Thung Lũng Vàng - Địa điểm check in nên thơ tại Đà Lạt!

(VOH) - Đà Lạt được mệnh danh là thành phố sương mù hay thành phố ngàn hoa. Hằng năm Đà Lạt thu hút rất đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy có điều gì hấp dẫn mà lại thu hút nhiều người?

Chắc hẳn một điều mà ai cũng biết đó chính là khung cảnh đẹp thơ mộng cùng khí hậu trong lành,…Là nơi dệt nên biết bao câu thơ tình, những bài hát du dương về tình yêu, về con người nơi đây,… Có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt, nhưng nơi nhiều người đặt chân đến nhất phải kể đến Thung Lũng Vàng.

Thung lũng vàng nằm ở đâu?

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-0

Vẻ đẹp tuyệt vời của Thung Lũng Vàng. (Ảnh: Internet)

Tọa lạc tại thôn Lạt Đồng, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. (Từ thành phố Đà Lạt đến khu du lịch theo hướng Tây Bắc khoảng 15km, bên cạnh hồ Đankia).

Thung Lũng Vàng được “mẹ thiên nhiên” ưu ái ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp. Dọc lối đi vào khu du lịch là rừng thông xanh mát, hoa lá khoe sắc màu. Ngoài khung cảnh hữu tình, nơi đây còn sở hữu nhiều khu vườn tuyệt đẹp với tên gọi đầy độc đáo như: Suối Đỗ Quyên, Đại viên cảnh, vườn tĩnh lặng,... mỗi khung cảnh ở đây đều đưa du khách lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Hướng dẫn đường đi đến Thung Lũng Vàng:

  1. Điểm xuất phát: Miền Bắc

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-1

Du khách có thể lựa chọn xe khách để di chuyển đến Thung Lũng Vàng. (Ảnh: Internet)

Nếu đi xe khách: Các bạn đi theo Quốc Lộ 1A là tuyến đường nhanh nhất, qua cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi,… Tiếp tục trên tuyến đường Quốc Lộ 1A đến Đà Lạt đi vào Cao Bá Quát và Quốc Lộ 27C đến xã Lát là đặt chân đến Thung Lũng Vàng.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-2

Máy bay cũng là lựa chọn không tồi nếu bạn có điều kiện về kinh tế. (Ảnh: Internet)

Nếu đi máy bay: Lựa chọn phương tiện di chuyển này thì đơn giản hơn nhiều. Tùy vào địa điểm bạn sinh sống ở khu vực miền Bắc mà chọn các sân bay gần mình nhất. Điểm đến là sân bay Liên Khương – Đà Lạt. (Sân bay Cam Ly – Đà Lạt hiện đã ngừng hoạt động).

  1. Điểm xuất phát: Thành phố Hồ Chí Minh

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-3

Du khách từ TP.HCM có thể “phượt” đến Thung Lũng Vàng, Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Các bạn đi xe khách hoặc phương tiện cá nhân từ TP.Hồ Chí Minh đến Đà Lạt theo tuyến đường Quốc Lộ 20. Đi ngang qua TP. Biên Hòa, TP. Bảo Lộc đến TP. Đà Lạt.

  1. Điểm xuất phát: từ Đà Lạt

Đến Đà Lạt du lịch và các bạn muốn đến Thung Lũng Vàng tuyệt đẹp này có thể đi bằng xe khách, hoặc xe máy,… vì cung đường rộng đẹp, lại dễ di chuyển.Từ chợ Đà Lạt đi theo con đường Nguyễn Thái Học, tiếp tục đến đường Đinh Tiên Hoàng. Khi đến nơi rẽ trái đi theo đường Nguyễn Công Trứ, rồi rẽ phải sang đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến Ankroet các bạn đi cỡ 4km nữa là đến nơi.

Thung Lũng Vàng có gì chơi?

Thiên nhiên đã quá ưu ái ban tặng cho Đà Lạt có những gì đẹp nhất mà nhiều nơi khác tại Việt Nam không thể có được: cảnh sắc hữu tình, êm ả, sương mù giăng lối,… đặc biệt hoa khoe sắc quanh năm với rất nhiều chủng loại hoa tuyệt đẹp.

