Phong Nha Kẻ Bàng – thiên đường của nhân loại, bạn còn chần chờ gì mà chưa đi?

(VOH) - Hãy đi Phong Nha Kẻ Bàng ít nhất một lần để tận mắt nhìn thấy khung cảnh ‘rừng núi trùng trùng điệp điệp’, mùa nước xanh ngọc bích mà các nhà văn đã miêu tả đẹp như thế nào.

Nếu muốn đi Phong Nha Kẻ Bàng nhưng chưa có ai truyền lại kinh nghiệm thì hãy tìm hiểu ngay bài review về du lịch Phong Nha Kẻ Bàng dưới đây. Đó sẽ là hành trang tuyệt vời để bạn khám phá mọi ngóc ngách nơi đây mà không bỏ sót một địa điểm thú vị nào.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-1

Khung cảnh ở một bến đò vào động Phong Nha (Nguồn: Internet)

Đôi nét về vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một vườn quốc gia của Việt Nam, nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa thuộc tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km về phía Nam.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-2

Nước ở Phong Nha Kẻ Bàng rất mát và trong xanh màu ngọc bích (Ảnh: Nguyệt Nữ)

Phong Nha – Kẻ Bàng là một trong 2 vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới với một quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ, kỳ vỹ, được mệnh danh là “vương quốc hang động” ẩn chứa những vẻ đẹp tuyệt mỹ của tạo hóa. Đặc biệt, hệ thống các sông ngầm và hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại nơi đây, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Phong Nha Kẻ Bàng còn là thiên đường cho các nhà khoa học thám hiểm, nghiên cứu và là điểm đến du lịch của hàng triệu du khách (trong và ngoài nước) mỗi năm.

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng

Phong Nha – Kẻ Bàng còn được nhiều khách du lịch đánh giá và gắn mác là “chốn bồng lai tiên cảnh” hay “hoàng cung trong lòng đất”. Bởi khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đẹp như một bức tranh thủy mặc mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Quảng Bình.

Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn có thể sắp xếp cho mình chuyến đi khám phá Phong Nha Kẻ Bàng một cách hoàn hảo nhất.

  1. Địa điểm nên tham quan ở Phong Nha Kẻ Bàng

Dưới đây, là những hang động, điểm đến tiêu biểu nhất để du khách dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu và khám phá vườn quốc gia này.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-5

Cung đường dẫn vào khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng rất đẹp, nơi đây được rất nhiều bạn trẻ "check-in" (Ảnh: Nguyệt Nữ)

  • Động Phong Nha

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-3

Trước cửa động Phong Nha (Nguồn: Internet)

Động Phong Nha có chiều dài là 8km, đây là hang động có hệ thống sông ngầm dài nhất thế giới. Để vào động Phong Nha bạn xuống thuyền máy đi theo sông Son để vào động. Khi vào tới động Phong Nha bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt vào mùa hè khi ở trong động nhiệt độ chỉ 17 - 20 độ C.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-4

Nước bên trong động (Ảnh: Nguyệt Nữ)

Khi vào động, bạn có thể rời khỏi thuyền và đi bộ để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên tuyệt mỹ, tận mắt nhìn thấy và tận tay chạm vào những khối thạch nhũ tuyệt đẹp với nhiều màu sắc và hình dáng trong động.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh-6

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh

Bên trong động như một thiên đường với những khối thạch nhủ cao to, nhiều hình thù rất đẹp (Ảnh: Nguyệt Nữ)

Giá vé tham quan động Phong Nha là 80.000 đồng/người, thuyền vào động là 320.000 đồng chở được 14 khách (bạn có thể rủ thêm nhiều du khách khác đi chung thuyền, miễn sao đủ 14 người để chia số tiền thuyền ra).

  • Động Tiên Sơn

Đi Phong Nha Kẻ Bàng không thể không ghé thăm động Tiên Sơn được xem là một cặp song sinh của tạo hóa. Đặt chân tới động Tiên Sơn bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong cõi thiên thai, kỳ bí huyền ảo.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di-voh

Bên trong động Tiên Sơn (Nguồn: Internet)

Động Tiên Sơn được du khách đặt là “Nam Thiên đệ nhất động”, động Tiên Sơn được xem là lâu đài của thạch nhũ với hàng nghìn khối nhũ muôn sắc muôn màu…

Giá vé vào động là 40.000 đồng/người và giá vé thuyền vận chuyển là 360.000 đồng/thuyền.

  • Động Thiên Đường

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Bên trong động Thiên Đường (Nguồn: Internet)

Nơi đây được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với khung cảnh huyền ảo, tráng lệ bậc nhất thế giới và là động khô dài nhất châu Á, được bao quanh bởi vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Trong động có vô vàn khối thạch nhũ với những hình dạng khác nhau, trong đó nổi tiếng là khối thạch nhũ như tượng Đức Mẹ đồng trinh tay bế hài đồng. Động Thiên Đường cùng với động Phong Nha được xem là hai động đẹp nhất trong khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.

