Thung lũng tình yêu Đà Lạt có gì mới?

(VOH) - Thung lũng tình yêu có gì mới? Câu trả lời là có rất rất nhiều cái mới mẻ, độc lạ, vừa thơ mộng lại vừa vui tưng bừng ở địa điểm hot nhất Đà Lạt này đang chờ đón bạn, cùng khám phá nhé!

“Đã quá quen thuộc, chẳng có gì mới, nơi chỉ dành cho cặp đôi, chỉ có hoa cỏ, hồ nước, buồn chán…” là những suy nghĩ sai lầm khiến du khách dễ dàng bỏ qua Thung lũng tình yêu trong lịch trình. Bạn sẽ phải nuối tiếc khi biết nơi đây đã được cập nhật hàng loạt những trải nghiệm mới, không chỉ thích hợp cặp đôi, gia đình, trẻ nhỏ mà còn lý tưởng với những bạn trẻ thích cảm giác mạnh hay vận động, mạo hiểm.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-voh

Sự tích Thung lũng tình yêu

Gọi là sự tích nhưng thực tế đây là một câu chuyện nhỏ giúp bạn hiểu thêm về nguồn gốc thú vị của địa điểm lãng mạn này. Thung lũng tình yêu tiếng Anh là Valley of Love, tên gốc tiếng Pháp là Valley d'Amour được phát hiện từ những năm 30 thế kỷ trước. Sau này vua Bảo Đại đổi tên thành Thung lũng Hòa Bình. Đến năm 1953, nơi đây chính thức có tên gọi như hiện tại.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-10-voh

Xem gì, chơi gì ở Thung lũng tình yêu?

Cách trung tâm thành phố khoảng 5km, Thung lũng tình yêu tọa lạc tại số 7 Mai Anh Đào, phường 8, Đà Lạt sở hữu nhiều cảnh quan xinh đẹp, hoạt động vui chơi đa dạng, rất lý tưởng cho cặp đôi, gia đình, nhóm bạn.

Du ngoạn, chụp ảnh

Những con đường phủ đầy hoa thơm cỏ lạ, đủ màu màu sắc, hình dáng, hồ nước Đa Thiện thơ mộng – trái tim của Thung lũng tình yêu, những cánh rừng thông, thảm cỏ, tiểu cảnh với diện tích gần 140 ha đi mãi không hết. Để đỡ mỏi chân bạn có thể đi xe điện hoặc tàu lửa đã bao gồm trong giá vé.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-1-voh

Trong những ngọn đồi ở đây như đồi Vọng Cảnh, đồi Địa Đàng, đồi Uyên ương Hồ Điệp thì đồi Vọng Cảnh là nơi cao nhất, đẹp nhất để ngắm toàn cảnh, đặc biệt vào mùa hoa mimosa nở. Đường lên đồi cũng rất đẹp với những lối mòn hoặc trăm bậc cấp, đi qua những cổng hoa với màu sắc rực rỡ để lên đồi.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-2-voh

Trải nghiệm cảm giác mạnh ở khu trò chơi liên hoàn

Giữ thăng bằng trên dây cáp (highwire); đu dây mạo hiểm tự do (zipline) sẽ khiến các bạn thích vận động, mạo hiểm không còn cảm thấy Thung lũng tình yêu buồn chán. Quan trọng là bạn có đủ sự khéo léo, dẻo dai, tinh thần tốt để tham gia hay không thôi.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-3-voh

“Con đường gian khổ” hơn 5,5 km đồi núi và rừng thông, bao gồm giải mật thư và thực hiện thử thách cho nhóm từ 8 – 10 người. Đu lốp, mạng nhện khổng lồ, leo núi, vượt đầm lầy trên cọc gỗ là những trải nghiệm đầy kích thích trong hành trình này. Nhớ đem theo quần áo để thay khi cần.

