h45. Vì vậy nếu bạn ở xa nên chuẩn bị kỹ trước khi đi để không bị muộn. 

Một số điểm du lịch đáng tham quan ở bảo tàng 

Khi đến tham quan tại bảo tàng, nhất định bạn không thể bỏ qua là nhà trưng bày ở tầng nổi. Nơi đây có diện tích rộng 1.250 m2 dùng để bố trí, triển lãm gần 1000 tài liệu, hình ảnh, bản đồ, chất liệu, loạt các loại pháo cùng các vũ khí hạng nặng… Tất cả nhằm tái hiện chiến thắng lịch sử vẻ vang của dân tộc trước thực dân Pháp xâm lược.

voh.com.vn-bao-tang-chien-thang-dien-bien-phu-3

Toàn cảnh bảo tàng nhìn từ trên cao

Bên cạnh đó còn có hàng nghìn tài liệu về thời chiến tranh, các bức tranh, bức tượng được khắc họa rất chân thật. Đây có thể coi là một địa điểm đáng trải nghiệm để hiểu rõ hơn về lịch sử đất nước, hiểu rõ về những năm tháng bảo vệ Tổ quốc oai hùng của ông cha ta. 

voh.com.vn-bao-tang-chien-thang-dien-bien-phu-4

Các tài liệu chiến tranh được lưu giữ tại bảo tàng

Cách trưng bày hiện đại, khoa học nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật với sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật tiên tiến. Đặc biệt mọi vật được sắp xếp theo trình tự thời gian và đan xen với kiểu trưng bày bộ sưu tập hiện vật với nội dung xoay quanh chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Ở ngoài trời có thêm khu trưng bày quanh khuôn viên của bảo tàng. Chúng tạo thành hệ thống triển lãm logic, khoa học khái quát một cách chân thực nhất về cuộc kháng chiến chống Pháp nói chung và chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng. 

Toàn bộ bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ được chia thành 5 khu trưng bày chính. Giá vé của mỗi khu là 5.000 VNĐ/vé.

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ là một điểm đến đáng thử, nhất là vào dịp quốc khánh để tưởng nhớ lại những năm tháng đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đi chơi tại một số địa điểm khác như khu di tích đồi A1, cánh đồng Mường Thanh, Hồ Pá Khoang... để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Điện Biên.

Nguồn ảnh: internet

9 địa điểm 'cực chất' nên ghé qua một lần khi đi du lịch Cà Mau (VOH) – Là mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau mang trong mình những nét đặc trưng của miền sông nước. Thử một lần du lịch Cà Mau để được cảm nhận sự linh thiêng, ‘cái hồn’ của dân tộc qua từng ...
Những bãi biển phải ghé qua khi đi du lịch Quy Nhơn Đến Quy Nhơn có gì chơi? Bãi biển nào đẹp nhất ở Quy Nhơn? Đọc qua bài viết để giải đáp các thắc mắc nhé!