Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Khánh Hòa

Khánh Hòa ngày càng trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới bởi sức hút khó cưỡng của mình. Cùng khám phá xem nơi này có gì đặc biệt nhé!

Đã đến Khánh Hòa thì mãi chẳng muốn về. Khánh Hòa có thực sự quá cuốn hút như lời đồn? Hãy cùng VOH khám phá và trải nghiệm qua bài viết này nhé!

Thời gian đi du lịch Khánh Hòa

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa

Du lịch Khánh Hòa nên đi vào thời gian nào? (Nguồn: Internet)

Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, khí hậu quanh năm tương đối ôn hòa, thường có 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12, du khách nên tránh đi du lịch Khánh Hòa vào tháng 10 và tháng 11 vì thời tiết sẽ không mấy thuận tiện cho các cuộc dạo chơi. Thời gian đẹp nhất để đến Khánh Hòa là tháng 4 và tháng 5, lúc này không khí mát mẻ, trời nắng đẹp và không quá nóng.

Hàng năm ở Khánh Hòa luôn có các lễ hội lớn thu hút khách du lịch bốn phương về rất đông.

  • Lễ hội Cầu Ngư: đây là một văn hóa tín ngưỡng của người dân vùng biển, được tổ chức long trọng vào ngày 14/6 mỗi năm và được chứng nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

  • Lễ hội Tháp bà Ponagar: diễn ra vào ngày 20 đến 23 tháng 3 âm lịch hàng năm và được tổ chức tại thành phố Nha Trang.

  • Lễ hội Cá Ông: mỗi năm cứ đến ngày ông lỵ và hai kỳ xuân tế, thu tế thì mọi người lại tụ họp về Lăng Ông để tổ chức lễ hội. Rất nhiều du khách thích thú vì được khám phá thêm các phong tục tập quán của cư dân vùng biển.

  • Lễ hội đường phố Carnival: đây là một hình thức của lễ hội hóa trang đường phố châu Âu, được tổ chức tại Vinpearl Land Nha Trang. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ áo váy châu Âu xưa rực rỡ đầy màu sắc.

Nếu muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp văn hóa tại Khánh Hòa thì bạn hãy sắp xếp thời gian du lịch trùng với các lễ hội lớn ở đây nhé. Hứa hẹn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ đấy!

Phương tiện du lịch Khánh Hòa

Để đến Khánh Hòa, du khách có thể thoải mái lựa chọn phương tiện mà mình muốn.

  • Đường bộ: cơ sở hạ tầng và đường xá giao thông ở Khánh Hòa tương đối phát triển. Mỗi ngày đều có hàng trăm chuyến xe khách từ khắp nơi đổ về.

  • Đường không: sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa luôn tấp nập với rất nhiều chuyến bay. Nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì đây là phương án tuyệt vời cho bạn. Giá cả của các chuyến bay nội địa hiện nay rất phải chăng.

  • Đường sắt: bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để ngắm cảnh đẹp trên suốt dọc đường đi.

Các điểm du lịch Khánh Hòa

Dưới đây là top các địa điểm bạn nhất định phải ghé qua nếu đến Khánh Hòa.

Vinpearl Land Nha Trang

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa

Vinpearl Land Nha Trang (Nguồn: Internet)

Là thiên đường giải trí của Khánh Hòa, được xây dựng trên Hòn Tre và có hệ thống cáp treo qua biển dài nhất thế giới. Đến Vinpearl, bạn phải bỏ ra cả ngày mới có thể khám phá hết. Vinpearl nổi tiếng với các trò chơi cảm giác mạnh bậc nhất vì vậy mà nơi đây thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Bạn nhớ đừng bỏ qua những show diễn đặc biệt như: xiếc cá heo, xiếc thú, biểu diễn nàng tiên cá, biểu diễn nhạc nước, ban nhạc đường phố,... được tổ chức vào những khung giờ cố định mỗi ngày.

