Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình CNN

(VOH) - Tổng Cục Du lịch cho biết, clip quảng bá du lịch Việt Nam chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN.

Đây là hoạt động mở đầu nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch với thông điệp “Why not Viet Nam” do Tổng cục Du lịch triển khai nhằm góp phần duy trì sự kết nối giữa du lịch Việt Nam và khách quốc tế.

Theo đó, mỗi clip có thời lượng 30 giây quảng bá về du lịch Việt Nam trên CNN trong vòng 6 tuần, kể từ ngày 15/10/2020. Clip do Tổng cục Du lịch xây dựng với sự tư vấn hỗ trợ của CNN và Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB).

Ảnh minh họa: PN

Với mục tiêu duy trì hình ảnh “Việt Nam thân thiện, hấp dẫn trong tâm trí của khách du lịch quốc tế”, đặc biệt khách từ thị trường khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Với tên gọi “Why not Vietnam”, clip giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với thông điệp: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không phải là Việt Nam nhỉ?). 

Với việc quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN sẽ góp phần củng cố hình ảnh du lịch Việt Nam, giữ vững thị trường nguồn khách.

Tổng cục Du lịch cho biết sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh kích cầu, quảng bá du lịch Việt thông qua chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Đây được xem là giải pháp thiết thực nhằm nỗ lực sớm phục hồi ngành du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Bên cạnh đối tượng khách là người Việt Nam, điểm mới của chương trình lần này sẽ chú trọng đến đối tượng khách nước ngoài ở Việt Nam.

Một khảo sát của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam về “Tâm lý và hành vi của khách du lịch sau COVID-19 tính đến ngày 20/9/2020”, cho thấy có gần 60% số người tham gia cho rằng vấn đề an toàn, và những vấn đề liên quan đến an ninh là yếu tố chính tác động đến quyết định. Vấn đề an toàn ở đây bao gồm sự an toàn của các điểm đến, các dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch có kế hoạch sẽ thực hiện thêm nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu COVID-19 bằng phương pháp tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, vừa tiết kiệm lại mang đến hiệu quả cao.