TPHCM tiếp tục kích cầu du lịch nội địa

(VOH) - Chiều 23/10, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố cùng các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM 2020.

Nhằm khởi động lại thị trường du lịch nội địa sau khi Việt Nam đã khống chế thành công dịch Covid-19 giai đoạn 2, chiều hôm qua 23/10, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố cùng các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM 2020.

TPHCM tiếp tục kích cầu du lịch nội địa
Du khách tham quan TPHCM.. Ảnh: SGGP

Chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TPHCM và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân thành phố, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, học sinh – sinh viên đi du lịch tại thành phố và đến các tỉnh thành lân cận nhân dịp các kỳ nghỉ cuối năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói thêm về sự đa dạng của các sản phẩm du lịch tham gia chương trình kích cầu lần này: “Chúng tôi hoàn toàn tự tin những sản phẩm du lịch tham gia chương trình sẽ đáp ứng được kỳ vọng của du khách. Có nhiều sản phẩm được làm mới”.

Chương trình có sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

Phát biểu tại buổi ra mắt chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm cho biết, trong suốt thời gian qua, thành phố luôn chủ động, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong đó có du lịch để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm 2020: “Tới nay, TPHCM đã qua 84 ngày không có dịch bệnh, chúng ta không được lơ là. Để phát triển nhanh và phục hồi du lịch, chúng ta phải có sự phối hợp từ nhiều phía”.

Có 30 khách sạn từ 3 đến 5 sao tại TPHCM tham gia chương trình kích cầu với giá giảm từ 20% đến 30%, đặc biệt có những đơn vị giảm giá đến 50% đến 60% hoặc có đơn vị giảm giá kết hợp tặng các sản phẩm dịch vụ kèm theo như dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa, giặt ủi miễn phí.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM diễn ra đến hết năm 2020.

Chương trình kích cầu du lịch TPHCM vận động được 565 triệu đồng ủng hộ Miền trung

Trong một thông tin có liên quan đến Chương trình kích cầu du lịch TPHCM 2020, sáng 24/10, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, hưởng ứng chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào Miền trung bị lũ lụt ngay tại buổi lễ chiều chiều 23/10 đã nhận được 565 triệu đồng.

Đây là sự đóng góp của các Lãnh đạo Thành phố, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành, các doanh nghiệp du lịch và cả các nhà báo, phóng viên tham dự buổi lễ ra mắt chương trình.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa gửi lời tri ân đến tất cả những tấm lòng chia sẻ của mọi người trong điều kiện ngành du lịch cũng đang gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19. Theo đó, toàn bộ số tiền quyên góp được trong chương trình kích cầu du lịch TPHCM 2020 sẽ được Ban Tổ chức chuyển cho các cơ quan chức năng để hỗ trợ cho người dân Miền trung kịp thời.