Phố sách Hà Nội - Nơi khám phá và mở mang tri thức

(VOH) - Phố sách Hà Nội mang đến bạn điều gì ấn tượng và cuốn hút? Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn khám phá những điều tuyệt vời từ con phố này.

Phố sách Hà Nội hẳn sẽ không còn xa lạ với những ai đã và đang sống ở Hà Nội trong những năm gần đây. Con phố sách này ngay từ khi được khai trương đã tạo nên sức hấp dẫn không nhỏ đối với không chỉ học sinh, sinh viên mà còn với tất cả mọi người. Vậy điều đặc biệt và thú vị của phố sách là gì? Cùng khám phá những thông tin được chia sẻ sau đây để có được lời giải đáp cho mình nhé!

Sơ nét về phố sách Hà Nội

Phố sách Hà Nội có vị trí nằm cạnh Tòa án Nhân dân Hà Nội với một đầu thông ra phố Lý Thường Kiệt còn đầu kia bắt gặp phố Hai Bà Trưng. Đặt chân đến với địa điểm này, các bạn sẽ có cơ hội mua và thưởng thức những cuốn sách hay, nổi tiếng của nhiều nhà xuất bản cũng như các công ty sách tên tuổi trong nước.

Tất cả các thể loại như ngoại truyện, tiểu thuyết, truyện ngắn, sách giáo khoa hay khoa học đời sống,… dành cho mọi lứa tuổi khác nhau bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Không những thế, tại phố sách 19/12 các bạn còn có thể tìm mua những cuốn sách ngoại văn gốc với mức giá vô cùng bình dân (chỉ khoảng từ 150.000 - 300.000 đồng/cuốn) thậm chí kể cả những cuốn sách hay đã nhiều năm không tái bản.

voh.com.vn-pho-sach-ha-noi-voi-khong-gian-ly-tuong-niu-chan-du-khach-anh-1

Phố sách Hà Nội luôn mở cửa chào đón du khách đến tham quan (Ảnh: Internet) 

Bên cạnh đó, phố sách còn là nơi quy tụ 16 gian hàng của các nhà xuất bản nổi tiếng trong nước như Kim Đồng, Nhã Nam, Thái Hà, Alphabooks,… Các gian hàng này tại phố sách ở Hà Nội đều được thiết kế và xây dựng với lối kiến trúc đồng bộ cùng tông màu chủ đạo ấn tượng là màu nâu sáng.

Phố sách Hà Nội ở đường nào?

Để đến với phố sách Hà Nội 19/12, các bạn có thể đi bằng nhiều con đường khác nhau tùy theo địa điểm xuất phát. Cùng với đó, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hoặc di chuyển bằng phương tiện công cộng tiện lợi đó là xe buýt với các tuyến đường đi qua gần Phố sách như 2, 34, 49.

Ngoài ra, các bạn còn có thể đến với phố sách 19/12 Hà Nội bằng một số tuyến xe buýt khác như 22, 26, 35 và 51. Với những tuyến xe buýt này, các bạn có thể vừa đi vừa ngắm nhìn phong cảnh xung quanh đường trước khi được đặt chân tới phố sách Hà Nội - nơi mang lại cảm giác bình yên và những trải nghiệm, khám phá vô cùng thú vị.

voh.com.vn-pho-sach-ha-noi-voi-khong-gian-ly-tuong-niu-chan-du-khach-anh-2

Không khí ngày Tết ngập tràn sắc xuân tại phố sách Hà Nội (Ảnh: Internet) 

Điểm vui chơi ở phố sách Hà Nội

Không gian khám phá và vui chơi, thư giãn tuyệt vời tại phố sách

Phố sách quận Hai Bà Trưng ở Hà Nội không chỉ là nơi thu hút giới trẻ với văn hóa đọc sách và là nơi trưng bày những tựa sách nổi tiếng của những nhà xuất bản lớn với giá thành phải chăng mà còn được biết đến với khá nhiều điểm vui chơi lý tưởng. Vì vậy, đây cũng là lý do vì sao nhiều người chọn đến phố sách Hai Bà Trưng Hà Nội vào những ngày cuối tuần.

