Dự báo giá vàng tuần 15/6 – 21/6: Biến động thị trường tạo đà tăng cho vàng

(VOH) – Vàng đang trên đà phát triển khi biến động thị trường đang hoạt động theo hướng có giá cao hơn trong bối cảnh những lo ngại mới về sự phục hồi kinh tế của Mỹ và đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai.

Vàng vừa chuyển đổi tình trạng lỗ cuối tuần trước khi cuối ngày giao dịch thứ Sáu giá vàng đã tăng 3,5%. Giá vàng tăng sau khi Cục dự trữ liên bang loại trừ tình trạng phục hồi hình V của Mỹ.

Ảnh minh họa

Giá vàng tương lại Comex giao tháng 8 lần cuối giao dịch ở mức 1.742,50 USD, tăng 0,16% trong ngày, sau khi chạm mức cao của tuần tại 1.754,80 USD hôm thứ Năm.

Và đa số các chuyên gia phân tích đã cho dự báo với Kitco rằng vàng sẽ tăng thêm vào tuần tới tuy nhiên vẫn không chắc chắn khi nào sẽ phá vỡ mức 1.800 USD.

Biến động đang quay trở lại và trở thành làn gió đẩy giá vàng lên và ngăn chặn tâm lý rủi ro.

Fed đã xây dựng "tòa nhà bong bóng" lạc quan xung quanh ý tưởng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng ở Mỹ, dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu đáng kể trong tuần này.

Hôm thứ Tư, Ngân hàng trung ương đã giữ lãi suất không đổi và báo hiệu không tăng lãi suất cho đến năm 2022. Fed nhắc lại rằng họ cam kết "sử dụng đầy đủ các công cụ của mình" để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ và dự báo cho GDP của Mỹ duy trì cam kết ở mức 6,5% cho năm nay.

Tuần này, thị trường sẽ bận rộn với việc xác định phản ứng cho cuộc họp của Fed. Áp lực lạm phát thấp, dù vậy, có khả năng giữ cho giá vàng không tăng quá cao.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities nhận xét vàng đã tăng độ biến động khá nhiều nhưng nó có thể là quá sớm cho một bước đột phá hoàn toàn. Melek dự báo ngưỡng cao cho giá vàng tuần này là 1.757 USD và ngưỡng thấp là 1.700 USD. Về dài hạn, Melek cho biết rất tin tưởng xu hướng vàng tăng chạm mốc 2.000 USD vào cuối năm sau nếu lạm phát bắt đầu tại thời điểm đó.

Ngoài ra, các thị trường tuần này có thể bước vào giai đoạn giữa, nơi các nhà đầu tư chọn chờ trước khi tham gia thị trường bằng cách này hay cách khác. Còn chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski có quan điểm vàng không thay đổi với phạm vi giao dịch từ 1.655 USD đến 1.765 USD/ounce.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cũng tin tưởng giá vàng tăng trong ngắn hạn nhưng với phạm vi từ 1.650 USD đến 1.800 USD.

Ngưỡng kháng cự quan trọng cho giá vàng tuần này theo chiến lược gia trưởng về thị trường Charlie Nedoss của tập đoàn LaSalle Futures là 1.760 USD.

Một yếu tố lớn khác chi phối hướng của thị trường tuần tới là việc xuất hiện lại mối lo ngại cho một đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai khi một số bang của Mỹ đã thấy số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng trở lại ngay sau khi mở cửa.

Tuần này, các thị trường sẽ chú ý đến phiên điều trần giữa năm của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư, trong đó ông có khả năng nhắc lại thông điệp ôn hòa của Fed từ tuần này.Các phần dữ liệu vĩ mô quan trọng khác sẽ là doanh số bán lẻ của tháng 5 và sản xuất công nghiệp của tháng 5 ở Mỹ, cả hai dự kiến sẽ được công bố vào thứ Ba.

Giá vàng hôm nay 15/6/2020: Dự đoán tiếp đà tăng - Giá vàng thế giới ngày 15/6, có tới 71% trong tổng số 14 chuyên gia phân tích thị trường dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần mới.