Nếu bạn bạn thắc mắc không biết đến Thung Lũng Vàng có gì chơi thì ngắm cảnh đẹp sẽ là giá trị lớn nhất mà bạn tìm thấy khi đến đây. Nhất là vào mùa xuân, Thung Lũng Vàng rực rỡ với sắc hoa anh đào nở rộ, tưởng chừng như đang lạc bước tại xứ sở Mặt Trời mọc vậy.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-4

Cắm trại qua đêm - Hoạt động thú vị tại khu du lịch Thung Lũng Vàng. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, đến với Thung Lũng Vàng du khách còn được cắm trại ngủ qua đêm trong khung cảnh rực rỡ sắc hoa, cùng bạn bè thưởng thức những bữa tiệc BBQ và tham gia các trò chơi nhóm thú vị.

Tại Thung Lũng Vàng còn có cả hồ cá chép lớn, du khách có thể mua thức ăn và cho những chú cá chép ăn và ngắm nhìn khung cảnh cả đàn cá tụ lại một chỗ để đớp mồi. Khoảnh khắc ấy đơn giản thôi nhưng bình yên đến lạ.

Tại khu du lịch còn có cả quầy bán hàng lưu niệm, áo len Đà Lạt để du khách làm quà tặng cho người thân, bạn bè,… sau chuyến du lịch. Có đầy những thứ bé bé xinh xinh thu hút mắt nhìn, cùng mức giá cực kỳ hợp lý.

Những địa điểm trên đường đi đến Thung Lũng Vàng:

Từ Tp. Đà Lạt đến Thung Lũng Vàng có nhiều địa điểm để các du khách dừng chân tham quan, khám phá. Có thể kể đến như Suối vàng, đập Ankroet và cả cây thông cô đơn nữa.

Trong đó nổi bật nhất phải kể đến hai điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Đà Lạt là:

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-5

Làng Cù Lần. (Ảnh: Internet)

Làng Cù Lần: Ngôi làng gắn liền với giai thoại tình yêu đẹp của một chàng trai trẻ. Tên gọi là Cù Lần thế thôi nhưng bao bọc ngôi làng là khung cảnh thiên nhiên trong lành, cảm giác như tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt của thế giới bên ngoài.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-6

Ma Rừng Lữ Quán. (Ảnh: Internet)

Ma Rừng Lữ Quán: Điểm dừng chân lý tưởng dành cho những bạn muốn khám phá thiên nhiên, núi đồi với khu rừng nguyên sinh nằm tĩnh lặng tại thành phố ngàn hoa này.

Những địa điểm hấp dẫn trong Thung Lũng Vàng:

Không hề kém cạnh bất cứ điểm du lịch hay khu sinh thái nào ở Đà Lạt, Thung Lũng Vàng ngoài thiên nhiên tuyệt đẹp thì có vô số các điểm vui chơi hấp dẫn như

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-7

Một góc của Thung Lũng Vàng. (Ảnh: Internet)

  • Nẻo về của ý

  • Thác tứ linh

  • Vườn hoa, cây cảnh

  • Suối Đỗ Quyên

  • Đại Viên Cảnh

  • Nhà Hàng

  • Cafe giải khát

  • Đồi thông reo

  • Vườn Hồng

  • Đường Xưa lối cũ

  • Vườn Lan, Bonsai, đá cảnh

Để tham quan các địa điểm hấp dẫn trên tại khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng các bạn chỉ cần mua vé vào cổng tầm 40.000 vnđ/người (đối với người lớn) và 20.000 vnđ/người (đối với trẻ em).

Mỗi điểm đến trên trong Thung Lũng Vàng là một khung cảnh đẹp khác nhau, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

Đi Thung Lũng Vàng ăn gì?

