Ra mắt app 'Du lịch Việt Nam an toàn'

(VOH) - Trưa 10/10, Tổng cục Du lịch cũng vừa cho ra mắt app “Du lịch Việt Nam an toàn".

Theo đó khách du lịch có thể dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, địa điểm ẩm thực, địa điểm tham qua thông qua ứng dụng.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn" ra mắt vào lúc 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 10/10/2020, người dùng có thể truy cập đường dẫn http://vietnamtourism.gov.vn/live để xem trực tiếp.

Đây là một hoạt động triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. App “Du lịch Việt Nam an toàn", có thể dễ dàng tải ứng dụng trên App Store dành cho hệ điều hành iOS hoặc CH Play dành cho hệ điều hành Android.

Ra mắt app 'Du lịch Việt Nam an toàn'
Ứng dụng có giao diện thân thiện, hấp dẫn và thu hút người dùng.

Ngoài ra, người dùng có thể tìm hiểu thông tin dịch bệnh được cung cấp từ trang thông tin của Bộ Y tế, số liệu được cập nhật và công bố theo đúng tình hình thực tế. 

Đặc biệt khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng app “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không.

Du khách có thể phản hồi, đánh giá chất lượng các dịch vụ hoặc tra cứu hệ thống nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành một cách dễ dàng.

Liên kết phát triển du lịch của 12 huyện đảo Việt Nam

Tại TPHCM, lãnh đạo của 12 huyện đảo Việt Nam tổ chức họp để bàn cách liên kết, hợp tác phát triển du lịch biển đảo. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TPHCM sẽ cùng 12 huyện đảo lên kế hoạch các tuyến khảo sát, phát triển những sản phẩm mới về du lịch biển đảo, hấp dẫn hơn, thú vị hơn và an toàn hơn.

Tại sự kiện, bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, công bố cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức Diễn đàn hiến kế trực tuyến liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Diễn đàn mong lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cũng như độc giả cả nước trong việc phát triển du lịch một cách hiệu quả và bền vững trong tương lai.

Diễn đàn cũng chính thức mở ra chương trình kích cầu du lịch của TPHCM giai đoạn 2. Diễn đàn đón nhận được nhiều ý kiến hiến kế đóng góp của người dân cả nước đến 30/11/2020 qua email: hienkedulich@tuoitre.com.vn.