TPHCM hợp tác du lịch với 8 địa phương: Liên kết để tạo sức mạnh cho doanh nghiệp

(VOH) - Hiệp hội Du lịch TPHCM đã ký kết hợp tác với 8 địa phương để kích cầu và phát triển du lịch.

Tối ngày 18/7, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác với 8 Hiệp hội du lịch các địa phương, gồm: Nha Trang - Khánh Hòa, Hà Giang, Đà Nẵng, Bình Thuận, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam...

Lấy chủ đề “Liên kết - Sức mạnh du lịch Việt Nam”, thông điệp mà Ban Tổ chức muốn khẳng định là các đơn vị thành viên tham gia chương trình sẽ cùng cam kết đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đây cũng là cách khắc phục điểm yếu trong ngành du lịch TPHCM nói riêng cũng như cả nước nói chung từ trước tới nay.

Hiệp hội Du lịch TPHCM

Hiệp hội Du lịch TPHCM và Hiệp hội du lịch các địa phương ký kết hợp tác (Ảnh: Hữu Nghị)

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TPHCM, nội dung chương trình ký kết không chỉ dừng lại ở chương trình kích cầu mà kết nối toàn diện, cụ thể ở nhiều lĩnh vực hoạt động như lữ hành, khách sạn, hướng dẫn viên, pha chế đồ uống, đầu bếp chuyên nghiệp, đào tạo và phát triển nhân lực trong lĩnh vực du lịch.

Tại Lễ ký kết, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng, việc tổ chức khởi động chương trình “Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam” trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch TPHCM có ý nghĩa thiết thực trong hợp tác, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với nhà nước đồng lòng gắn kết để vượt qua khó khăn, đồng thời thể hiện sức mạnh của du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ: “Mặc dù những tín hiệu phục hồi làm chúng ta yên lòng nhưng chúng ta cũng sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong giai đoạn tới vì chưa ai lường trước được diễn tiến của dịch bệnh sẽ như thế nào. Do đó, sự liên kết là hết sức cần thiết để tạo nên sức mạnh. Chúng tôi mong rằng sự liên kết của 8 Hiệp hội và Trung tâm lần này sẽ được duy trì và có hoạt động cụ thể. Bằng tinh thần và trách nhiệm của Sở Du lịch TPHCM, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình để hoạt động liên kết này ngày càng phát triển”.

Trong khuôn khổ chương trình, hơn 400 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch ở TPHCM và các địa phương đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các thông tin về điểm đến, chính sách giảm giá, ưu đãi kích cầu dành cho các công ty thành viên.

Đại diện các công ty lữ hành cũng đề xuất ngành du lịch các địa phương chú ý xây dựng các sản phẩm du lịch mới để thu hút và giữ chân du khách.

Nhận định về ý nghĩa của chương trình Ký kết lần này, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nói: “Tổng cục Du lịch đánh giá rất cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các địa phương, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng với các cơ quan quản lý nhà nước để chung tay kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng tích cực chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Tất cả những hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TPHCM 2020 đã và đang có đóng góp tích cực và mạnh mẽ vào việc phục hồi ngành du lịch”.

TPHCM: Nhiều tour, dịch vụ ưu đãi tới 70% để kích cầu du lịch - Sáng nay 9/6, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến an toàn”.

TPHCM phát động Chương trình kích cầu du lịch 2020 - Thời sự 11g00 9/6/2020 - Sáng nay 9/6, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến an toàn”.