Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt đẹp ‘thần sầu’ trước khi tạm đóng cửa

(VOH)- Theo chia sẻ từ hội ‘dành cả thanh xuân đi Đà Lạt’ thì Tuyệt Tình Cốc là nơi nhất định phải đến. Hiện tại, Tuyệt Tình Cốc đã tạm đóng nên mời bạn ngắm nghía ảnh đẹp trong thời gian chờ đợi nhé!

Tuyệt Tình Cốc đã tạm đóng cửa từ cuối năm 2018 vì lý do an toàn khiến biết bao “fan” Đà Lạt tan nát con tim. Tuy nhiên điểm đến này hứa hẹn sẽ mở cửa trở lại khi được đầu tư bài bản hơn, an toàn hơn trong thời gian tới. Vì thế trong lúc chờ đợi, chúng ta cùng ngắm nghía lại những hình ảnh “đẹp mê hồn” cũng như những thông tin thú vị về điểm đến này trước nhé!

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-voh

Tuyệt Tình Cốc - Thiên đường là đây... (Nguồn: Internet)

Đôi lời về Tuyệt Tình Cốc

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, Tuyệt Tình Cốc tiền thân là một mỏ đá cũ đã ngừng khai thác thuộc địa phận huyện Lạc Dương đi theo hướng Làng Cù Lần. Nơi đây sở hữu khung cảnh thơ mộng, hoang sơ, phảng phất chút không khí của phim cổ trang, dãy núi đá dựng đứng bao quanh, hồ nước xanh màu ngọc bích trong thấy đáy, mang đến cảm giác thư thái, phiêu du và đầy hứng thú.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-2-voh

Tuyệt Tình Cốc từng được xem là điểm khám phá hàng đầu của Đà Lạt, đặc biệt là các bạn trẻ thích phượt, tìm tòi và chinh phục. Đoạn đường xa tít đầy hấp dẫn qua những đồi thông, những con đường đất len lỏi trong rừng, hướng đến điểm đích chính là một không gian non nước tuyệt đẹp, khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, chắc hẳn là chuyến đi khó quên, một trải nghiệm mới lạ khi du lịch Đà Lạt.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-1-voh

Mảnh hồ xanh ngọc bích nhìn từ trên cao (Nguồn: Internet)

Chụp ảnh đẹp quên sầu ở “Thánh địa sống ảo” - Tuyệt Tình Cốc

Khiến mạng xã hội dậy sóng với những bức ảnh “thâm sơn cùng cốc” chẳng khác gì phim cổ trang, Tuyệt Tình Cốc trước khi tạm đóng cửa từng được xem như “thánh địa” của tín đồ mê chụp ảnh và khám phá. Bạn có thể thoải mái chọn mọi góc tại đây để pose dáng như:

Vách núi, mặt hồ, mỏm đá

Nắm giữ vẻ đẹp hoang sơ, vách núi xám dựng đứng được bao bọc bởi rừng thông, những mỏm đá to nhô ra mặt hồ xanh ngắt trong veo thấy tận đáy, việc chụp ảnh tại Tuyệt Tình Cốc sẽ không sợ “dính rác” vào bất cứ khung hình nào của bạn.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-3-voh

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-4-voh

Mỗi một mét vuông Tuyệt Tình Cốc đều mang một vẻ đẹp khó cưỡng (Nguồn: Internet)

Tổ chim bằng rễ cây

Với một chút khéo léo từ bàn tay con người, chiếc tổ chim bằng rễ cây là góc chụp đáng yêu tiếp theo tại Tuyệt Tình Cốc, nơi đây cho ra đời những bức ảnh cực chất, chỉ cần ngồi vào là “bao đẹp”.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-5-voh

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-6-voh

Tổ chim rễ cây mang đến những bức ảnh triệu like (Nguồn: Internet)

Xích đu gỗ

Nằm lững lơ bên mép hồ là chiếc xích đu nhỏ, đây cũng được xem là góc cho ra đời những bức ảnh “phiêu” cùng thiên nhiên.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-7-voh

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-8-voh

"Sống ảo" như thần tiên tỷ tỷ với chiếc xích đu gỗ huyền thoại (Nguồn: Internet)

Trái tim trôi giữa hồ

Có ai đó từng ví von đây là “tình yêu lạc trôi” giữa Tuyệt Tình Cốc, và tất nhiên, một khi bước lên đây chụp ảnh thì độ “hot” miễn bàn nha.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-9-voh

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-10-voh

Một trái tim, một tình yêu, một người, một cõi là đây (Nguồn: Internet)

Bè gỗ “lạc trôi”

Một chiếc bè thả trôi trên mặt hồ xanh trong mang đến nhiều ý tưởng, cảm xúc cho người chụp ảnh và người tạo dáng. Dù bạn đứng nghiêng, nằm ngắm bầu trời hay đưa mắt về nơi xa xăm thì đều cho ra những bức ảnh triệu like.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-11-voh

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-12-voh

Theo anh "lạc trôi" đến chân trời góc bể... (Nguồn: Internet)

Những điểm đến nổi tiếng gần Tuyệt Tình Cốc

Dù Tuyệt Tình Cốc tạm đóng cửa nhưng bạn đừng nên bỏ qua những điểm đến nổi tiếng gần đó. Ví dụ như Làng Cù Lần bình yên, thôn dã, Thung Lũng Vàng như một mảnh tình ca nên thơ nơi đại ngàn, núi Lang Biang – nóc nhà Đà Lạt, thăm căn nhà màu tím ở Ma Rừng Lữ Quán...

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-11-voh

Ngôi làng xinh xắn - Xóm thượng Cù Lần (Nguồn: Internet)

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-12-voh

Lãng đãng chiều thơ ở Thung Lũng Vàng (Nguồn: Internet)

Trên đường đi gần Thung Lũng Vàng, đừng quên thưởng thức cơm lam – gà nướng, đặc sản hấp dẫn của người bản địa xứ ngàn hoa hoặc mấy quả trứng gà nướng béo ngậy, nóng hôi hổi. Hay dành một buổi trưa nhẹ nhàng thưởng thức ly cà phê cao nguyên tại Ma Rừng Lữ Quán, cảm giác chill giữa thiên nhiên, núi rừng sẽ rất khó quên.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-13-voh

View cực đẹp từ đỉnh Lang Biang - nóc nhà Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Đặc biệt một đêm thưởng thức đặc sản núi rừng giữa tiếng cồng chiêng, tận hưởng vị đượm ấm của rượu cần bên bếp lửa bập bùng trên đỉnh Lang Biang sẽ giúp bạn trải qua đêm lạnh một cách thơ mộng và đáng nhớ.

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-14-voh

Cơm lam - Gà nướng ấm lòng giữa cái lạnh se se rất Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Những thông tin tham khảo khác về Tuyệt Tình Cốc

Dù Tuyệt Tình Cốc hiện đã tạm đóng, chúng tôi vẫn có những thông tin thêm dành cho các bạn muốn tham khảo.

Cách đi Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-14-voh

Xe Jeep vượt địa hình từ chân núi đến hồ Tuyệt Tình Cốc (Nguồn: Internet)

Tuyệt Tình Cốc thuộc thôn Suối Cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách Đà Lạt khá xa. Nếu bạn “phượt” đến Tuyệt Tình Cốc với phương tiện tự lái, bạn có thể tham khảo theo hướng dẫn sau hoặc xem bản đồ di chuyển tại đây:

  • Đoạn đầu: Đường nhựa dễ đi: Tìm đường đến Làng Cù Lần: Chợ Đà Lạt – Đường Trần Quốc Toản bên bờ Hồ Xuân Hương – rẽ trái vào đường Đinh Tiên Hoàng – rẽ trái vào đường Nguyễn Công Trứ – rẽ phải vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – rẽ trái vào đường Ankroet – đi thẳng vào Đường Tỉnh 722 đến Làng Cù Lần bên phía tay trái.
  • Đoạn vào “Cốc”: Đường dốc, đất đá gập ghềnh khó đi: Qua khỏi cổng Làng Cù Lần khoảng 500m, rẽ trái vào con đường đất nhỏ. Lên hết dốc gặp ngã 3 rẽ trái, chạy tiếp gặp ngã tư thì rẽ phải, tiếp tục rẽ trái xuống dốc gặp cây cầu gỗ nhỏ, đi thẳng sẽ đến Tuyệt Tình Cốc.

Ngoài ra, bạn có thể chọn dịch vụ xe Jeep đưa đón tận nơi ngay dưới chân núi vào Tuyệt Tình Cốc, cách cổng Làng Cù Lần khoảng 500m, giá vé khứ hồi 150K/bạn, cách di chuyển này an toàn và đảm bảo “sự xinh đẹp” để chụp ảnh tốt hơn bạn nha.

Đi Tuyệt Tình Cốc thời điểm nào?

tuyet-tinh-coc-da-lat-dep-than-sau-truoc-khi-tam-dong-cua-15-voh

Chờ ngày nắng đẹp không xa, chúng ta sẽ lại đến Tuyệt Tình Cốc nhé! (Nguồn: Internet)

  • Nên đến đây vào mùa khô sẽ an toàn và trời đẹp hơn, tiện khám phá
  • Nên đến đây vào buổi sáng và buổi trưa để có được ánh sáng và khung cảnh đẹp nhất. Nên xem kỹ thời tiết trước khi đến, tránh những ngày trời mưa bởi đường đi sẽ khó khăn, hơi nguy hiểm và ảnh chụp cũng không được đẹp.
  • Không nên đến đây sau 15h00 và cần bắt đầu di chuyển về lại trung tâm Đà Lạt trước 15h30 để hạn chế các nguy hiểm trên đường đi khi trời bắt đầu tối và nhiệt độ có thể xuống thấp.

Nằm trong top 20 điểm đến hot nhất của du lịch Đà Lạt 2018, chúng ta cùng chờ đợi ngày trở lại và “lợi hại hơn xưa” của Tuyệt Tình Cốc nhé! 

Gợi ý về homestay Đà Lạt cho những ai đang cần một không gian dịu dàng ấm ápAi lên Đà Lạt thì lên, nhớ ở homestay, uống ly trà nóng, thưởng một mùi hoa...
 Phong Nha Kẻ Bàng – thiên đường của nhân loại, bạn còn chần chờ gì mà chưa đi?Hãy đi Phong Nha Kẻ Bàng ít nhất một lần để tận mắt nhìn thấy khung cảnh ‘rừng núi trùng trùng điệp điệp’, mùa nước xanh ngọc bích mà các nhà văn đã miêu tả đẹp như thế nào.