Giá vé tham quan Vinpearl Land từ năm 2019 là 880.000/vé người lớn, đối với trẻ em dưới 1.4m và người cao tuổi trên 60 là 700.000 đồng/vé, vé bao gồm cả 2 chiều đi cáp treo.

Viện hải dương học Nha Trang

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-2

Viện hải dương học Nha Trang (Nguồn: Internet)

Đây là một điểm không thể bỏ qua khi đến Khánh Hòa. Viện hải dương học Nha Trang được thành lập năm 1923, tới nay nơi đây có hơn 20.000 mẫu vật của 4.000 sinh vật biển và nước ngọt.

Tháp bà Ponagar

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-3

Tháp bà Ponagar (Nguồn: Internet)

Đây là một trong những quần thể di tích kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất ở miền Trung, có từ khoảng thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 13. Tòa tháp có tổng cộng 4 tầng, mỗi tầng đều có cửa, bên trong là tượng nữ thần tạc bằng đá hoa cương ngồi trên đài sen rất uy nghi.

Đảo Điệp Sơn

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-4

Đảo Điệp Sơn (Nguồn: Internet)

Đảo Điệp Sơn thu hút rất đông khách du lịch trong nước và cả nước ngoài đến đây mỗi năm bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của mình. Nằm trong vịnh Ninh Vân xinh đẹp, đảo nổi tiếng với con đường trên biển độc đáo. Trên đảo hộ dân cư thưa thớt nên còn rất thiếu thốn. Tuy nhiên, bãi tắm tại đây thì trong xanh tuyệt vời.

Bình Ba

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-5

Đảo Bình Ba (Nguồn: Internet)

Bình Ba mang một sức hút khó cưỡng rất riêng, đây là đảo lớn nhất trong Tứ Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên). Những bãi tắm trên đảo còn rất hoang sơ nhưng lại đẹp đến ngây người, du khách có thể thả mình thư giãn hoàn toàn cùng biển nước mây trời, những bãi cát trắng mịn màng, mọi mệt nhọc dường như tan biến hết. 

Ngoài ra bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống tại đây nhé! Bình Ba được mệnh danh là “đảo tôm hùm”.

Vì khách sạn, nhà nghỉ trên đảo còn rất hạn chế nên lưu ý đặt phòng trước khi đến, đặc biệt là vào những dịp lễ.

Hòn Nội 

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-6

Hòn Nội (Nguồn: Internet)

Hòn Nội đang là một trong những nơi “hot” nhất đối với giới trẻ với vô vàn những bức ảnh sống ảo tuyệt vời. Điểm đặc biệt ở đây là có đến 2 bãi biển được tách biệt bởi 2 ngọn núi. Phong cảnh thì nên thơ, mặt biển thì trong xanh êm ả, còn gì bằng đúng không nào?

Hòn Mun

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-7

Hòn Mun (Nguồn: Internet)

Hòn Mun nằm cách đất liền khoảng 45 phút đi tàu. Trên đảo có dịch vụ tắm biển và lặn biển. Theo đánh giá của nhiều du khách, trong tất cả các đảo có dịch vụ lặn ngắm san hô thì Hòn Mun là nơi đáng đồng tiền và nên trải nghiệm nhất vì san hô ở đây có rất nhiều màu sắc, nhiều loài trông rất đẹp.

Vịnh Ninh Vân

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-8

Vịnh Ninh Vân (Nguồn: Internet)

Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 60km, Vịnh Ninh Vân thích hợp cho những ai đang muốn tìm nơi thanh bình để thư giãn. Du khách sẽ phải ngỡ ngàng vì nét đẹp nao lòng của cảnh sắc nơi đây.

Vịnh Vân Phong

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-9

Vịnh Vân Phong (Nguồn: Internet)

Cũng giống như Vịnh Ninh Vân, Vịnh Vân Phong mang hơi thở của những gì hoang sơ, mộc mạc và bình yên nhất. Đến đây thư giãn sau những ngày lao động vất vả thì còn gì sánh bằng.

