Trải nghiệm trọn vẹn du lịch Nara, Nhật Bản trong 1 ngày

(VOH) - Sau khi khám phá Osaka, giờ là lúc lên kế hoạch cho chuyến đi Nara trong ngày. Có rất nhiều điều để làm ở Nara, nên nếu thích bạn có thể ở lại lâu hơn.

Nara, trước đây được gọi là Heijokyo, là cố đô của vương quốc Nhật tồn tại vào khoảng năm 710 sau Công nguyên. Khám phá thành phố này giống như quay ngược thời gian, vì hầu hết mọi thứ đều được bảo tồn một cách nguyên vẹn. Nara có rất nhiều đền, vườn và di tích lịch sử, không có gì lạ khi nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. 

Vậy một ngày du lịch ở Nara thì chúng ta sẽ làm gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Làm gì ở Nara?

Thăm những chú nai trong công viên Nara

Một trong những địa điểm được UNESCO công nhận là Công viên Nara hoặc Công viên Nai Nara, đây là một trong những điểm đến miễn phí hàng đầu. Với khung cảnh núi Wakakusayama tuyệt đẹp ở phía sau, công viên Nara là nơi tọa lạc của hầu hết các địa điểm nổi tiếng ở Nara và là một công viên công cộng, có nhiều đường mòn đi bộ, nhiều đền thờ và bảo tàng. Công viên được mở cửa miễn phí, nhưng bạn sẽ phải mua vé vào cổng riêng cho các điểm tham quan.

Điểm nổi bật chính của công viên là những chú nai đáng yêu. Chúng được coi là “nai thần” và đã sống ở khu vực này từ nhiều thế kỷ. Bạn có thể cho chúng ăn bánh gạo Shika Senbei hoặc bánh dành cho nai có bán sẵn với giá 150 Yên.

  • Thời gian mở cửa: cả ngày.
  • Phí vào cửa: miễn phí (chỉ mất phí khi vào điểm tham quan trong công viên). 

voh.com.vn-du-lich-Nara-1

Thăm tượng Phật bằng đồng tại Todai-Ji

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Nara, Todai-Ji là một khu phức hợp bằng gỗ rất lớn, có từ khoảng năm 720 sau Công nguyên. Điều độc đáo ở đây là bức tượng Phật khổng lồ được làm bằng đồng lớn nhất thế giới, nặng hơn 500 tấn. Nếu bạn muốn đến thăm một ngôi đền ở Nara, thì không thể không đến Todai-Ji.

  • Thời gian mở cửa: 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 500 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-2

Khám phá đền Kasuga Taisha trong Rừng nguyên sinh Kasuga

Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể đến đền Kasuga Taisha, nơi được biết đến với những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp, nằm giữa những khu rừng rậm rạp ở Kasuga với đầy vẻ quyến rũ huyền bí. Để vào trong đền, bạn sẽ mua vé với giá 500 Yên, hoặc nếu không bạn cũng có thể khám phá khu phức hợp bên ngoài mà không phải mất phí.

  • Thời gian mở cửa: 

6 giờ sáng đến 6 giờ chiều (tháng 4 - tháng 9).

6 giờ 30 sáng đến 5 giờ 30 chiều (tháng 10 - tháng 3). 

  • Phí vào cửa: 500 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-3

Tham quan tòa nhà gỗ ở Đền Horyuji

Horyuji là ngôi đền tiếp theo bạn nên tham quan ở Nara. Một trong những di sản và quần thể đền ở đây là tòa nhà gỗ lâu đời nhất trên thế giới, được xây dựng vào khoảng năm 680 sau Công nguyên. Chỉ một số phần ban đầu của kiến trúc này vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ. Nơi này nằm gần Công viên Nara và bạn có thể đi xe buýt trực tiếp từ công viên Nara đến Horyuji.

  • Thời gian mở cửa:

8 giờ sáng - 5 giờ chiều (22/2 - 3/11). 

8 giờ sáng - 4 giờ chiều (4/11 - 21/2).

voh.com.vn-du-lich-Nara-4

Đi chùa ở Nara

Chuyến tham quan Nara của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm một vài ngôi chùa. Dưới đây là một số ngôi đền chùa cổ, giàu lịch sử nhất để tham quan trong số tất cả các ngôi đền ở Nara.

  1. Gangoji

Gangoji được biết đến với các gian phòng cổ xưa, là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Nhật. Mặc dù có diện tích không lớn nhưng cũng rất đáng để đến thăm. 

  • Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 500 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-5

  1. Kofukuji

Một trong 8 địa điểm ở Nara được liệt kê trong danh sách di sản của UNESCO, Kofukuji là một ngôi đền Phật giáo nổi tiếng được biết đến với kiến trúc cao và nhiều khu phức hợp xinh đẹp.

  • Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 500 Yên.

 voh.com.vn-du-lich-Nara-6

  1. Toshodai-Ji

Toshodai-Ji được xây dựng sau chuyến viếng thăm của một linh mục người Trung Quốc đến Nara vào cuối thế kỷ thứ 9, khi Nara đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và trở thành một thủ đô. Nơi đây nổi tiếng với hai lối kiến trúc truyền thống là hội trường chính và giảng đường.

  • Thời gian mở cửa: 8 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 600 Yên.

 voh.com.vn-du-lich-Nara-7

  1. Yakushi-Ji

Yakushi-Ji được xây dựng bởi một hoàng đế nhằm cầu nguyện để người vợ ốm yếu của ông mau chóng bình phục sức khỏe. Ngôi đền có cấu trúc đối xứng hoàn hảo, là một đặc điểm kiến trúc độc đáo trong thế kỷ thứ 9 và hầu hết các khu vực đã được bảo tồn kể từ đó.

  • Thời gian mở cửa: 8:30 sáng đến 5 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 1100 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-8

Đi dạo ở Naramachi

Naramachi trước đây là khu vực dành cho các thương nhân sinh sống. Ngày nay, nhiều nơi ở đây đã được bảo tồn. Các đường phố đều được bao quanh bởi các cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống Nhật Bản. Bạn có thể đi dạo trên những con đường hẹp trong khu phố để ngắm những ngôi nhà truyền thống hoặc nếu có thể bạn sẽ được vào tham quan.

voh.com.vn-du-lich-Nara-9

Thăm Vườn Isuien

Nằm gần Todai-Ji, Vườn Isuien là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Nara. Được xây dựng vào thế kỷ 17, đây là một khu vườn có cảnh quan đẹp như tranh của Nhật Bản với rất nhiều ao hồ, quán trà và những con đường mòn.

  • Thời gian mở cửa: 9 giờ 30 sáng đến 4 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: 900 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-10

Thăm Vườn Yoshiki-en

Gần Isuien là một khu vườn không kém phần xinh đẹp khác là Yoshiki-en. Có ba khu vườn trong khu Yoshiki. Một khu vườn ao, một khu vườn rêu và một khu vườn để uống trà. Khu vườn này là nơi tuyệt vời để dành thời gian buổi tối tận hưởng thiên nhiên sau khi khám phá các di tích lịch sử và tôn giáo ở Nara. Thêm vào đó, khách du lịch nước ngoài sẽ được vào cửa miễn phí. (Bạn chỉ cần xuất trình một bản sao hộ chiếu là được)

voh.com.vn-du-lich-Nara-11

Tìm hiểu nghệ thuật Phật giáo tại Bảo tàng Quốc gia Nara

Bảo tàng quốc gia Nara dành riêng cho nghệ thuật Phật giáo Nhật Bản và thường bao gồm các triển lãm cố định có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật dưới nhiều hình thức khác nhau từ khoảng thế kỷ 18.

  • Thời gian mở cửa: 9 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều. Đóng cửa vào thứ Hai.
  • Phí vào cửa: 520 Yên.

voh.com.vn-du-lich-Nara-12

Hoàng cung Nara

Cung điện Heijo hay Cung điện Hoàng gia Nara là nơi ở của hoàng gia ở cố đô Nara. Đây được xem như một cung điện hành chính và là trung tâm diễn ra các sự kiện hoàng gia. Nhưng vì nơi này đã bị bỏ hoang khá lâu, nên hiện nay đã được chuyển đổi thành một tòa nhà văn phòng công cộng sau khi thủ phủ Nara được dời đi.

  • Thời gian mở cửa: 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
  • Phí vào cửa: Miễn phí.

voh.com.vn-du-lich-Nara-13

Đi mua sắm tại phố Higashimuki

Giống như mọi thành phố khác ở Nhật Bản đều có các khu vực mua sắm nhộn nhịp, Nara cũng có một khu như vậy ở Higashimuki. Đây là một khu mua sắm khép kín với các cửa hàng trải dọc ở hai bên đường. Nếu bạn có thời gian và không ngại mệt mỏi, hãy đến mua sắm ở Higashimuki!

voh.com.vn-du-lich-Nara-14

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Nara

Thời gian tuyệt nhất để ghé thăm Nara là mùa xuân, giữa tháng ba và tháng năm hoặc mùa thu từ tháng chín đến tháng mười một. Vào mùa xuân, bạn có thể nhìn thấy những bông hoa anh đào nở rộ trong những ngôi đền cùng với hoa tử đằng rực rỡ. Nara mang một màu xanh lá cây tươi mát vào mùa hè và màu vàng thơ mộng của những tán lá cây vào mùa thu. Đối với nhiều du khách, mùa xuân luôn là thời điểm thích hợp nhất.

