Top 8 địa điểm du lịch Thái Lan 'hot' nhất hiện nay

(VOH) - Thái Lan đang trở thành tâm điểm du lịch hot nhất của khu vực châu Á hiện nay. Hãy tham khảo ngay 8 địa điểm du lịch Thái Lan dưới đây nếu bạn có ý định du lịch tại đất nước này nhé.

Không phải tự nhiên mà Thái Lan trở thành đất nước thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến như vậy. Là một trong những đất nước được ví như là thiên đường du lịch của châu Á, Thái Lan đang ngày càng được chú ý nhiều hơn trong khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung.

Đan xen với các thành phố hiện đại và nhộn nhịp là các bãi biển trong xanh, những khu rừng xanh rậm rạp, kết hợp với ẩm thực tuyệt vời và các khách sạn sang trọng nhưng giá cả phải chăng. Những điều này đã tạo cho Thái Lan trở thành một trong những địa điểm du lịch đáng “đồng tiền bát gạo” nhất thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua 8 địa điểm bậc nhất tại đất nước “xứ chùa Vàng” bạn không nên bỏ lỡ.

  1. Thành phố Chiang Mai

Chiang Mai là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất của Thái Lan, nơi có hàng trăm ngôi đền và thắng cảnh cổ xưa. Là thủ đô văn hóa của Thái Lan nhưng Chiang Mai lại hoàn toàn trái ngược với thủ phủ Bangkok ồn ào và nhộn nhịp.

 Thành phố có những ngôi đền tuyệt đẹp và cũng nổi tiếng với các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bè hoặc đi thăm trại voi. Đối với những người yêu thích ẩm thực, Chiang Mai còn có các nhà hàng không chỉ mang đến cho bạn ẩm thực mang phong vị riêng của Thái mà còn tụ hội cả nền ẩm thực của nhiều đất nước khác trên thế giới nữa.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh1

Khao Soi - Món ăn đặc sản phải thử khi đến du lịch tại Chiang Mai (Nguồn: Internet)

Quả thực không còn gì bằng khi bạn vẫn có thể vừa thưởng thức ẩm thực Thái Lan mới mẻ, vừa có thể nếm trải những ẩm thực phong vị quê nhà quen thuộc. 

  1. Đảo Ko Samui

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ du lịch biển thì Ko Samui là nơi vô cùng thích hợp khi bạn chọn đến Thái Lan. Với số lượng bãi biển nhiều và chất lượng, Ko Samui trở nên khác biệt và đặc biệt khi so sánh với các đảo khác của Thái Lan trong việc duy trì sức hấp dẫn rộng rãi đến với mọi người. 

Ngoài ra, Ko Samui còn được biết đến như hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan (sau đảo Phuket) nổi tiếng với những bãi biển đẹp bình dị với những rặng dừa quanh co trải dài khắp đảo. Với những cảnh đẹp thơ mộng và mỹ miều đến vậy, đây được xem là “thánh địa” chụp ảnh sống ảo của các khách du lịch trẻ tuổi khi du lịch tại đây.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh2

Những rặng dừa xanh ngắt ôm trọn cả bờ biển của Ko Samui (Nguồn: Internet)

  1. Thành phố Phuket

Tọa lạc tại đảo Phuket – hòn đảo lớn nhất được biết đến ở Thái Lan, thành phố Phuket được mệnh danh là cái nôi văn hóa du lịch, là thiên đường du lịch của nhiều tín đồ du lịch trên thế giới. Thành phố mang lại những trải nghiệm du lịch hết sức phong phú để du khách tha hồ lựa chọn như: đánh trống trên bãi biển, trải nghiệm văn hóa, lặn biển, ẩm thực tuyệt vời, cùng những hoạt động vui chơi đa sắc thái và thú vị.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh3

Các môn thể thao dưới nước luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi đến Phuket (Nguồn: Internet)

Ngoài nét đẹp phong cảnh bãi biển thì ẩm thực biển cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Khách du lịch khi đến đây có thể thoải mái lựa chọn tùy theo túi tiền của mình, từ món ăn cao cấp, chế biến cầu kỳ đến các món ngon bình dân nhưng hương vị vẫn vô cùng hấp dẫn không thua kém gì.

