Dự báo giá vàng tuần 17/12 – 23/12: Đồng đôla Mỹ vẫn đè nặng vàng đến cuối năm

(VOH) – Đồng đôla tiếp tục ngự trị trên đỉnh của thị trường tài chính khi thị trường đang tiến vào tuần lễ giao dịch cuối cùng của năm 2018.

Đây là tình hình mà các chuyên gia nhận định là khó khăn đối với vàng. Giá vàng kết thúc tuần giao dịch rớt giá so với tuần lễ nằm ở ngưỡng cao của năm tháng trước đó. Hợp đồng vàng tương lai giao tháng Hai lần cuối giao dịch ở mức 1.243,90 USD/ounce, giảm 0,69%.

Về tương lai, một số chuyên gia phân tích nói vàng sẽ phải chật vật giữ mức hiện tại khi năm mới sắp tới và đồng đôla Mỹ tiếp tục hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng Euro và Nhân dân tệ.

Đôla Mỹ vừa kết thúc một tuần nằm ở mức cao của một năm. Chỉ số đôla Mỹ cuối phiên giao dịch đang ở mức 97,45 điểm, tăng 0,77% so với tuần trước.

Nguồn: Kitco

Chưa có gì rõ ràng cho việc Fed sẽ hạ thấp hơn nữa dự báo của mình khi mà nền kinh tế Mỹ vẫn còn mạnh.

Chuyên gia Melek, giám đốc chiến lược hàng hóa của TD Securities, nhận định trong môi trường như hiện tại, giá vàng có thể tăng thêm nhưng sẽ không đạt được ngưỡng cao nhất của năm tháng như vừa qua.

Dù giá vàng có sụt giảm, các chuyên gia vẫn duy trì nhận định vàng hiện tại vẫn đang trong cơ hội mua vào mạnh. Giá vàng tuần lễ này được dự đoán sẽ quay lại ngưỡng 1.230 USD/ounce.