Du lịch sinh thái với khuôn viên rộng sẽ khiến cái dạ dày của bạn đói “cồn cào” ngay . Bên cạnh các điểm vui chơi giải trí thì Thung Lũng Vàng còn có cả nhà hàng và cafe giải khát bên trong khuôn viên. Sau đây là một số món ăn ngon đặc sắc bạn nên thưởng thức như:

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-8

Sú kẹp nách. (Ảnh: Internet)

Món sú kẹp nách: Đây là món ngon nhất định bạn phải khi đến Đà Lạt nói chung và Thung Lũng Vàng nói riêng. Để có được món này các bạn phải đợi từ 3 đến 6 tháng để thu hoạch nên giá cũng hơi đắt tí nhưng đi cả gia đình mà gọi để thưởng thức cho biết thì cũng rất đáng.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-9

Kem dâu tây. (Ảnh: Internet)

Kem dâu tây: Đã đến Đà Lạt ngoài việc ngắm hoa, ngắm cảnh thì những vườn dâu Đà Lạt vẫn rất nổi tiếng và được các bạn trẻ check in nhiều. Vậy thì đương nhiên là nên thưởng thức một ly kem dâu tuyệt ngon, tuyệt hấp dẫn sau một hồi dạo cảnh.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-10

Bánh khoai tằm. (Ảnh: Internet)

Bánh khoai tằm: Món ăn này chắc chắn sẽ làm các bạn gợi nhớ nhiều kỷ niệm ngày xưa đấy. Được làm từ khoai mì trộn bột năng, đảo với dừa bào, sở hữu màu sắc cực bắt mắt, nhìn là muốn thử ngay.

Ở trên chỉ là một số món ăn lạ và hấp dẫn mà du khách nên thử tại Thung Lũng Vàng, ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác được phục vụ. Món nào cũng vô cùng ngon, trình bày đẹp mắt, nêm nếm vừa vặn, làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Đi Thung Lũng Vàng vào khoảng thời gian nào?

Khu du lịch sinh thái Thung Lũng Vàng được xây dựng dựa trên những gì hoang sơ và nguyên thủy nhất mà thiên nhiên ban tặng. Chính vì vậy mà mỗi mùa đến với Thung Lũng Vàng, du khách lại được ngắm nhìn những vẻ đẹp khác nhau, khi thì rực rỡ sắc màu khi xuân đến; lúc lại lãng mạn khi thu sang, bởi những cây xanh chuyển vàng đẹp mắt...

Tuy nhiên theo nhiều du khách đánh giá, Thung Lũng Vàng đẹp nhất vào mùa Xuân và thời điểm cuối năm.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-11

Mùa xuân ở Thung Lũng Vàng ngập tràn trong sắc hoa anh đào. (Ảnh: Internet)

Nếu như đến vào mùa xuân du khách sẽ được ngắm nhìn những đóa hoa anh đào kiêu sa, đẹp làm thổn thức lòng người, làm thay thế ước muốn đến xứ sở hoa anh đào tại Nhật của bạn.

voh.com.vn-thung-lung-vang-dia-diem-check-in-nen-tho-tai-da-lat-12

Thời điểm cuối năm Thung Lũng Vàng trở nên tuyệt đẹp với những “Cánh đồng có màu hồng”. (Ảnh: Internet)

Thì vào thời điểm cuối năm từ tháng 11 - tháng 12 du khách sẽ ngạc nhiên trước những đồi cỏ trải dài miên man cực thu hút trong sắc hồng. Đây là hai khoảng thời gian tuyệt đẹp tại Thung Lũng Vàng mà du khách tha hồ check in khoe những bức ảnh đẹp cùng status cực kỳ so deep.

“Tôi đến Đà Lạt mơ,…” câu hát cứ ngân nga trong lòng, làm tấm lòng muốn du lịch cứ thổn thức không yên. Đến Đà Lạt yêu thiên nhiên là phải ghé Thung Lũng Vàng! Chụp những bức ảnh kỷ niệm, thả hồn theo cảnh sắc nơi đây tựa như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đà Lạt.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt – Nơi tìm thấy bình yên giữa bộn bề cuộc sống(VOH) – Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt sẽ đưa bạn vào một thế giới khác với cuộc sống bộn bề ngoài kia. Nơi đây dường như chỉ có sự an yên, tĩnh lặng giữa những vườn hoa xinh đẹp cùng tiếng chuông ngân.
Thung lũng tình yêu Đà Lạt có gì mới?(VOH) - Thung lũng tình yêu có gì mới? Câu trả lời là có rất rất nhiều cái mới mẻ, độc lạ, vừa thơ mộng lại vừa vui tưng bừng ở địa điểm hot nhất Đà Lạt này đang chờ đón bạn, cùng khám phá nhé!