Núi Thần Tài - Công viên suối khoáng nóng với nhiều trò chơi mới lạ

(VOH) - Núi Thần Tài là một công viên suối khoáng nóng lọt thỏm giữa lòng thiên nhiên hoang sơ, rừng núi. Tại đây còn có rất nhiều điểm vui chơi cho bạn thoả thích khám phá, chinh phục.

Nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài trải dài hơn 60 hecta giữa thành phố biển và được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Hoàn toàn khác biệt với thời tiết khắc nghiệt của miền Trung, suối khoáng Thần Tài có 4 mùa khí hậu vô cùng mát mẻ.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Cổng vào Núi Thần Tài - Công viên suối khoáng nóng với nhiều trò chơi mới lạ hấp dẫn (Nguồn: Internet)

Đôi nét về núi Thần Tài

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là dự án do Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi (thành viên Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư DHC) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến gần 500 tỷ đồng. Ngoài mục đích xây dựng một không gian vui chơi hấp dẫn, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài được xây dựng nên còn nhằm bảo tồn một nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá đó là “Nguồn nước khoáng”.

Suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài khởi nguồn từ đỉnh thiêng Bà Nà và được bao bọc hai bên bởi đồi Thanh Long, đồi Bạch Hổ và phát lộ tại long huyệt thôn Phú Túc.

Ngâm mình trong làn suối khoáng nóng không chỉ đơn thuần thuần là một trải nghiệm nghỉ dưỡng, mang lại cảm giác thảnh thơi, thoải mái mà còn là một cách góp phần tái tạo năng lượng, bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

Giá vé vào cổng Núi Thần Tài

Giá vé dịch vụ phổ thông để vào Núi Thần Tài là: 350.000 VNĐ. Trẻ em dưới 1m sẽ được vào miễn phí, còn trẻ từ 1m - 1m3 sẽ tính giá 50% (tức là 175.000 VNĐ).

Với vé phổ thông, bạn sẽ được trải nghiệm gói dịch vụ gồm 12 trò chơi miễn phí gồm có:

  1. Tắm khoáng nóng tại Huyệt Long Hồ và các hồ tự nhiên khác.
  2. Xông hơi khô, xông hơi ướt
  3. Trượt phao dòng sông Lười
  4. Massage hồ sục Jacuzzi
  5. Vui chơi tại công viên nước
  6. Ngâm chân hồ khoáng nóng
  7. Tham quan, chụp hình tại các điểm trong khuôn viên Núi Thần Tài
  8. Viếng thăm đền Thần Tài
  9. Vui chơi tại công viên Khủng Long
  10. Trải nghiệm trò chơi thực tế ảo
  11. Xem phim 9D - 12D
  12. Tham quan đường hoa Phong Lan

Chơi gì ở Núi Thần Tài

  1. Con đường ven suối

Bạn sẽ bắt gặp con đường này ngay khi vừa bước chân vào cổng và nó trãi dọc theo địa hình suối. Còn gì lãng mạng, bình yên hơn việc cùng người thân, bạn bè tản mạn trên con đường đá uốn lượn, xung quanh là tiếng suối róc rách chảy, bên trên là những tán cây xanh phủ kính đung đưa, xa xa có thêm vài nhịp cầu bắt ngang điểm xuyến.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Tản mạn trên con đường đá, dưới chân là suối róc rách, trên đầu là cây sum suê, còn gì lãng mạn bằng (Nguồn: Internet)

  1. Đường hoa phong lan

Rộng hơn 1,5 hecta, một con đường đầy hoa với hơn 100 loài hiện hữu gồm có: mokara, dendro, ngọc điểm, hỏa hoàng, hải yến, nghinh xuân, thủy tiên, giả hạc, kim điệp,… chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn một bức tranh thực tế đầy màu sắc khiến lòng rộn ràng và thêm yêu thiên nhiên cây cỏ.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Đường hoa Phong Lan - Bức tranh thực tế đầy sắc màu (Nguồn: Internet)

  1. Hồ bơi

Tắm mát dưới làn nước xanh trong vắt, hồ bơi núi Thần Tài được chia thành hai khu vực bao gồm khu vui chơi thiếu nhi và dòng sông Lười. Việc nằm trên phao thả mình trôi theo làn sóng xô nhè nhẹ, xung quanh bao bọc bởi núi rừng, cây cỏ cho bạn cảm giác như đang được đắm mình trong bồng lai tiên cảnh.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Thả mình trôi theo làn sóng xô dưới làn nước trong veo, xung quanh là núi rừng khiến bạn như lạc vào cõi tiên (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, khi trượt phao bạn sẽ được tham quan động Long Tiên kỳ bí, được quay trở về với truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ nữa đấy.