Giá vé vào động là 120.000 đồng/người, vé xe điện đi vào là 100.000 đồng cho 4 người khứ hồi.

  • Khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng đừng bỏ qua suối nước Moọc, suối ở đây rất mát, ngoài việc tắm "tiên", bạn còn có thể thưởng thức các món rừng dân dã (Ảnh: Nguyệt Nữ)

Từ khu du lịch Phong Nha tới Suối Nước Moọc khoảng 10km. Đây là khu du lịch có khung cảnh nên thơ, hữu tình, không khí trong lành, thích hợp để nghỉ dưỡng khi tới Quảng Bình.

Bạn có thể chèo thuyền Kayak suối Nước Moọc để khám phá khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Giá vé 80.000 đồng/người. Trẻ em có chiều cao 1.3 trở xuống được miễn vé.

  1. Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng thời điểm nào lý tưởng nhất

Thời gian lý tưởng để du lịch Phong Nha Kẻ Bàng là từ tháng 4 đến tháng 8, vì thời điểm này thời tiết khá thuận lợi cho việc tham quan và du lịch.

Quảng Bình thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt. Bao gồm:

  • Mùa khô (từ tháng 4 – 8): Nhiệt độ ở bên ngoài là 36-37°C thì nhiệt độ trong hang động luôn ở 20-21°C rất mát mẻ dễ chịu. Đây là thời gian khá thuận lợi để tham gia vào những chuyến khám phá hang động trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng.
  • Mùa mưa (từ tháng 9 – tháng 3 năm sau): Vào mùa mưa, nước sông Son dâng cao sẽ làm che khuất cửa hang, thuyền du lịch không vào đây được nên không thể tham quan được động Phong Nha. Các động khô: động Tiên sơn, động Thiên Đường vẫn tham quan bình thường.
  1. Đi Phong Nha – Kẻ Bàng nên ăn gì?

Đã đi du lịch đến một vùng đất lạ, khác với nơi mình sinh sống thì phải thử những món ăn mới và lạ phải không nào? Vậy đến Phong Nha Kẻ Bàng nên ăn gì?

Nếu bạn muốn thử những món ăn đặc trưng của người Quảng Bình tại Phong Nha thì có thể thử một vài món dưới đây:

  • Cháo canh: Đây là món ăn nổi tiếng ở Phong Nha, mang đậm hương vị của người dân Quảng Bình. Món cháo canh thường được ăn kèm với chả ram.
  • Bánh xèo gạo lứt: Khác với những loại bánh xèo khác có độ giòn thì loại bánh xèo này lại rất mềm và béo. Bánh xèo Quảng Bình thường chấm với nước mắm mặn.
  • Các món ăn khác: Cháo hàu, cháo lươn, chép chép, cá mú, cá chim nướng, mực,…cũng là những món ăn mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng.

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Đây là món bánh xèo gạo lứt của vùng đất này (Ảnh: Nguyệt Nữ)

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Đây là món cháo canh (Ảnh: Nguyệt Nữ)

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Chả ram ăn kèm với món cháo canh (Ảnh: Nguyệt Nữ)

phong-nha-ke-bang-thien-duong-cua-nhan-loai-ban-con-chan-cho-gi-ma-chua-di

Bánh bột lọc (Ảnh: Nguyệt Nữ)

  1. Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng nên ở khách sạn nào?

Bạn có thể thuê khách sạn ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng hoặc để tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm gần sân bay thì bạn có thể thuê khách sạn tại khu vực TP. Đồng Hới.

Nếu có ý định du lịch, bạn nên lên kế hoạch thuê phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng và giá cao vào cuối tuần.

Với những thông tin này, bạn còn chần chờ gì mà không book vé đi Phong Nha Kẻ Bàng ngay đi nào. Chúc bạn có chuyến tham quan và trải nghiệm thật thú vị.

Nét hoang sơ và độc đáo của Eo Gió ở Quy Nhơn, Bình Định: Nếu bạn muốn ngắm nhìn nét đẹp thiên nhiên hoang sơ và tận hưởng cảm giác 'chill và phiêu' giữa sóng biển rì rào, Eo Gió ở Quy Nhơn, Bình Định là một gợi ý rất hợp lý.
Du lịch Bến Tre – ăn gì, chơi gì, tham quan địa điểm nào?: Nếu mệt mỏi với cuộc sống thì bạn hãy 'book' cho mình chuyến du lịch miệt vườn để vừa thư giãn vừa trải nghiệm cuộc sống dân dã mà yên bình. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Bến Tre từ A đến Z.