Dự báo giá vàng tuần 16/3 – 22/3: Giá vàng tiếp tục đợi tình hình COVID-19

(VOH) – Các thị trường đang lo sợ dịch COVID-19 sẽ gây thiệt hại cho Mỹ và EU, hai nơi có tình hình bùng phát virus corona nghiêm trọng.

Và khi Cục dự trữ liên bang đang nhắm đến giảm thêm lãi suất xuống 0, đây sẽ là cơ hội tốt để mua vàng, theo các chuyên gia phân tích.

Vàng tuần rồi đã không thoát nổi làn sóng bán tháo của thị trường, đỉnh điểm là vào hôm thứ Năm 12/3 khi chứng khoán Mỹ chứng kiến ngày tồi tệ nhất kể từ năm 1987.

Ảnh minh họa: internet

Vàng đã rơi xuống ngưỡng đáy, buộc các nhà đầu tư phải bán ra để bù đắp các khoản lỗ từ nơi khác.

Vàng đã giảm hơn 9% trong tuần, khiến cho tuần rồi trở thành tuần lỗ vốn nhất của vàng kể từ 2011. Giá vàng tương lai Comex tháng 4 lần cuối giao dịch ở mức 1.520,80 USD, giảm đ6én 4,37% trong ngày.

Và tình hình bán tháo của thị trường sẽ còn lâu mới chấm dứt, theo nhận định của nhà kinh tế hành hóa Caroline Bain của Capital Economics.

Capital Economics dự đoán thị trường cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm cho đến khi nào có dấu hiệu rõ ràng rằng tình trạng tồi tệ nhất gây ra bởi COVID-19 đã qua đi. Một vài tuần tiếp theo sẽ thấy giá vàng giảm thêm do người dân cần tiền mặt.

Dù vậy, các chuyên gia nói thêm cần ghi nhớ rằng vàng đang ở vị trí rất tốt tại thời điểm hiện tại khi các yếu tố nền cho kim loại quý này đang rất vững chắc về dài hạn.

Đây là thời điểm cơ hội tốt để mua vàng cho các nhà đầu tư về lâu dài.

Sự kiện chính trong tuần này là cuộc họp của Cục dự trữ liên bang vào thứ Tư với khả năng Fed xem xét cắt giảm lãi suất xuống 0.

Mọi sự quan tâm cũng sẽ tiếp tục dành hết cho tình hình dịch COVID-19 tại Mỹ và châu Âu và tác động của nó lên hoạt động kinh tế tồi tệ đến mức nào.