  1. Hồ Jacuzzi (hồ massage thuỷ lực)

Hồ Jacuzzi nằm tại khu vực hồ bơi và khu vui chơi trẻ em, có tầm nhìn hướng thẳng ra hồ tự nhiên và con đường ven suối.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Hồ Jacuzzi với những đợt nước phun mạnh vào huyệt vị giúp các cơ và xương khớp được thư giãn (Nguồn: Internet)

Ngâm mình dưới hồ Jacuzzi bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái nhờ những đợt nước phun mạnh vào từng huyệt vị trên cơ thể giúp các cơ và xương khớp được thư giãn, sức khoẻ hồi phục, xoá tan căng thẳng và những mệt mỏi chất chồng.

  1. Long Huyệt Hồ

Long Huyệt Hồ là một hồ nước nằm giữa đồi Thanh Long – Bạch Hổ, ở giữa có một hòn đá nguyên khối chính là huyệt của rồng (long huyệt), nơi xuất lộ khí, nguồn nước được phát lộ, khởi nguồn cho tất cả những gì tinh túy nhất. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy một làn khói nghi ngút bốc lên cho thấy mạch dẫn nước xuất phát từ lòng đất. 

Hồ được bao bọc xung quanh bởi những khối đá tự nhiên, trong đó có hai tảng đá lớn tượng trưng cho “Thanh Long Bạch Hổ” để bảo vệ tài sản quý giá nhất là nguồn nước khoáng - đem lại sự thịnh vượng, sung túc và sức khỏe cho con người.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Long Huyệt Hồ - nơi khởi nguồn cho tất cả những gì tinh túy nhất (Nguồn: Internet)

Nước khoáng tại đây chứa hàm lượng khoáng nhẹ nên mùi hương rất dễ chịu. Được lấy trực tiếp từ mạch nước ngầm sâu dưới lòng đất nên có thể uống trực tiếp nguồn nước này một cách dễ dàng mà không sợ bị ô nhiễm.

  1. Bồn tắm bằng đá lớn nhất Việt Nam

Được tạc từ một khối đá tự nhiên từ núi rừng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoả mãn bởi sự mát lạnh của khối đá cùng cái ấm nóng từ làn nước trong veo khi ngâm mình tại đây.   

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Bồn tắm bằng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam sẽ mang lại bạn trải nghiệm lý thú (Nguồn: Internet)

  1. Công viên nước

Nuông chiều hết ý khách du lịch, suối khoáng nóng Thần Tài đã triển khai dự án “Công Viên Nước” với những đường trượt đầy mạo hiểm mang tính thử thách cao.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Công viên nước Núi Thần Tài với những đường trượt đầy mạo hiểm mang tính thử thách cao (Nguồn: Internet)

Đến với Công viên nước của núi Thần Tài bạn sẽ được khám phá 4 trò chơi gồm có:

  • Hồ tạo sóng: diện tích 1532m2, chiều dài nhất 62m, chiều ngắn 42m (Chưa tính phần bãi cát trồng dừa xung quanh bể).
  • Khu tổ chim: bao gồm hệ thống trò chơi nước nằm trên mặt hồ diện tích 1492m2.
  • Thạch long đoạt ngọc quý: dài 235m theo địa hình núi tự nhiên.
  • Đường trượt Cầu vồng: 6 làn dài 92m, độ chênh cao 15m.
  1. Công viên khủng long

Có thể nói đây là hạng mục thú vị nhất và đáng khám phá nhất tại núi Thần Tài. Đến với công viên khủng long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú khủng long khổng lồ cao đến hơn 30m biết cử động như thật. Hơn 60 loài với 100 mô hình khủng long cổ xưa, công viên khủng long khiến bạn như lạc vào thời kỳ tiền sử, được chứng kiến những loài vật đã tuyệt chủng hàng triệu năm sống động đến từng chi tiết.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Công viên khủng long - hạng mục mới lạ dẫn lối du khách về thời tiền sử (Nguồn: Internet)

Đặc biệt hơn nữa là công viên khủng long là khu vui chơi nằm trong gói vé phổ thông vào cổng Núi Thần tài, bạn sẽ không mất thêm phí để đến đây.

  1. Trứng trường thọ

Một món ăn đặc biệt phải thử khi đến suối khoáng nóng chính là trứng trường thọ - tương truyền rằng ăn một quả trẻ lại ba năm. Được làm chín dưới làn suối nóng từ long huyệt, trứng gà bổ dưỡng có lòng trắng bao bọc lòng đỏ như âm dương chính là món ăn vô cùng quý giá.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Trứng trường thọ - tương truyền rằng ăn một quả trẻ lại ba năm (Nguồn: Internet)

  1. Động Long Tiên

Hình tượng chú rồng ba đầu phun nước xuống dòng sông Lười và cô tiên thanh thoát vươn mình ra đón đứa bé nằm trong trứng chính là đặc trưng tại động Long Tiên.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Động Long Tiên không chỉ đẹp mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa (Nguồn: Internet)

Đằng sau những bức tượng tưởng chừng như chỉ để đẹp đó thì là cả một ý nghĩa sâu xa. Rồng ba đầu với những quả trứng xung quanh biểu trưng cho sự sung túc và khí thế vững chãi, khiến ta liên tưởng ngay đến chi tiết Lạc Long Quân mang năm mươi người con xuống biển. Đứa bé nhỏ nở ra từ trong trứng được dòng nước bao bọc và nhẹ nhàng nâng lên về phía cô tiên là hình ảnh mẹ Âu Cơ mang năm mươi người con lên núi.

  1. Đền Thần Tài

Đền Thần Tài biểu trưng cho quốc thái dân an, tài lộc may mắn, sức khoẻ, ấm no, là địa điểm tâm linh độc đáo mà bất kỳ du khách nào ghé thăm núi Thần Tài cũng sẽ đến đây để cầu an.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Đền Thần Tài - ngoài giá trị tâm linh còn khoác lên mình sắc hương núi non hùng vĩ (Nguồn: Internet)

Ngoài giá trị tâm linh, đền Thần Tài còn khoác lên mình cảnh non núi hùng vĩ với điểm nhấn là tượng Thần Tài cao 5,2m cùng với 800 tượng Thần Tài nhỏ khác nằm khắp khuôn viên 7 ha của đền.

  1. Đấu trường bùn

Đấu trường bùn là khu vực tổ chức các trò chơi dân gian mang tính đồng đội như kéo co, chạy đua,… Và tất cả các cuộc thi đều diễn ra trong bùn lầy giúp bạn như trở về với tuổi thơ, những tháng ngày lặn lội trong bùn đất mà không sợ lấm bẩn.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Đấu trường bùn - "Cho tôi một vé về tuổi thơ" (Nguồn: Internet)

Chẳng những mang tính giải trí, tham gia các cuộc thi tại đấu trường bùn còn giúp bạn giành về nhiều giải thưởng giá trị cao nữa đấy.

  1. Onsen Nhật Bản

Nếu muốn tận hưởng và trải nghiệm những dịch vụ Nhật Bản ngay tại Việt Nam thì đừng quên ghé qua Onsen Nhật Bản ở núi Thần Tài nhé.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Onsen Nhật Bản - trải nghiệm Nhật Bản tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Tháp tắm Onsen được xây dựng lộ thiên với các bồn tắm bằng đá và nguồn nước khoáng tự nhiên giúp bạn như hoà mình vào thiên nhiên, tận hưởng những tinh tuý mà đất trời mang lại.

Sau khi tắm xong bạn hãy thưởng trà đạo, giữa rừng núi hoang sơ cùng không gian tĩnh lặng, trà đạo sẽ giúp bạn nhìn nhận lại cuộc sống sau nhiều bộn bề.

nui-than-tai-cong-vien-suoi-khoang-nong-voi-nhieu-tro-choi-moi-la-voh

Trà đạo giúp ta sống chậm lại, nhìn nhận những điều đã qua (Nguồn: Internet)

Ngoài những điểm đặc sắc này ra, núi Thần Tài còn rất nhiều những khu vực lý thú khác để bạn thoả thích khám phá và tận hưởng đấy. Đừng bỏ qua núi Thần Tài nếu bạn đang muốn thư giãn và giải toả sau những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống nhé!

Ngây ngất hồ Tuyền Lâm - tuyệt phẩm của con người và tạo hóa: Có lẽ ai đến Đà Lạt cùng sẽ ghé qua hồ Tuyền Lâm. Là một trong hai hồ nổi tiếng, cùng với hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm thu hút du khách với vẻ huyền bí thơ mộng vốn có của mình.
Bãi biển Sầm Sơn, điểm đến lý tưởng vào những ngày hè rực rỡ: Mùa hè sẽ trở nên sôi động và thú vị hơn nếu bạn chọn những bãi biển làm điểm đến. Và trong số những bãi biển đẹp ở Việt Nam thì không thể không nhắc đến bãi biển Sầm Sơn.