Phố sách 19 tháng 12 ở Hà Nội là phố sách đầu tiên tại Hà Nội mang văn hóa truyền thống đến với người dân thủ đô và khách du lịch một cách gần gũi và thân thiện nhất. Không những thế, phố sách Hoàn Kiếm Hà Nội còn có vị trí địa lý thuận lợi nằm gần ngay nhiều điểm du lịch của thành phố như tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Gươm hay nhà hát lớn… Nhờ điều này, mỗi ngày phố sách lớn nhất Việt Nam thu hút một lượng lớn lượt bạn đọc ghé thăm và khám phá. Theo đó, giờ mở cửa của phố sách Hà Nội hiện nay đó là bắt đầu từ 8 giờ sáng và đóng cửa vào 10 giờ tối hàng ngày.

voh.com.vn-pho-sach-ha-noi-voi-khong-gian-ly-tuong-niu-chan-du-khach-anh-3

Nơi mang đến trải nghiệm thú vị và thư giãn ở Hà Nội - phố sách (Ảnh: Internet) 

Đến với phố sách mới ở Hà Nội, chắc chắn các bạn sẽ bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi không gian trang trí bên ngoài. Với sự yên tĩnh và được trang trí bằng rất nhiều cây xanh cùng với ghế gỗ dưới bóng cây, con đường lát đá trắng luôn mang lại cảm giác thư thái, tươi mát và vô cùng bình yên trong tâm hồn mỗi du khách tới đây.

Địa điểm check-in dành cho những “fan sống ảo”

Phố sách Hà Nội buổi tối và ban ngày với những quán cafe nhỏ xinh, đẹp mắt cùng với những quán nước giải khát và đồ ăn sẵn sàng phục vụ bạn trong suốt hành trình vui chơi và khám phá của mình. Vì vậy, nếu đã lựa chọn được cho mình những cuốn tiểu thuyết hay, truyện ngắn ưng ý, các bạn có thể ghé vào những quán cafe này hoặc ghế đá dưới những gốc cây để thưởng thức cuốn sách của mình một cách thi vị nhất. Đặc biệt, thiết kế cây xanh và ghế ngồi còn là địa điểm lý tưởng của phố sách để các bạn trẻ có những bức ảnh “sống ảo” ấn tượng.

voh.com.vn-pho-sach-ha-noi-voi-khong-gian-ly-tuong-niu-chan-du-khach-anh-4

Phố sách Hà Nội với nhiều điểm "check-in" ấn tượng (Ảnh: Internet)

Phố sách tại Hà Nội và đặc biệt là phố sách ngày Tết còn được trang hoàng với những góc check-in sống ảo có 1-0-2 vô cùng thú vị tại các gian hàng mà các bạn không thể bỏ qua. Theo đó, những gian hàng này được thiết kế với những ô cửa kính hiện đại và trẻ trung là nơi thu hút được đông đảo các bạn trẻ đến vui chơi, khám phá và chụp ảnh kỷ niệm.

Phố sách Hà Nội với những điều thú vị và đặc biệt sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn không chỉ vào những dịp cuối tuần mà còn vào những dịp lễ tết đặc biệt. Một không gian yên tĩnh, bỏ xa sự tấp nập, ồn ào của phố thị Hà Nội, các bạn sẽ được đắm mình trong một không gian văn hóa lý tưởng và thư giãn nhất. Hãy đến, trải nghiệm và cảm nhận những điều mới mẻ tại phố sách Hà Nội 2019 ngay khi bạn có thời gian rảnh rỗi. Và đừng quên ghé VOH Online để khám phá thêm những điểm du lịch hấp dẫn khác nhé!

Làng gốm Bát Tràng - niềm tự hào của làng nghề truyền thống Việt Nam(VOH) - Làng gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Đây không chỉ có các sản phẩm đồ gốm đa dạng mà còn có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn.
Bến xe Mỹ Đình - nơi kết nối những tuyến đường du lịch miền Bắc(VOH) - Bến xe Mỹ Đình được biết đến như một trung tâm trung chuyển lớn, đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của Hà Nội.