Thử thách vượt mê cung tình yêu

Với không gian rộng 4000m2, mê cung trái tim tình yêu với những ngõ ngách vô cực sẽ thử thách sự tinh tường, bền bỉ và may mắn của bạn. Bạn có thể chọn cách cùng đi với người yêu để tìm đường ra, hoặc chơi trò giải cứu công chúa bằng cách đi tìm người ấy ở những ngọn tháp hoặc ở lối ra cuối cùng của mê cung. Tất nhiên nơi đây lý tưởng để tất cả mọi người thử sức, không nhất thiết phải là cặp đôi.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-4-voh

Vòi nước giữa trời, cầu khóa tình yêu và đạp vịt trên hồ Đa Thiện

Đi thuyền cano hoặc “đạp vịt” trên hồ Đa Thiện tham quan khung cảnh thiên nhiên trữ tình. Bên cạnh đó hồ Đa Thiện còn có cầu khóa tình yêu, nơi cặp đôi có thể đến gắn ổ khóa gắn kết hai người, hay chụp ảnh “chất” với vòi nước khổng lồ treo lơ lửng giữa không trung giữa mặt hồ.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-5-voh

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-6-voh

Kỳ quan thế giới thu nhỏ - Con đường hoa hồng

Dọc theo những hàng thông xanh là mô hình thu nhỏ của hơn 30 kỳ quan thế giới như tòa tháp đôi Malaysia, sư tử biển Singapore, tháp nghiêng Pisa... cho bạn thỏa thích check-in khắp vũ trụ mà không cần xuất ngoại.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-9-voh

Những bậc thang nổi bật được tô điểm hoa hồng đủ màu sắc cũng rất được giới trẻ yêu thích, đây chính là nơi để bạn thỏa sức pose dáng, cho ra đời những bức ảnh ấn tượng.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-12-voh

Đồi Mộng Mơ và cây tình yêu ước nguyện

Nơi đây có cảnh sắc thơ mộng, yên tĩnh kết hợp với dịch vụ lưu trú resort, nhà hàng, khu vui chơi thể thao và chăm sóc sức khỏe rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Giá vé vào Thung lũng tình yêu đã bao gồm phí vào cổng khu du lịch Đồi Mộng Mơ.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-7-voh

Tại gốc đa lâu năm ở Đồi Mộng Mơ, du khách thường mua hai dải lụa đỏ, hồng để ghi lời ước nguyện, treo lên cây, tạo thành không gian lãng mạn với sắc đỏ rực rỡ, là địa điểm được nhiều cặp đôi check-in.

Hướng dẫn tham quan Thung lũng tình yêu Đà Lạt

Đường đi Thung lũng tình yêu

Có nhiều phương tiện giúp bạn di chuyển đến Thung lũng tình yêu như xe máy, ô tô, taxi và xe buýt (tuyến Bến xe Hòa Bình (Sau rạp hát) – Đường Mai Anh Đào). Nếu đi xe tự lái, bạn có thể đi từ chợ Đà Lạt qua Hồ Xuân Hương rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng - Phù Đổng Thiên Vương - Mai Anh Đào. Xem lịch trình cụ thể tại đây.

Giá vé vào Thung lũng tình yêu

Giá vé vào cổng Thung lũng tình yêu là 250.000đ/khách cao trên 1m2 đã bao gồm phí vào cổng, đi tàu lửa hoặc xe điện khám phá khu du lịch, đạp vịt và phí tham quan Đồi Mộng Mơ. Giờ mở cửa Thung lũng tình yêu là từ 7h00 – 17h00.

xem-ngay-thung-lung-tinh-yeu-da-lat-co-gi-moi-8-voh

Ăn gì ở Thung lũng tình yêu?

Trong khu vực tham quan có những nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ đặc sản Tây Nguyên đến đồ Âu, với tiệc buffet 30 món có mức giá hợp lý.

Lưu ý khi tham quan Thung lũng tình yêu

  • Cẩn thận với trẻ nhỏ khi đi những đoạn có dốc và hồ nước.
  • Chọn giày dễ di chuyển, chống trơn trượt, hạn chế giày cao gót vào mùa mưa.
  • Hỏi kỹ khi muốn chụp ảnh cùng xe cổ, ngựa… vì một số dịch vụ có thu phí.
  • Đạp vịt không nên đi quá xa hay đến những nơi khuất, quá vắng vẻ để đảm bảo an toàn.

Còn chần chờ gì nữa, set kèo vi vu Đà Lạt, khám phá những điều mới mẻ của Thung lũng tình yêu thôi. Bật mí là nơi đây đẹp quanh năm, tham quan mùa nào cũng được nên bạn thoải mái về thời gian đi nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet

Kinh nghiệm chọn khách sạn Đà Lạt hợp lý để có kỳ nghỉ như ý: Bỏ túi loạt kinh nghiệm tìm thuê khách sạn Đà Lạt dưới đây, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn bao giờ hết.
Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm ápAi lên Đà Lạt thì lên, nhớ ở homestay, uống ly trà nóng, thưởng một mùi hoa...