Dốc Lết

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-10

Dốc Lết (Nguồn: Internet)

Dốc Lết nằm cách xa thành phố hơn 50km, thích hợp cho các hội nhóm tổ chức hoạt động vui chơi giải trí tập thể. Trên bãi biển trong xanh tại Dốc Lết, bạn có thể thỏa sức tham gia các trò chơi như: nhảy dù, lướt mô tô, bóng chuyền,...

Biển Đại Lãnh

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-11

Biển Đại Lãnh (Nguồn: Internet)

Đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua. Phong cảnh sơn thủy hữu tình tại Đại Lãnh sẽ làm bạn nao lòng chẳng muốn về.

Bãi Dài Cam Ranh

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-12

Bãi Dài Cam Ranh (Nguồn: Internet)

Nằm ở phía Đông của tỉnh Khánh Hòa, Bãi Dài cũng rất được yêu thích khi đón tiếp hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

Kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa

Những món ngon ở Khánh Hòa

  • Bún chả cá Nha Trang: đã đến Khánh Hòa thì không được bỏ qua món đặc sản số một này, vì bún cá tại đây mang một vị thanh, ngọt riêng biệt của vùng biển.

  • Bún sứa: cũng tương tự như bún chả cá nhưng nguyên liệu chính là sứa, có thêm tôm, cua, thịt ba chỉ. Đặc biệt, nước dùng được làm từ mắm ruốc và cá thu khác lạ.

  • Tôm hùm Bình Ba: tôm hùm ở đây vô cùng tươi sống, thịt ngọt và rất hấp dẫn.

  • Nem nướng Ninh Hòa: thay vì gói bằng lá chuối, nem nướng Ninh Hòa được gói bằng lá khế non hoặc lá chùm ruột tạo nên một hương vị đặc biệt.

  • Nai khô Diên Khánh: món ngon nổi tiếng này thường được khách du lịch mua về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè.

  • Bánh tráng xoài: là món đặc sản của vùng Cam Rang, bánh thơm hương xoài, có vị ngọt thanh chứ không gắt.

voh.com.vn-du-lich-khanh-hoa-13

Món ngon Khánh Hòa (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, Khánh Hòa còn rất nhiều món ngon để du khách thưởng thức như: gỏi cá mai, cá bò da nướng, vịt Ninh Hòa, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều, bánh căn Cam Ranh,...

Những lưu ý khi du lịch Khánh Hòa

  • Nên mang theo nhiều đồ bơi vì các bãi biển tại Khánh Hòa sẽ làm bạn mê đắm không chỉ 1, 2 lần đâu nhé!

  • Kem chống nắng, mũ rộng vành, kính mát, dép đế mềm là những vật dụng cần chuẩn bị.

  • Khách sạn ở Khánh Hòa khá nhiều tuy nhiên cũng có nhiều mức giá khác nhau nên cần tìm hiểu và đặt phòng trước chuyến đi.

  • Khánh Hòa có vô số điểm tham quan để bạn dừng chân, để tiết kiệm thời gian nên nghiên cứu và lên kế hoạch cụ thể các cung đường, điểm đến.

Hy vọng qua bài viết du khách đã có thể hiểu hơn về Khánh Hòa, các địa điểm tham quan cũng như những món ngon bậc nhất tại đây.

Vườn quốc gia Ba Bể - Khu du lịch sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ Vườn quốc gia Ba Bể - khu rừng đặc dụng và cũng là khu du lịch sinh thái hiện được rất nhiều người yêu thích.
Kinh nghiệm đi suối nước nóng Bình Châu thư giãn cuối tuần Suối nước nóng Bình Châu là điểm đến lý tưởng để trị liệu, thư giãn gân cốt, ăn trứng luộc, tận hưởng cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành.