Dự báo giá vàng tuần 1/6 – 7/6: Tuần biến động mạnh của vàng

(VOH) – Tháng 6 dự kiến là tháng rất xáo trộn của thị trường vàng khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục là yếu tố địa chính trị quan trọng.

Giá vàng đang tìm kiếm thêm lợi nhuận trong tuần này khi thị trường lo lắng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang hướng tới là gì.

Ảnh minh họa: internet

Giá vàng có vẻ sẽ tăng cao nhờ sự ảnh hưởng từ căng thẳng địa chính trị của Mỹ liên quan đến biện pháp của Trung Quốc đối với tình hình ở Hong Kong. Hợp đồng vàng tương lai Comex tháng 8 lần cuối giao dịch ở mức 1.751,70 USD/ounce, tăng hơn 1,3% trong ngày.

Trung Quốc thời điểm này đang trở nên là một vấn đề to lớn. Sự tái leo thang vấn đề thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc có thể đưa cuộc chiến này lên một tầm cao mới.

Các chuyên gia phân tích chỉ ra rằng tháng 6 tới đây sẽ có mức độ biến động bất thường chờ đón các nhà giao dịch vàng. Và vấn đề quan trọng kế sau căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, là tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2 khi các nền kinh tế mở cửa trở lại. Vàng có thể rơi xuống dưới mức 1.700 USD.

Vào thứ Sáu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại rằng lãi suất âm không phải là công cụ phù hợp để sử dụng ở Mỹ.

Nhưng bất chấp một thông điệp rõ ràng từ Fed, một số người tham gia thị trường và các nhà kinh tế vẫn tin rằng tình hình có thể thay đổi khi các nền kinh tế mở cửa trở lại và đánh giá lại thiệt hại lâu dài mà dịch Covid-19 gây ra.

Tuần này, các chuyên gia dự báo vàng sẽ tiếp tục duy trì phạm vi giới hạn với cấp thấp tại khu vực 1.689-88 USD và cấp cao hơn tại khu vực 1.758-60 USD. Ngoài ra, ngưỡng 1.700 USD cho mức thấp và ngưỡng 1.750 USD/ounce cho mức cao cũng được xem xét.