Dự báo giá vàng tuần 14/9 – 20/9: Giá vàng sẵn sàng để bật tăng lại!

(VOH) – Sức mạnh duy trì bền bỉ của giá vàng, khi giá vượt qua khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng, đang tạo ra một số lạc quan rằng kim loại quý này sẵn sàng bứt phá lên cao hơn trong tuần này.

Giá vàng tương lai tháng 12 lần cuối giao dịch ở mức 1.947 USD/ounce, tăng gần 2% trong tuần.

Charlie Nedoss, chiến lược gia cao cấp về thị trường của LaSalle Futures nói rằng tuần vừa qua vàng đã kiểm tra ngưỡng hỗ trợ tại đường trung bình động 50 ngày, và nay vàng sẽ thử thách với mức trung bình động 20 ngày. Nedoss nói rằng muốn thấy giá vàng kết thúc tuần trên 1.954 USD. Ông nói thêm rằng cuối cùng xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn khi giá giao dịch trên 1.941 USD/ounce.

Ảnh minh họa: shutterstock

Các chuyên gia phân tích chú ý rằng áp lực lạm phát tăng tiếp tục đè nặng lên lợi suất thực, là môi trường tích cực cho vàng. Dù vậy, ở khía cạnh khác, một số nhà phân tích đã nói rằng trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cần chú ý đến sức mạnh của chỉ số đô la Mỹ. Đồng đô la Mỹ đã tìm được một cơ sở vững chắc và sẽ khiến vàng khó có thể tăng giá trong thời gian tới.

Với việc vàng bị "mắc kẹt" ở mức trung lập và biến động giảm, Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng bây giờ là thời điểm tốt để giao dịch quyền chọn. Newsom cho biết ông nghĩ vàng sẽ giảm giá khi biểu đồ kỹ thuật có vẻ nặng nề; tuy nhiên thêm rằng giới đầu tư cũng không thể phớt lờ sự thật vàng đang giữ mức hỗ trợ quan trọng ngay cả trong môi trường gồm chứng khoán có khả năng phục hồi và đồng đô la mạnh hơn.

Do xu hướng giảm giá, Newsom nói rằng ông thích ý tưởng mua quyền chọn bán tháng 12 ở khoảng 1.900 USD hoặc 1.910 USD. Ông nói thêm rằng mục tiêu giảm giá của ông đối với vàng là mức thấp nhất trong 4 tuần ở mức 1.874 USD.

Vào tuần tới, các nhà phân tích cho rằng tâm lý thị trường sẽ phụ thuộc vào hành động mới nhất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khi tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ. Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên của ngân hàng trung ương sau khi công bố mục tiêu lạm phát mới ở mức trung bình 2%.

Nhiều nhà phân tích đã nói rằng mục tiêu lạm phát mới của Cục Dự trữ Liên bang và trọng tâm là thúc đẩy toàn dụng lao động tạo ra một xu hướng tăng dài hạn mới cho vàng.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cho biết, họ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục nhắc lại lập trường ôn hòa của mình. Theo thời gian, điều này sẽ mở ra cánh cửa mở rộng thời gian đáo hạn trung bình của các giao dịch mua vào Kho bạc, điều này sẽ hỗ trợ thêm cho kim loại quý.

Các nhà kinh tế của Nomura ghi nhận rằng trong khi họ không kỳ vọng có bất kỳ thông báo quan trọng nào về chính sách tiền tệ tuần này, cuộc họp vẫn sẽ mang tầm quan trọng vì ngân hàng trung ương sẽ đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật, bao gồm cả dự báo cho năm 2023.

Dù vậy, rất nhiều chuyên gia về vàng nói rằng các nhà đầu tư nên bỏ qua các thông điệp quá nhiều sắc thái của Fed và tập trung vào bức tranh nền lớn, nơi lãi suất sẽ không sớm đi đến đâu. Với lạm phát dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao, lãi suất thực sẽ giảm.