Thủ tướng giao Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch trả lời phản ánh của báo chí

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, nghiên cứu nội dung báo chí phản ánh về vấn đề du lịch, di sản văn hóa và có giải pháp xử lý.

Trước đó, báo Vietnamnet ngày 3/12/2019 có bài viết "Việt Nam bước vào cuộc đua mới 919 tỷ USD", trong đó có nêu: "Du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến tăng trưởng khoảng 7,5%/năm, có giá trị 919 tỷ USD vào năm 2022. Việt Nam có nhiều cơ hội khai thác loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe, hướng đi thông minh và không quá khó khăn để đầu tư xây dựng môi trường kinh doanh du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện nhiều doanh nghiệp lớn về du lịch nghỉ dưỡng đã tham gia phân khúc này và đang triển khai nhiều dự án".

du lich

Hình minh họa.

Báo VietnamPlus điện tử ngày 9/12/2019 có bài viết "Các di sản văn hóa, không gian kiến trúc bị đe dọa trước áp lực đô thị", trong đó có nêu: "Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều di sản văn hóa, không gian kiến trúc đô thị ở thành phố đang bị đe dọa trước áp lực về quá trình phát triển đô thị".

Ngày 9/12/2019 báo VTV điện tử có bài viết "Lượng khách quốc tế quay trở lại Việt Nam chưa tới 40%", trong đó có nêu: "Lượng khách quốc tế đến Việt Nam hàng năm tăng cao, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp, chỉ từ 10-40%. Chi tiêu của khách du lịch cũng không cao, trung bình hơn 1.000 USD cho một chuyến 9 ngày".

Về những nội dung nêu trên, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để nghiên cứu và có giải pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Truy bắt nghi can tấn công, sát hại gia đình người Hàn Quốc ở quận 7 - (VOH) - Ngày 23/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thông báo tới Trung tâm Báo chí TP về việc có thông tin đã bắt được nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc tại quận 7 là chưa chính xác.