Được biết đến như nơi hội tụ nền văn hóa của Thái Lan với nhiều nét văn hóa phong phú và độc đáo đậm chất Thái, cũng như chịu sự ảnh hưởng sâu sắc của Phật giáo, thành phố Phuket là địa điểm không thể nào bỏ lỡ đối với các du khách có niềm đam mê tìm hiểu và yêu thích tôn giáo này. Tuy chịu sự ảnh hưởng nặng nề về tư tưởng Phật giáo mang hơi hướng phong kiến và cổ đại, nhưng thành phố vẫn có những nét hiện đại, mang đậm chất riêng của mình.

  1. Thành phố nghỉ dưỡng Hua Hin

Là một thành phố nghỉ mát bên bờ biển xinh đẹp tại Thái Lan, Hua Hin khá nổi tiếng không chỉ với người dân Bangkok mà còn với các khách du lịch nước ngoài nữa. Thành phố này được biết đến như địa điểm nghỉ dưỡng hoặc kỳ nghỉ du lịch cho gia đình.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh4

Khu mua sắm Venezia tại Hua Hin hệt như thành phố Venice thơ mộng thu nhỏ (Nguồn: Internet)

Sự pha trộn mới mẻ giữa thành phố và biển không chỉ có bầu không khí mang đẳng cấp quốc tế, mà còn có những khu chợ buôn bán tấp nập, các sân chơi golf tuyệt vời và nhiều loại hình công viên nước khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức một số món ăn Thái Lan, đặc sản địa phương để kích thích và thay đổi vị giác của bản thân.

  1. Đảo Krabi

Một kỳ nghỉ tuần trăng mật của bạn và người ấy tại Thái Lan? Hãy nghĩ ngay đến Krabi, khi mà đây là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất cho kỳ nghỉ tuần trăng mật tại miền Nam Thái Lan. 

Với hơn 150 đảo lớn nhỏ nằm trải dài dọc bờ biển kéo dài 150 km, kết hợp cùng rừng rậm, những vách đá vôi cao chót vót, các hang động, thác nước và những chủng loài động vật hoang dã kỳ lạ thì Krabi là địa điểm lý tưởng để giải trí và phiêu lưu cùng người thương và gia đình bạn.

Những hoạt động nổi bật được mọi người tham gia gồm có: “Đảo nhảy” (Island hopping), leo núi, lặn với ống thở, chèo thuyền, lặn biển hay đi dạo thám hiểm trong rừng. Bên cạnh đó, hãy tận hưởng những hoạt động phiêu lưu và tham gia các môn thể thao dưới nước của Thái Lan khi đi nghỉ mát tại Krabi nhé.

Ngoài là nơi có các bãi biển giúp thư giãn ra thì đảo Krabi còn là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp ngoài sức tưởng tượng nhất tại Thái Lan.  Chính vì vậy, không có lý do gì để từ chối đến đây nếu như bạn là người yêu cái đẹp và muốn có những bức ảnh thật lung linh, đẹp đẽ để khoe với hội bạn chẳng hạn.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh5

Krabi có hơn 150 đảo lớn nhỏ khác nhau với nhiều cảnh đẹp thích hợp cho các bạn muốn sống ảo (Nguồn: Internet)

  1. Thành phố biển Pattaya

Là thành phố luôn đón nhận được nhiều sự quan tâm, thành phố ven biển này trở thành điểm đến thường xuyên và nổi tiếng mỗi khi nhắc đến du lịch tại xứ sở chùa Vàng. Từ bình minh rực rỡ đến khi hoàng hôn chiều tà buông xuống, các bãi biển ở Pattaya luôn tràn ngập sự sống động, tiếng cười nói, vui đùa của những người yêu thể thao nước, yêu phong cảnh hữu tình này. Tại đây, thành phố như thể luôn “sống”, một thành phố không ngủ đang miệt mài không quản ngày đêm.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh6

Hoàng hôn buông xuống, Pattaya lên đèn (Nguồn: Internet)

Khi về đêm, mọi hoạt động dường như chuyển sang những con phố, nơi những con người thích khám phá khung cảnh cuộc sống về đêm đầy ánh đèn huyền ảo. Nơi tụ tập bạn bè tại vô số quán bar, tiệc tùng xuyên đêm và vui vẻ cho đến khi bình minh.