Cách di chuyển đến Nara

Nara nằm cách đều các thành phố Osaka và Kyoto, nên việc đi tham quan Nara trong ngày rất phổ biến với khách du lịch. Cách tốt nhất để đến Nara là đi bằng tàu. Có hai ga đường sắt trong ga Nara cho tuyến JR và ga Kintetsu Nara cho tuyến Kintetsu.

  • Từ Osaka đến Nara: Nếu đi từ Osaka, bạn sẽ phải lên tuyến Kintetsu tại ga Osaka Namba, chỉ mất chưa đầy 45 phút là sẽ đến ga Kintetsu Nara. 
  • Từ Kyoto đến Nara: Bạn có thể đi từ Kyoto đến Nara cũng bằng cách chọn tuyến Kintetsu từ ga Kyoto trong vòng chưa đầy một giờ. Hoặc đi bằng tàu điện JR nhưng giá sẽ đắt hơn một chút.

Làm sao để đi tham quan vòng quanh Nara?

Sử dụng vé xe buýt sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Vé xe buýt Nara 1 ngày có giá 500 Yên, bạn sẽ được đi xe buýt Nara Kotsu không giới hạn số lần vòng quanh Trung tâm Nara. Nếu bạn muốn đến khu vực Horyuji, chi phí cho lượt đi là 1000 Yên. Ngoài ra còn có vé 2 ngày với giá 1500 Yên, cũng đi đến khu vực Asuka. Nếu bạn dành hơn một ngày ở Nara thì vé này sẽ rất tiện lợi.

Vé xe buýt Kansai: Khách du lịch nước ngoài sẽ được vé độc quyền và được bao gồm cả vé sử dụng Kintetsu 2 ngày và xe buýt Nara 1 ngày, chính vì vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí. Ngoài việc đi xe buýt trong và quanh khu vực Nara, bạn cũng được đi tàu không giới hạn số lần trong khu vực Kintetsu, hoặc sử dụng tàu điện và tàu siêu tốc cho việc di chuyển giữa Osaka, Nara và Kyoto. Có nghĩa là bạn có thể đi từ Kyoto - Nara - Osaka hoặc từ Osaka - Nara - Kyoto (tham quan Nara trong khi đi đến Kyoto hoặc Osaka). Vé này có giá 1500 Yên trong 1 ngày và 2500 Yên trong 2 ngày.

Bao nhiêu ngày là đủ để tham quan Nara?

Bạn cần ít nhất hai ngày ở Nara để khám phá tất cả các điểm tham quan. Nhưng đến Nara trong ngày vẫn phổ biến hơn đối với khách du lịch vì họ thường không có nhiều thời gian và chỉ muốn đến những địa điểm nổi bật. Hầu hết mọi người đều chọn chuyến đi ngắn từ Osaka hoặc Kyoto đến Nara, vì Nara cách đều cả hai thành phố này nên rất thuận tiện di chuyển. Nếu bạn không muốn đi tự túc, thì có thể đặt sẵn tour du lịch Osaka - Nara hoặc Kyoto - Nara, về chi phí thì gần như nhau.

Nara rất nổi tiếng trong số các điểm đến ở Nhật Bản và là nơi mà bạn không nên bỏ qua, nhưng chi phí ở đây khá đắt so với những nơi khác, chủ yếu là do phí vào cửa ở các điểm tham quan. Nếu bạn muốn du lịch tiết kiệm, hãy khám phá những khu vực bên ngoài của các ngôi đền vì chúng thường miễn phí hoặc tham quan một số khu vực công cộng ở Nara.

Hướng dẫn chi tiết từ A-Z du lịch Kyoto, Nhật Bản: (VOH) - Bạn có ý định du lịch đến Kyoto, Nhật Bản? Nhưng còn đang 'hoang mang' nên lập kế hoạch như nào? Vậy hướng dẫn tất tần tật du lịch Kyoto này chính là những gì bạn đang cần.
Hướng dẫn 'tất tần tật' du lịch Osaka, Nhật Bản(VOH) - Thành phố Osaka ồn ào, náo nhiệt là một điểm đến vô cùng thú vị ở Nhật Bản. Bạn sẽ sẵn sàng xách ba lô lên và đi sau khi đọc xong bài viết này đấy!