Ngoài các môn thể thao nước (bơi lội, lướt ván nước, lặn biển, dù kéo, lướt ván buồm,…) và các hoạt động vui chơi tại quán bar, vũ trường thì thành phố còn có các hoạt động mua sắm nhộn nhịp, phương tiện giải trí hiện đại với nhiều khách sạn cao cấp, hàng ngàn cửa hiệu, và nhà hàng từ tầm trung đến sang trọng. Vì vậy, Pattaya không hổ là một trong những thành phố biển cao cấp bậc nhất trên thế giới.

  1. Thị trấn Pai

Thị trấn Pai nổi tiếng là vùng đất mang hơi hướng hippy điển hình và đáng ghé thăm nhất khi đến Thái Lan. Tọa lạc tại phía Tây Bắc của Thái Lan, thị trấn có diện tích tuy không lớn nhưng lại thu hút khá nhiều khách du lịch phượt trong nhiều năm qua.

Nằm yên mình giữa những ngọn núi cao sừng sững và thác nước sâu hút, Pai lại trở nên thơ mộng hơn khi bao quanh bởi những con đường mòn đi bộ đáng yêu. Nó tạo cho bạn cảm giác sống chậm rãi, thư thả, giúp bạn có cảm giác tận hưởng cuộc sống một cách yên bình và thoải mái.

Hãy thử tự mình khám phá núi đá Pai Canyon nổi tiếng tại đây để thử thách bản thân, hòa mình vào tín ngưỡng tôn giáo tại ngôi chùa Wat Phra That Mae Yen. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích trải nghiệm hoang dã và mạo hiểm thì hãy thử đi bè đến thác Mo Paeng nhé. Các khu chợ đêm nhộn nhịp, ẩm thực phong phú và đặc trưng đậm chất Thái hay các suối nước nóng gần thị trấn cũng là các hoạt động đáng để thử khi đến với thị trấn thơ mộng này.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh7

Một thị trấn yên bình nằm yên mình giữa những ngọn núi cao hùng vĩ (Nguồn: Internet)

  1. Thủ đô Bangkok

Bangkok là địa điểm du lịch khiến không ít người phải trầm trồ về sự phồn hoa và sầm uất nức tiếng của mình trong khu vực châu Á. Là thành phố thủ đô của Thái Lan, Bangkok được mệnh danh là thành phố không bao giờ ngủ khi tấp nập những hàng quán, người bán rong, người đi làm và xe cộ qua lại không ngớt không quản ngày đêm.

Nếu như bạn muốn nếm được món ăn đúng chuẩn vị Thái thì Bangkok chính là địa điểm nên đến đầu tiên. Không những thế, Bangkok cũng nổi tiếng với cuộc sống về đêm nhộn nhịp với những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Bangkok còn là nơi dung hòa tuyệt hảo giữa các di tích mang giá trị lịch sử và chủ nghĩa thương mại hiện đại hóa, góp phần tạo nên một thủ đô độc nhất và đặc biệt mà ít nơi nào có được.

voh.com.vn-top-8-diem-du-lich-thai-lan-anh8

Một góc Cung điện Hoàng gia tại thủ đô Bangkok (Nguồn: Internet)

Thời gian du lịch Thái Lan lý tưởng là từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Hãy lưu lại bài viết này và tìm ngày thích hợp để ghé thăm "người bạn láng giềng" Thái Lan khi có dịp nhé!

Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản: (VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!
Trải nghiệm trọn vẹn du lịch Nara, Nhật Bản trong 1 ngày: (VOH) - Sau khi khám phá Osaka, giờ là lúc lên kế hoạch cho chuyến đi Nara trong ngày. Có rất nhiều điều để làm ở Nara, nên nếu ...